คนเก็บขยะบราซิลเตรียมร่วมงานออสการ์

 


 


เซบาสเตียว คาร์ลอส ดูส ซานโตส

 


คนเก็บขยะจากเมืองริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล กำลังจะได้ไปเหยียบพรมแดงงานประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 83 ท่ามกลางเหล่าคนดังระดับโลกนับร้อย

คนเก็บขยะบราซิลเตรียมร่วมงานออสการ์ คนเก็บขยะชาวบราซิลส้มหล่น จะได้ออกงานออสการ์ กระทบไหล่ดาราดังระดับโลก อย่าง แบรด พิตต์ และ จอห์นนี่ เดปป์ หลังจากหนังสารคดีเรื่อง Waste Land ของบราซิล มีชื่อเข้าชิงรางวัลหนังสารคดียอดเยี่ยมในปีนี้

สารคดี Waste Land ถ่ายทอดเรื่องราวของศิลปินชาวบราซิล วิกกี้ มูนิซ ที่มาทาบทาม เซบาสเตียว คาร์ลอส ดูส ซานโตส และเพื่อนคนเก็บขยะให้มาเป็นนายแบบนางแบบ เพื่อสร้างผลงานศิลปะ และนำออกประมูล พร้อมนำเงินที่ได้ทั้งหมดมอบให้กับนายแบบจำเป็นทั้งหมด

มูนิซ ซึ่งเคยผ่านชีวิตที่ยากลำบากเหมือนกัน เผยว่า สิ่งที่เขาต้องการนำเสนอ ไม่ใช่ชีวิตอันแสนรันทดของคนเก็บขยะ แต่เขาต้องการสะท้อนว่า งานศิลปะสามารถเปลี่ยนชีวิตคนๆ หนึ่งให้ดีขึ้นได้ยังไงบ้าง

ส่วนสิ่งที่เปลี่ยนไปในชีวิตของ ซานโตส คนเก็บขยะ นอกจากเขาจะมีเงินราว 1.3 ล้านบาท ที่ได้จากการขายภาพ เพื่อไปซื้อบ้านอยู่แล้ว ยังนำมาปรับปรุงสมาคมคนเก็บขยะ ให้เพื่อนร่วมอาชีพของเขามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอีกด้วย

แต่ที่ ซานโตส อยากได้ตอนนี้ก็คือความฝันในการไปฮอลลีวู้ด แต่ติดปัญหาที่สถานทูตอเมริกา ยังไม่ออกวีซ่าให้ ซึ่งถ้าโชคเข้าข้าง คนเก็บขยะจากเมืองริโอเดอจาเนโร ก็อาจจะมีโอกาสได้ไปเหยียบพรมแดงในงานประกาศผลรางวัลอันทรงเกียรติ ออสการ์ ครั้งที่ 83 ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ ที่นครลอสแองเจลิส ท่ามกลางดาราดังระดับโลก

 


สารคดีเรื่อง Waste Land
สารคดีเรื่อง Waste Land
สารคดีเรื่อง Waste Land
สารคดีเรื่อง Waste Land
สารคดีเรื่อง Waste Land

 

 
#คนเก็บขยะ
kenlive
นักแสดงรับเชิญ
16 ก.พ. 54 เวลา 05:40 5,407 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...