10 หนังสุดยอด ที่ทุกคนบอกว่าโหดเหี้ยมที่สุด ตลอดกาล

10 หนังสุดยอด ตลอดกาล ที่หลายคนบอกว่ามันโหดเหี้ยมที่สุด อันดับ 10 Man behind the sun (1988) จับคนมาทำเชื้อโรค

 

 เนื้อเรื่องก็ประมาณญี่ปุ่นต้องการทำสงครามโดยใช้หน่วยปฏิบัติการ 731 ทำการผลิตอาวุธเชื้อโรค และทำการทดลองในมนุษย์จริงๆ เป็นๆ โดยเอามาจากชาวบ้านชาวจีนแหละ...ทั้งในห้องปฏิบัติการและในสนามรบในจีน หนังเรื่องนี้มีครบเรื่องโหดๆ  มีฉากการผ่าตัดมนุษย์โดยไม่ใช้ยาสลบ, การบังคับให้หญิงสาวร่วมเพศกับชายที่ป่วยเป็นโรคชิฟิลิสนับสิบคนเพื่อศึกษาและพัฒนาเชื้อ, การจับเหยื่อห้อยหัวลงจนกว่าจะตายเพื่อทดสอบความทนในการเอาชิวิตรอด ,การจับเหยื่อเข้าไปทดลองและอัดความดันอากาศหรือดูดอากาศออกจนร่างระเบิดเละ, การตัดชิ้นส่วนของมนุษย์ออก เช่น ตัดกระเพาะออก นำลำไส้ต่อตรงมาที่หลอดอาหารเพื่อดูว่ามนุษย์ที่ไม่มีกระเพาะอาหารจะมีชีวิตอยู่ได้หรือไม่, การตัดแขนขา และนำมาต่อใหม่ด้วยการสลับข้าง



อันดับ 9 Friday the 13th (1980) ศุกร์ที่ 13 ฝันหวาน

นี้คือหนังเจสันที่ดีที่สุดในจำนวน 13 ภาคของเจสัน
Cunninghamกับมือเอฟเฟค Tom Savini ที่ตอนนั้นกำลังต้องการทำหนังตลกเกี่ยวกับฟุตบอลเรื่องหนึ่ง แต่เขาไม่มีทุน เขาเลยอยากได้หนังดังๆ ซักเรื่องขึ้นมาทำทุน เขาก็เลยประกาศไปว่ากำลังจะสร้างหนังที่สยองขวัญที่สุดเท่าที่เคยมีการสร้างกันมา จากนั้นก็ค่อยมาเตรียมการสร้าง และพอได้บทหนังที่เขียนโดย Victor Miller มา โปรเจคท์นี้ก็เริ่มทันทีโดยเนื้อเรื่องแคมป์ คริสตัล เลค ที่ซึ่งเคยมีคนถูกฆ่าตายเมื่อนานมาแล้ว นแคมป์ต้องปิดไป แล้วหลายปีต่อมา เจ้าของก็อยากจะเปิดมันอีกครั้ง จึงมีการจ้างวัยรุ่นหนุ่มสาวมากมายมาช่วยกันปรับปรุงแคมป์ให้พร้อมสำหรับการเปิดใหม่ ... แล้วการฆ่าก็เริ่มต้นขึ้น และนี้เองที่กลายเป็นต้นแบบโลเกชันคลาสสิคตลอดกาล กับกลุ่มวัยรุ่นคะนอง ที่ถูกฆ่าอาวุธต่างๆ นาๆ เช่นโดยขวาน และเครื่องมือทำสวนชนิดต่างๆ ฉากการฆ่านับว่าโหดทีเดียวสำหรับยุคนั้น แทงกันจะๆ เฉาะกันสดๆ มีคนดูอ้วกคาโรง และเป็นธรรมเนียมอีกเช่นกัน ที่จะไม่ให้คนดูได้เห็นฆาตกรอย่างชัดแจ้งจนกว่าจะถึงช่วงกลางเรื่อง ผลหนังประสบความสำเร็จอย่างสูง ทั้งๆ ที่ฆาตกรภาคนี้ไม่ใช้เจสัน แต่เป็นแม่ของเขาต่างหาก

อันดับ 8 Battle Royale (2000)เกมส์นรก โรงเรียนพันธุ์โหด ในกระบวนนักทำหนังชาติต่างๆแล้ว คงไม่มีชาติไหนมีจินตนาการในการทำหนังได้แปลกประหลาดไปยิ่งกว่า หนังของชาวลูกญี่ปุ่นไปอีกแล้ว โดยเฉพาะ battle royale หนังนี้มีแต่ฉากรุนแรง เซ็กซ์ และโรคจิตนรก แบบว่าแค่เนื้อเรื่องของหนังนั้นเริ่มต้นหลายคนก็คงรับไม่ได้แล้ว

ณ . สาธารณะรัฐอิสระ พ.ศ. 2xxx สาธารณะรัฐอิสระ(แต่ธงมันปักโต้งๆ ว่าเป็นญี่ปุ่น) ต้องพบกับวิกฤตการณ์ ประชากรล้นประเทศ... ทำให้เหล่าผู้มีอิทธิพลของสาธารณะรัฐอิสระ ได้ออกกฎหมายต่างๆขึ้นมา เพื่อควบคุมจำนวนประชากร ใช้รหัสทางการทหารว่า.…Battle Royal… โดยแต่ละปีจะมีการสุ่มนักเรียน ม.ปลาย จากทั่วทั้งญี่ปุ่นจำนวน หนึ่งห้อง มาเข้าร่วมโปรแกรมนี้... หลักง่ายๆของโปรแกรมนี้ก็คือ... ให้นักเรียนห้องนั้น “ฆ่ากันเอง” จนกว่าจะเหลือผู้รอดชีวิตคนสุดท้าย... เพราะเล่นจับเด็กนักเรียนม.ปลาย ปี2 ห้อง 6 ชาย 22 คนหญิง 20 คน จำนวน 42 คน..ไปปล่อยเกาะ แล้วแจกอาวุธให้ สอนให้รู้จักเอาตัวรอดด้วยการฆ่าเพื่อนเพื่อการอยู่รอดของตัวเอง เพราะทุกคนจะถูกสวมปลอกคอ โดยทุกหนึ่งชั่วโมงถ้าไม่ฆ่าใครปลอกคอจะระเบิดจนทุกคนต้องตายหมด


อันดับ 7 The Texas Chain Saw Massacre (1974) สิงหาสับ หนังอินดี้ต้นทุนต่ำ แต่ได้กำไรงาม (ทุนสร้างเพียง 140,000 ดอลล่าห์ แต่กลับสร้างรายได้ถึง 30,859,000 ดอลล่าห์ ติดอันดับ U.S.Box Office อย่างคาดไม่ถึง ผลงานการกำกับของ Tobe Hooper ผู้ซึ่งถูกยกย่องให้เป็นเจ้าพ่อหนังชำแหละไปโดยปริยายจากผลงานหนังเรื่องนี้  ส่วนหนังก็เป็นสูตรสำเร็จของหนังเชือดเลย คือมีวัยรุ่นหนุ่มสาว 5 คนเดินทางไปพักผ่อนแล้วระหว่างทางก็มีเหตุให้ต้องหลงเข้าไปในบ้านหลังหนึ่ง หารู้ไม่ครับว่าบ้านหลังนั้นน่ะ มีตัวประหลาดแสนน่ากลัวที่กำลังจะเอาความตายมาแจกจ่ายให้พวกเขาแบบตัวต่อตัว... เป็นหนังไล่ฆ่า ฉากฆ่าก็โหดมากว่ากันว่าหนังฉายเข้าโรงวันแรกเมื่อปี 1974 นั้น มีคนดูอ้วกคาโรงมาแล้วด้วย ฉากแนะนำคือฉากที่นางเอกของเรื่องโดนจับมัดไว้ แล้วต้องดูพวกครอบครัวไอ้หน้าหนังนั่งกินอาหารกันนั่นก็สยองสุดๆ 

แต่เชื่อหรือไม่ ตอนแรกผู้กำกับ Hooper แกตั้งใจจะทำหนังให้ออกมาในเรต PG  แบบว่าให้เด็กดูได้ ปัจจุบันก็เอามาทำใหม่ คล้ายๆต้นฉบับเดิมเลย

อันดับ 6 DAWN OF THE DEAD (1978) รุ่งอรุนแห่งความตาย ความจริงหนังแนวซอมบี้ มันก็โหดอยู่แล้ว แต่หลายคนบอกว่าหนังต้นฉบับเรื่องนี้ดีที่สุด แหวะที่สุด กำกับโดยจอร์จ โรเมโร เจ้าพ่อหนังซอมบี้ เนื้อเรื่องในหนังจะเน้นการหลบหนี ลี้ภัยซอมบี้ที่เกลื่อนไปทั้งเมือง โดยมีกลุ่มคนเข้าไปซ่อนและสร้างอาณาจักรย่อมๆ ของตัวเองในห้างสรรพสินค้าซึ่งที่นั้นเต็มไปด้วยซอมบี้ แน่นอนหนังซอมบี้ ก็ต้องมีฉากโหดดิบและสิ่งที่ทำให้แหวะประเภท กัดเนื้อฉีก คอหลุด แขนขาด หัวกระจุย ล้วงควักไส้ตับม้ามมาเปิบ สารพัดเท่าที่หนังซอมบี้จะมี แม้ดูจะไม่เนียน ไม่สมจริงนี้กลับทำให้หลายคนประทับใจ Dawn of the Dead 1978 หรือ"ต้นฉบับ"รุ่งอรุณแห่งความตาย เป็นอีกเรื่องหนึ่งในตระกูลหนังซอมบี้ที่ถือเป็นแบบอย่าง, ถูกนำไปต่อยอด, เป็นแรงบันดาลใจ, นำไปสร้างภาคต่อโดยผู้กำกับคนอื่นๆในแนวทางนี้อีกมากมายจนกลายเป็นหนังคลาสสิค และเป็นที่ยอมรับของคอหนังแหวะรุ่นต่อๆ มา ปัจจุบันได้เอากลับมาทำใหม่ในปี2004


อันดับ 5  ..SAW ซอว์ เกมต่อตาย..ตัดเป็น ในหนังกล่าวถึงฆาตกรฉายา"จิ๊กซอว์" บังคับให้เหยื่อที่มันจับได้มาเล่นเกมสุดอำมหิต เจ็บปวดยิ่งกว่าตกนรก โดยได้กำหนดกฎกติกาต่างๆ ใครทำไม่ได้มีอันต้องตาย!! ฉากโหดๆ ในหนังเรื่องนี้มีเพียบ เช่นคนหนึ่งต้องหาทางหนีจากการถูกฝังทั้งเป็น ในกรงขังที่เต็มไปด้วยลวดหนามระโยงระยาง หรือเหยื่อผู้หญิงอีกคน จะต้องฆ่าชายที่ไม่มีทางขัดขืน เพื่อเอาตัวรอดจากกรงเขี้ยวมรณะ...นอกจากนี้ยังมีตรึงโซ่ แช่กรด แหวะพุง หัวแบะ ฯลฯ หนังนี้ดังมากๆ ต้นทุนต่ำ แต่ทำเงินเยอะซะด้วยสิ ปัจจุบันทำไปทั้งหมด 4 ภาคเข้าไปแล้ว

อันดับ 4 The Untold Story (1993)ซาลาเปาเนื้อคน หนังนี้นำแสดงโดย หวงซิวเซิง กับ Herman Yau ซึ่งสองคนนี้กลายเป็นตำนานของหนังฮ่องกงไปแล้ว ส่วนหนังว่ากันว่าเป็นหนังที่โหดที่สุดในประวัติศาสตร์สยองฮ่องกงที่สร้างมา ว่ากันว่าเป็นหนังที่โหดเหี้ยมมาก มีคนดูเป็นลมช๊อกคาโรงมาแล้ว โดยนำคดีที่เคยเกิดขึ้นจริง มาใช้ในการผูกเรื่อง และเพิ่มความโหดเข้าไปอีก เรื่องนี้คงต้องยกให้หวงซิวเซิง ฆาตกรเอกของเรื่องเฮียที่แสดงนำนี่หน้าตาได้อารมณ์มากเลย ยิ่งตอนแล่เนื้อ เลาะกระดูก หน้าตาดูจิตซะไม่มี แถมปรากฏว่าเฮียแกได้รางวัลจากเรื่องนี้ด้วย หลายคนดูแล้วไม่กล้ากินซาลาเปาไปหลายเดือนเลยแหละ

อันดับ 3 Cannibal Holocaust (1980) เปรตเดินดิน หนังเล่าถึงนักทำหนังสารคดีชาวสหรัฐ 4 คนที่หายตัวไปอย่างลึกลับในการเดินทางไปถ่ายทำสารคดี เกี่ยวกับเผ่ามนุษย์กินคนในป่าดงดิบแถบอเมริกาใต้ ดังนั้นสถานีโทรทัศน์ที่ส่งตัวพวกเขาไปจึงส่ง ดร.มอนโร และคณะเดินทางไปค้นหาตัวพวกเขา โดย ดร.มอนโรก็ได้พบกับความจริง และสาเหตุ ของการหายตัวไปอย่างลึกลับของนักทำหนัง ทั้ง 4 จากฟิล์มภาพยนตร์ที่พวกเขาเหลือทิ้งไว้   สุดยอดของความหฤโหดครับ หนังถ่ายทอดความรุนแรงทั้งจากคนป่าและจากคนเมือง โดยเราจะเห็นฉากสยองที่ประเคนเข้ามาแบบไม่ยั้ง มีทั้งการทำแท้งของคนป่าโดยใช้สากจนหญิงที่ตั้งท้องตายไปทั้งแม่และลูก การใช้หินคมปาดคอ ผ่า ท้องควักเครื่องใน และการจับหญิงสาวมาเสียบด้วยไม้แหลมทางก้นทะลุออกปาก(จะๆ) ตลอดจน การทรมานสัตว์ เช่น การจับลิงมาสับหัวเป็น ๆ การชำแหละตะพาบน้ำ(อ็อก) และฉากจบชวนช็อค ด้วยฉากการฆ่าผ่านจอของจริง ผลคือหนังถูกแบนในประเทศต่างๆ ทั่วโลก(แต่ไม่มีไทย) จนเดโอดาโตต้องถูกตั้งข้อหาฆ่า คนตาย ! หลังจากรอดพ้นข้อกล่าวหาฆ่าคนตายแต่ต้องโดนข้อหาทารุณสัตว์ จนเดโอดาโตต้องกลาย เป็นผู้กำกับอื้อฉาวและตกงานไปหลายปี ก่อนที่ Cannibal Holocaust จะถูกนำกลับมาประเมินคุณค่าใหม่  และได้อนุญาตให้เข้าฉาย ในอิตาลี พร้อมกับถูกซื้อไปฉายตามประเทศต่างๆ จนคอหนังสยองขวัญแบบสุดๆจะต้องแสวงหา มาดูให้ได้

สำหรับในประเทศไทยต้องขอขอบคุณบริษัทที่นำมาจำหน่ายทั้งแบบวีซีดีและดีวีดีโดยไม่มีการตัดทอน(โอ้) ในชื่อ เปรตเดินดิน กินเนื้อคน
อันดับ 2 Haute tension (2003) สับ สับ สับ เนื้อเรื่องคร่าวๆที่คุณควรรู้ก็มีแค่ มารี และ อเล็กซ์ 2 เพื่อนซี้ ที่เดินทางไปพักผ่อนกันที่บ้านของอเล็กซ์ ซึ่งก็เป็นแถบชนบทอันเงียบสงบน่ะครับ แต่แล้วในคืนที่พวกเธอและครอบครัวของ อเล็กซ์ กำลังนอนหลับสบายอยู่นั่นเอง ก็มีชายคนหนึ่งขับรถมาจอดหน้าบ้าน เดินมาที่ประตู และ ฆ่าทุกคนที่เจอ! ใครจะรอดใครจะอยู่ต่อ และคนที่รอดจะรอดหรือไม่ก็ต้องดูกัน ตอนแรกหลายคนที่ดู คงคิดว่าเป็นหนังแนวไล่ฆ่าอีกเรื่องนึง แต่ปรากฎว่า เป็นหนังไล่ฆ่าก็จริง แต่ที่นับถือก็คือ สยองและน่าสะพรึงแบบได้บรรยากาศจริงๆครับ ฆ่าโหดสุดๆ ประเภทคอขาดให้เห็นแบบไม่มีปิดบังแต่อย่างใดเลย ความน่ากลัวก็มี ลุ้นแทบตายแน่ะเวลาใครก็ตามพยายามซ่อนจากไอ้ฆาตกรนั่น ฉากไล่ฆ่าก็ไม่น่าเบื่อ มันชวนขวัญผวาได้ตลอดแม้เราจะรู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นต่อก็ตาม ดนตรีก็เงียบๆครับ มันเงียบจนเหมือนอยู่ในเหตุการณ์อ้ะ ดูไปหลอนไปกันใหญ่

ซีดีลิขสิทธิ์โดย'เจ-บิ้คส์' แฟนหนังซาดิสต์ พลาดไม่ได้! 


อันดับที่1 Flower of Flesh and Blood(1985)--ไม่มีชื่อภาษาไทย-- สุดยอดหนังหฤโหด ของหนังประเภท"Guinea Pig เทียมๆ” ที่โหดเหี้ยมผิดมนุษย์ และมีความสมจริงมากๆ หนังที่ฉายเรื่องราวในลักษณะของหนังสั้นกึ่งสารคดี "วิธีการฆ่าหั่นศพ" ของฆาตรกรเลือดเย็น ที่สวมใส่ชุดซามูไร หนังสั้นกึ่งสารดคีที่มีฆาตรกรในชุดซามูไร บอกเล่าและกระทำการฆ่าเหยื่อตั้งแต่การให้ยาที่มีความรุนแรงถึง ขนาดที่ทำให้เหยื่อไร้ความรู้สึก แต่ในขณะเดียวกันเหยื่อยังคงเมา งง และมี ลมหายใจอยู่ เจ้าฆาตรกรโหดเริ่มหั่นชั้นส่วนของเหยื่อออกทีละชิ้น ทีละชิ้น ตั้งแต่ แขน ขา ผ่าท้องควักไส้ ไปจนถึงตัดคอ และควักลูกตาเอามาดูดเล่น .

 หนังสั้นสารคดีเรื่องนี้เป็นข่าวดังเมื่อถูกนำไปเผยแพร่ในต่าง ประเทศ ตามงานปาร์ตี้และกลุ่มเพื่อนผู้นิยมดูหนังประเภทนี้ หลายคนที่ได้ดู ปักใจเชื่อว่ามันเป็นการกระทำที่เกิดขึ้นจริง! จนเกือบทำให้โปรดิวเซอร์ Satoru Ogura และ ผู้กำกับ Hideshide จะถูกจับเข้าคุกอยู่แล้ว โชคดีที่ในหนังมีภาพของเบื้องหลังการถ่ายทำไว้ด้วย ซึ่งตรงนี้เอง เป็นหลักฐานพิสูจน์ว่า หนังเรื่องนี้เป็นการจัดฉากสร้างขึ้น มิได้ เป็นสนัฟฟ์ฟิล์มแท้อย่างที่เข้าใจกัน..

 หนังจีน ที่เอาเรื่องจริงในประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 มาทำหนัง หลายคนบอกว่าโหดดี 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...