สุดเศร้า! หมาเฝ้าหลุมศพเจ้านาย เหยื่อโคลนถล่ม

บราซิลสลดโฮ่งเฝ้าหลุมศพนาย




น่าสงสาร - สุนัขชื่อ "เลียว" นั่งเฝ้าตรงหลุมฝังศพเจ้านายซึ่งเสียชีวิตในเหตุดินถ ล่มที่เมืองเตเรโซโปลิส เป็นที่น่าสะเทือนใจ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตในบราซิลเพิ่มเป็น 665 ราย หน่วยกู้ภัยพบผู้รอดชีวิต อย่างนายมาเชโล ฟอนเซกา (ภาพเล็ก) เพียงไม่กี่ราย เมื่อ 18 ม.ค. (เอเอฟพี)

เมื่อ 18 ม.ค. เอเอฟพีรายงานเรื่องราวสุดสลดของสุนัขในบราซิล ที่แสนซื่อสัตย์ นั่งเฝ้าหลุมศพเจ้านายที่เสียชีวิตเพราะถูกดินโคลนถล ่มทับในเมืองเตเรโซโปลิ ส ไม่ยอมจากไปไหน สุนัขตัวดังกล่าวชื่อ "เลียว" นั่งอยู่ข้างกองดินที่ฝังร่างของนางคริสติน่า มาเรีย เซซาริโอ ซันตานา สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้พบเห็นและเป็นภาพที่สะท้ อนโศกนาฏกรรมแผ่นดิน ถล่มที่เกิดขึ้นในบราซิล ซึ่งคร่าชีวิตประชาชนไปทั้งสิ้น 665 ราย ได้เป็นอย่างดี โดยพื้นที่เมืองเตเรโซโปลิสเป็นหนึ่งในพื้นที่ประสบภ ัยรุนแรงที่สุดในครั้ง นี้

สำหรับปฏิบัติการกู้ภัย หลังจากกองทัพส่งทหาร 700 นาย เดินเท้าบุกเข้าไปในพื้นที่ประสบภัยทางเหนือของนครริ โอ เดอ จาเนโร ตั้งแต่วันจันทร์ เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่รอดชีวิต ยังพอมีความหวังหลังจากช่วยชีวิตชายคนหนึ่งที่ติดอยู ่ใต้ดินโคลนนาน 16 ชั่วโมง ออกมาได้ ทราบชื่อภายหลังว่า นายมาร์เชโล ฟอนเซกา โดยหน่วยกู้ภัยได้ยินเสียงคนดังอู้อี้อยู่ใต้กองดินโ คลนที่ถล่มทับบ้านหนา เกือบ 4 เมตร และใช้เวลาขุดหานานถึง 3 ชั่วโมง หลังดึงตัวขึ้นมาได้ ทั้งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่มามุงดูต่างโห่ร้องปรบม ือด้วยความดีใจ

นาย ฟอนเซกา กล่าวภายหลังว่า ตอนเกิดเหตุ ตนเปิดหน้าต่างบ้าน ได้ยินเสียงดังมาก พอจะวิ่งหนี ก็หนีไม่ทัน ไปได้แค่ประตูหน้าบ้าน คลื่นน้ำดินโคลนก็ไหลท่วมทับบ้าน

ด้านกองทัพอากาศ แถลงว่า เฮลิคอปเตอร์ที่บินเข้าไปยังหุบเขาภาคตะวันออกและภาค ใต้ แม้จะไปได้ล่าช้าเพราะมีฝนตกลงมาอีก แต่ช่วยเหลือชาวบ้านออกมาได้แล้ว 18 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 4 คน โดยมีหนึ่งคนที่เป็นทารกอายุเพียง 1 เดือน ส่วนอีกคนที่อายุ 6 ขวบ ชื่อ กีเลอร์เม่ คาร์วาลโฮ อุทานออกมาคำหนึ่ง ซึ่งแทนความรู้สึกของคนทั้งกลุ่มที่ได้รับความช่วยเห ลือว่า 'โล่งอก' แต่อีกหลายพื้นที่ยังเข้าไปไม่ถึงจึงคาดว่าจะพบผู้เส ียชีวิตเพิ่มอีก

ด้าน กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ว่า ฝนจะยังตกต่อเนื่องไปอีกหลายวัน ซึ่งจะซ้ำเติมพื้นที่ประสบภัยให้สถานการณ์เลวร้ายขึ้ นไปอีกเพราะน้ำท่วม โดยขณะนี้มีชาวบ้านไร้ที่อยู่อาศัยแล้วหลายพันคน

19 ม.ค. 54 เวลา 15:19 6,083 5 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...