รถยนต์ในฝันที่เงินซื้อหาไม่ได้ Dream cars money can?t buy

ลองจินตนาการถึงรถยนต์สุดหรูจากต่างประเทศ ที่มีข้อด้อยสำหรับแฟนๆที่หลงใหลรถยนต์ ด้วยเหตุที่มันหมายถึงเวลาของการไล่ล่าเอาชีวิต

 

เพียงไม่กี่นาทีที่เราเพ่งมองไปที่ความเวิ้งว้าง ณ ที่ซึ่งมีสุดยอดของรถยนต์ที่ห้องผู้โดยสารด้านในเลิศหรู รถที่สามารถทำให้เราเคลิบเคลิ้มไปกับช่วงเวลาสุดยอดในชีวิตที่เราออกไปโลดเล่นได้สุดขีด แต่นี่เป็นความฝันเรื่องรถยนต์จริงๆหรือ ทำไมเราไม่ลองมาใช้จินตนาการกันอีกสักเล็กน้อยล่ะคะ

 

เราเพียงแต่ถูกล๊อตเตอรี่ก็สามารถซื้อรถยนต์คันใหม่ได้แล้ว .... แต่ยังมีรถบางคันที่สุดเอื้อม แม้จะร่ำรวยจนสามารถเป็นเจ้าของทีมฟุตบอลพรีเมียลีคก็ตาม ด้วยเหคุที่รถเหล่านี้เป็นรถที่พิเศษสร้างขึ้นเฉพาะเจาะจง มากกว่าที่จะเป็นแค่รถแรงๆคันหนึ่ง ... มันเป็นรถในฝันที่เงินซื้อไม่ได้

 

รถยนต์ที่ไม่น่าเชื่อเหล่านี้อาจจะเป็นรถที่หายากจริงๆ เป็นรถประเมินค่าไม่ได้ หรือไม่ก็ทั้ง 2 อย่าง รถบางคันอาจจะไม่มีตัวตนด้วยซ้ำหากมองในบางแง่มุม แต่มันก็น่าปรารถนาและน่าหลงใหลมากเพียงพอที่จะทำให้แฟนรถยนต์พันธุ์แท้ฝันกลางวันได้เลย ในอนาคตข้างหน้าอีกหลายๆปี

 

Batman Tumbler

 

 

 

แบทแมนมีโรงรถที่สมบูรณ์แบบตามจินตนาการ ซึ่งทำให้ใครหลายคนรู้สึกอิจฉาฮีโร่ที่ยิ่งใหญ่ของโลกคนนี้จริงๆ หากแต่รถ Tumbler จากภาพยนตร์ตอน กำเนิดแบทแมน หรือ Batman Begins คงจะเป็นรถคันหนึ่งที่ Caped Crusader โปรดปรานเป็นพิเศษ

 

ด้วยมุมที่ยื่นออกมาจากตัวถังและยางรถที่ใหญ่เห็นได้ชัดเจน รถคันนี้จึงอาจจะไม่ใช่รถที่สวยในแบบธรรมดาๆ แต่คงจะไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าการได้ทำให้คนร้ายกลัวจับขั้วหัวใจ

 

รถยนต์คันนี้ถูกดัดแปลงมาจากรถต้นแบบของกองทัพที่ Bruce Wayne ในภาพยนตร์เรียกมันว่า Tumbler รถยนต์ของแบทแมนคันนี้ใช้เครื่องยนต์ขนาด 5.0 ลิตร Chevy V8. มันยังสามารถแยกส่วนได้ตรงด้านหน้าของตัวรถ เพื่อให้แบทแมนสามารถขับรถมอเตอร์ไซด์ที่สร้างติดมากับรถยนต์ เพื่อใช้หลบหนีผู้ร้ายออกไปได้

 

นอกจากว่าแบทแมนจะเกษียณตัวเองและนำรถยนต์ของเขามาทำการซื้อขายนั่นแหละ คุณจึงจะมีโอกาสเป็นเจ้าของรถคันนี้ นอกจากนั้นแล้วโอกาสที่จะได้ครอบครองรถคันนี้นั้นน้อยมากๆ

 

 

 

Bentley Hunaudieres

 

 

ในปี 1999 เบนลี่ทำให้โลกรถยนต์ตื่นเต้นคอยจ้องมองว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากบริษัทนี้ก้าวถอยออกมาจากการเป็นผู้ผลิตรถยนต์หรูหรา แล้วหันมาผลิตรถสปอร์ตแทน

 

แนวความคิดของรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ขนาดกลางๆ 6 สูบ 623 แรงม้า มีการกล่าวว่ามีพื้นฐานมาจากรถ Lamborghini Diablo และมีรูปลักษณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ แต่ก็ยังไม่มีรถยนต์ในแบบที่ว่าออกมาจากเบนลี่จนบัดนี้

 

 

 

Ferrari FXX

 

 

 

ใครบางคนที่บริษัทเฟอรารี่มองว่า รถยนต์แรงสุดๆอย่างรถแข่ง Enzo hypercar ไม่ใช่รถที่เร็วหรือเป็นเอกลักษณ์พอที่จะออกมามากกว่าสิ่งที่มีในรถรุ่น FXX จะพูดไปแล้วมันคือ รถแข่ง Enzo race car ดีๆนี่เอง ด้วยการดัดแปลงรายละเอียดการออกแบบเพื่อให้การผลิตเป็นไปได้

 

รถยนต์คันนี้ใช้เครื่องยนต์ Enzo's 6.0-litre V12 และพลังเพิ่มจาก 696hp มาอยู่ที่ 800hp มันเร็วมาก ด้วยพลังของเครื่องยนต์ ประกอบกับตัวถังที่ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเบา จึงทำให้รถคันนี้เร่งความเร็วสูงสุดได้ถึง 243 ไมล์ต่อชั่วโมง

 

ราคาของรถเฟอรารี่คันนี้อยู่ที่ 1.6 ล้านปอนด์สำหรับรุ่น FXX และสร้างขึ้นมาเพียง 30 คันในระหว่างปี 2005-2007 เป็นอันเข้าใจกันว่ารถรุ่นนี้ควรจะขับเฉพาะบนสนามที่จัดไว้สำหรับเฟอรารี่เท่านั้น

 

มีเพียงลูกค้าพิเศษที่เลือกสรรแล้วเท่านั้นจึงจะมีโอกาสที่จะซื้อ และรถคันที่ 30 ก็ได้ถูกส่งมอบให้กับ Michael Schumacher เมื่อเขาเกษียณตัวเองจากอาชีพขับรถแข่งฟอร์มูล่าวันในปี 2006

 

 

 

Jaguar C-X75

 

 

ในการเฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 75 จาร์กัวได้เปิดตัวคอนเซ็ปต์คาร์รุ่น C-X75 และให้สัญญาณกับโลกรถยนต์ว่ารถจาร์กัวในอนาคตจะมีรูปลักษณ์เป็นอย่างไร

 

แม้ว่าการผลิตรถยนต์ที่มีส่วนโค้งเช่นรถ C-X75 จะเป็นไปได้ มันอาจจะต้องใช้เวลาอีก 75 ปีก่อนที่ใครๆจะมีโอกาสได้ซื้อรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์แบบนี้

 

แนวความคิดของรถ C-X75 จะใช้ไฟฟ้าและจะติดตั้งลูกสูบแบบ gas turbines ในการผลิตของเหลวในการชาร์จแบตเตอรี่ มันมี 580hp and an astonishing 1,180lb ft of torque

 

 

 

Lightning McQueen

 

 

สำหรับแฟนภาพยนตร์เกี่ยวกับรถยนต์ ในปี 2006 คงคุ้นเคยกับรถการ์ตูน Lightning McQueen ซึ่งเป็นรถแข่งสีแดงน่ารักๆ ซึ่งได้รับบทเป็นตัวเอกในภาพยนต์การ์ตูนที่ครองใจเด็กๆทั้งโลก ลักษณะของรถได้หยิบยืมแบบมาจากรถ Chevrolet Corvette และรถ Dodge Viper

 

ถึงแม้ว่ารถคันนี้จะเป็นรถที่มีชีวิตและพูดได้ แต่มันก็คงจะไม่ใช่รถในจินตนาการของบรรดาผู้ใหญ่ที่เป็นแฟนรถยนต์สักเท่าไหร่ รถสายฟ้าในภาพยนตร์คงจะมัดใจแฟนหนังรุ่นเยาว์ซะมากกว่า ด้วยแม้ว่ามันจะอยู่ในบทบาทที่อารมณ์เสียสุดๆ ก็คงต้องยอมรับว่ารถคันนี้มันน่ารักจริงๆ

 

Pagani Zonda Tricolore

 

 

ซุปเปอร์คาร์จาก Pagani ออกมาในตลาดหลายรุ่นมาก มันยากที่จะติดตามว่ามีอะไรบ้าง แต่หากคุณต้องการรุ่นที่หายากที่สุดแล้วละก็ รุ่น Tricolore เป็นการเริ่มต้นที่ไม่เลวเลยทีเดียว

 

โดยทฤษฎีแล้วคุณไม่สามารถที่จะซื้อรถนี้ได้ แต่ในราคา 1.3 ล้านปอนด์ มันคงยากที่จะซื้อ ถึงแม้ว่าจะมีการสร้างออกมามากกว่าหนึ่งคัน

 

ตัวถังรถคันนี้ทำจากแผ่นคาร์บอน-ไททาเนี่ยมถักทอเข้าด้วยกัน Tricolore ถูกสร้างขึ้นเพิ้อเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 50 ปีของ 'Frecce Tricolori' ซึ่งก็คือ Italian air force เทียบได้กับ British Red Arrows display team

 

Bumblebee

 

 

 

รถคูเป้รูปร่างน่ามอง ซึ่งเป็นรุ่นที่ 5 ของ Chevrolet Camaro เป็นรถอเมริกันดั้งเดิมที่หายากและสร้างขึ้นเฉพาะเจาะจงมากๆ จนอาจจะพูดได้ว่าเป็นรถในฝันที่สุดเอื้อมเลยทีเดียว มันถูกเปลี่ยนมาเป็นหุ่นยนต์ขนาด 18 ฟุต

แนวคิดของรถ Camaro รุ่นปี 2006 ได้ถูกนำมาออกแบบในรถรุ่นปี 2010 มันได้รับการแปลงโฉมเป็น Bumblebee ในช่วงหลังๆของภาพยนตร์เรื่อง Transformers

 

ด้วยเอกลักษณ์ตัวถังสีเหลืองหลังคาริ้วดำ ซึ่งเป็นลักษณะของรถหุ่นยนต์ ตัวเอก ซึ่งต้องใช้เทคนิคพิเศษมากมายเข้ามาช่วยในฉากการต่อสู้กับผู้ร้าย

 

เมื่อรถ Camaro ออกมาจากสายการผลิตเข้ามาสู่ตลาดในปี 2010 เชฟโรเล็ตได้นำเสนอรถในจำนวนจำกัด รถในแบบเดียวกันและสีเดียวกันกับ Bumblebee ในภาพยนตร์

 

Red Bull X1

 

 

 

เมื่อผู้สร้าง Gran Turismo 5 ต้องการรถที่โดดเด่นเป็นดาราในเกมส์เพล์สเตชั่น 3 พวกเขาหันมาที่ทีม Red Bull Racing Formula 1 และแล้ว Red Bull X1 ก็ได้ถือกำเนิดขึ้น รถคันนี้เป็นการสร้างเสมือนจริงเท่านั้น อย่างไรก็ตามรถคันนี้ก็มีรูปลักษณ์และสมรรถภาพที่คนรักรถมองแล้วน้ำลายไหลทีเดียว

 

รถคันนี้มาจากความใฝ่ฝันในวัยเยาว์ของ Adrian Newey ผู้ออกแบบรถ Red Bull และ Gran Turismo creator Kazunori Yamauchi สมรรถนะของรถคันนี้ คือ 1,483bhp twin-turbo V6 that revs to 15,000rpm มีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 249 ไมล์ต่อชั่วโมง

 

สมรรถนะในจินตนาการของ Red Bull X1 เพียงพอที่จะทำให้รถฟอร์มูล่าวันตัวจริงต้องอายไปเลยทีเดียว และรูปแบบของรถได้แรงบันดาลใจมาจากแบบแอร์โรไดนามิกที่พบในสนามแข่งกรังซ์ปรี

 

ความกว้างของรถอยู่ที่ 2,180mm และอยู่เหนือพื้นดินเพียง 980mm รูปลักษณ์แบบนี้คงจะไม่สามารถเป็นรถที่ใช้งานได้จริงๆในการเดินทาง แต่ไม่เห็นจะต้องห่วงอะไรค่ะ เพราะมันจะมีชีวิตอยู่ในเกมส์ Gran Turismo 5 เท่านั้น

 

 

 

James Bond Lotus Esprit

 

 

คงจะต้องมีการถกเถียงกันไปอีกนานว่ารถคันไหนของ เจมส์ บอนด์ เป็นรถที่ดีที่สุด แต่รถ Lotus Esprit ซึ่งถูกดัดแปลงเป็นเรื่อดำน้ำในภาพยนตร์ตอน The Spy Who Loved Me คงเป็นหนึ่งในรถที่ใครๆก็หลงใหล

 

รถคันนี้มีอุปกรณ์ยิงจรวด มีเครื่องพ่นม่านควัน และมีเครื่องยิงขีปนาวุธ ส่วนเรื่องความสามารถในการดำน้ำเป็นเพียงส่วนเสริมให้น่าประทับใจยิ่งขึ้นเท่านั้น

 

Back to the Future DeLorean

 

 

หลายๆคนฝันที่จะเป็นเจ้าของไทม์แมชีนและกลับสู่อดีตเพื่อแก้ไขสิ่งที่ทำผิดไปแล้วให้ถูกต้อง หรือกลับไปซื้อล๊อตเตอรี่ของปี 1971 สำหรับแฟนๆรถยนต์ มันมีเพียงไทม์แมชีนอันเดียวที่คุ้มค่าต่อการครอบครอง และนั่นคือ รถ DeLorean จากภาพยนตร์เรื่อง Back To The Future

 

รถคันนี้บินได้ มันวิ่งจนล้อบดเป็นไฟบนถนน แลประตูมีปีกเหมือนนางนวล จะมีอะไรที่คุณอยากจะได้มากไปกว่านี้ จากรถในจินตนาการอีกล่ะ?

 

Ferrari 599XX

 

 

เฟอรารี่ได้มอบโอกาสให้ลูกค้าพิเศษเพียง 29 คน ในการได้จ่ายเงินจำนวน 1.2 ล้านปอนด์สำหรับรถที่ไม่สามารถจะขับบนถนน รถคันนั้นคือ 599XX รถแข่งของเฟอรารี่ในรุ่น 599 GTB Fiorano ซึ่งน้ำหนักลดลง 270 กิโลกรัม เป็นระบบแอโรไดนามิคที่ล้ำยุค แลระบบการยึดเกาะถนนที่ก้าวหน้าที่สุด พร้อมทั้งระบบควบคุมที่เรียกว่า traction control system

 

รถ 599XX ใช้เวลาเพียง 2.9 วินาทีในการเร่งความเร็วจากหยุดนิ่งไปสู่ 60mph และทำความเร็วสูงสุดที่ 196mph ในการใช้เกียร์ต่ำ ซึ่งหากเป็นเกียร์สูงความเร็วก็จะมากกว่านี้มาก

 

กล่าวกันว่ารถ 599XX มีความเร็วกว่า Ferrari Enzo ถึง 10 วินาทีเมื่อครั้งที่มีกรทดสอบที่สนามทดสอบ Fiorano และบางส่วนของนวัตกรรมเหมาะสมกับรถมากที่สุดนับตั้งแต่ที่มีการผลิตรถเฟอรารี่ออกขาย ตั้งแต่รุ่น 599 GTO ในราคา 3 แสนปอนด์

13 ม.ค. 54 เวลา 16:10 19,830 39 480
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...