บาย บาย ปู่รอย (รอย ฮอดสัน) ... และ การเริ่มต้นใหม่ของหงส์แดง...



ผลการแข่งขันจบ... คงต้อง "บาย บาย ปู่รอย กันซะที..."
 


จากสถิติในฤดูกาลนี้เป็นค่อนข้างเลวร้ายสำหรับลิเวอร์พูล แพ้มากกว่าชนะซะีอีก ซึ่งในตอนแรกหลังจากที่ราฟาเอล เบนิเตช ออกไปแล้วก็หวังว่าจะมีผู้จัดการทีมคนใหม่ที่มาทำทีมได้ดีกว่าราฟา... เมื่อ รอย ฮอดสัน เข้ามาคุมทีม ก็คาดหวังอย่างยิ่งว่า "ปู่รอย" น่าจะทำให้ทีมหงส์แดงแรงฤทธิ์กว่าเดิม แต่กลับไม่เป็นเช่นนั้นเลย สงสัยอาจจะเป็นเพราะประสบการณ์ของปู่รอยที่ยังไม่มีมากมายในการคุมทีมใหญ่ ความกดดัน นักเตะ และปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจจะทำให้ปู่รอยทำผลงานในการคุมทีมแบบน่าตกใจ ซึ่งแตกต่างจากการคุมทีมฟูแล่มที่ปู่รอยเคยคุมมา...



ตอร์เรสก้มหน้าผิดหวังจริง ๆ (แต่ทำเต็มที่แล้วนะ)


ผลการแข่งขันเมื่อคืนทำให้เก้าอี้ปู่รอยเริ่มสั่นคลอน และค่อนข้างจะต้องหลุดจากเก้าอี้อย่างแน่นอน แม้แมตช์ที่ผ่านมาจะสามารถเอาชนะทีมโบลตันได้อย่างหวุดหวิดในช่วงท้ายเกมส์แบบเสียวสันหลัง... แต่เกมส์เมื่อคืนผมเห็นแล้วเสมือนว่านักเตะเล่นแบบไล่โค้ชก็ว่าได้... (กองหลังเล่นออกทะเล...) ไม่มีความเป็นทีม ไม่มีความกระหายในชัยชนะแม้แต่น้อย แม้จะได้ประูตูจาก สตีเว่น เจอร์ราด กัปตันทีมตีตื้นขึ้นก็ตาม... สุดท้ายเมื่อหมดเวลาลิเวอร์พูลก็พ่ายแพ้ไป...



กัปตันทีม สตีเว่น เจอร์ราด ทำได้ 1 ประตู แต่ทีมก็แพ้ไป
(เกมส์นี้แกล้งพลาดจุดโทษหรือป่าว?)
 


ผมก็มาทบทวนดูว่า "เกิดอะไรขึ้น" ทำไมทีมลิเวอร์พูลที่มีประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ถึงได้ย่ำแย่ขนาดนี้

โอเคผมเป็นคนหนึ่งที่มองว่า "ยังไม่จบฤดูกาล อย่าเพิ่งจัดอันดับแชมป์พรีเมียร์ลีก" คำพูดนี้ผมพูดกับรุ่นน้องด้วยความเชื่อว่า "ลิเวอร์พูล" ยังแรงได้อีกแน่" ..... แต่ยิ่งเล่น ยิ่งร่วง กลับไม่แรงอย่างที่คาดหวังไว้เลย....



เคนนี่ ดัชกลิช
ข่าวว่ากันว่าจะมาคุมทีมชั่วคราวจนจบฤดูกาล

 

ผมได้นั่งอ่านข่าวตามเว็บบอร์ดประจำ www.thekop.in.th เป็นเว็บที่ผมอ่านทุกวันเพื่อ update ข่าวหงส์แดงทีมโปรด ล่าสุดก็บอกว่า "ปู่รอย" จะพิจารณาลาออกจากผู้จัดการทีม" และในวันจันทร์นี้จะมีการแต่งตั้ง CEO คนใหม่พร้อมผู้จัดการทีมคนใหม่ด้วย... (จะเป็น เคนนี่ ดัชกลิช หรือไม่??) รวมไปถึงการเปิดตัวนักเตะใหม่... (ใครหว่า?)

หากเป็นเช่นนั้นจริง ๆ ก็คงเป็นการเริ่มต้นใหม่ในปีใหม่ 2011 ของลิเวอร์พูลอีกครั้ง... และแฟนบอลอย่างผมก็ต้องเชียร์ทีมโปรดทีมนี้ต่อไปเช่นเคย ไม่ว่าลิเวอร์พูลจะอยู่ในอันดับไหน สถานะไหน ผมก็ยังเชียร์... ดังประโยคที่กล่าวไว้ว่า.....

"You'll never walk alone"


ขอบคุณภาพจาก www.thekop.in.th
7 ม.ค. 54 เวลา 12:40 3,252 7 74
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...