แฉจีนใช้แรงงานคนโรคจิตฟรี เลี้ยงด้วยอาหารหมา

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวบีบีซี (BBC) รายงานว่า ตำรวจเมืองจีนกำลังสืบสวนคดีทารุณกรรมผู้ป่วยโรคจิต หลังจากได้รับแจ้งว่า มีการขายผู้ป่วยโรคจิตให้กับโรงงานผลิตวัสดุก่อสร้าง เพื่อนำไปใช้แรงงานโดยไม่มีค่าตอบแทน อีกทั้งยังถูกใช้งานราวกับทาส

          รายงานระบุว่า ผู้ป่วยที่มีความผิดปกติทางจิตจำนวน 11 คน ได้ถูกนำมาใช้แรงงานในโรงงานผลิตวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่งแบบฟรี ๆ ไม่มีการจ่ายค่าจ้าง ไม่มีสวัสดิการใด ๆ เลย นอกจากให้ผู้ป่วยได้รับประทานอาหารครบทั้ง 3 มื้อเท่านั้น อีกทั้งยังใช้แรงงานอย่างหนักราวกับทาส ขณะที่แรงงานผู้ป่วยเองก็ไม่ได้อาบน้ำมาเป็นเวลาหลายปี และทางโรงงานก็ไม่เคยมีเสื้อผ้าเปลี่ยนให้ผู้ป่วยแต่อย่างใด ซ้ำร้ายไปกว่านั้น แรงงานแต่ละคนยังไม่ได้รับการดูแลและปล่อยให้มีชีวิตอย่างสุนัข แม้แต่อาหารที่นำมาเลี้ยงแรงงานเหล่านี้ ก็เป็นอาหารชนิดเดียวกับที่ใช้เลี้ยงสุนัขในโรงงานด้วย

          จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า  โรงงานผลิตวัสดุก่อสร้างแห่งนี้ซื้อแรงงานที่มีความผิดปกติทางจิตทั้ง 11 คนนี้ มาจากสมาคมสงเคราะห์ขอทานแห่งหนึ่ง ในราคาหัวละประมาณ 4 หมื่นบาท โดยทางโรงงานต้องจ่ายเงินให้กับสมาคมอีกเดือนละประมาณ 1 หมื่นบาท

          อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามล่าตัว นายหลี่ เซียงหลิน ผู้จัดการโรงงานแห่งนี้มาดำเนินคดี หลังจากที่ผู้ต้องหาไหวตัวทันและหลบหนีลอยนวล ซึ่งคาดว่าจะสามารถจับกุมได้ในเร็ว ๆ นี้
 

15 ธ.ค. 53 เวลา 22:04 7,690 43 342
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...