ขอไว้อาลัยแด่เพื่อนที่จากไป

 

 

เมื่อเวลา 12.35 น. วันที่ 11 ธ.ค. ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดพัฒนาสันติ 4721 จำนวน 7 นาย นำโดยส.ท.ประมล สำเร อายุ 28 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ 4 คัน ลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยเส้นทางในหมู่บ้าน พื้นที่ต.สะเอ๊ะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา เมื่อเดินทางมาถึงหมู่ 2 บ.บาตูปูละ ต.สะเอ๊ะ มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ซุ่มอยู่บนเนินดินด้านข้างถนน ใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงใส่เจ้าหน้าที่ เกิดการยิงปะทะกันนานกว่า 10 นาที คนร้ายจึงล่าถอยหนีไป

หลังเกิดเหตุพบมีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บรวม 4 นาย คือ ส.ท.ประมล สำเร อส.ทพ.ยอดเพชร สารภาพ อายุ 24 ปี อส.ทพ.อนันต์ มะนอ อายุ 26 ปี และอส.ทพ.วรกิจ เรืองนุ้ย อายุ 25 ปี จึงช่วยกันนำตัวส่งร.พ.ศูนย์ยะลา แต่อส.ทพ.วรกิจ ซึ่งถูกยิงที่ศีรษะทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตก่อนถึงร.พ. หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.จุมพล เปรมศิริ ผกก.สภ.กรงปินัง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ กระจายกำลังปิดล้อมกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุตามเส้นทางที่คาดว่าใช้หลบหนี

ต่อมาเวลา 16.20 น. พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา และเจ้าหน้าที่ทหาร รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งกระจายกำลังหาหลักฐาน ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบ บนเนินสูงด้านข้างถนน สูงประมาณ 30 เมตร พบศพคนร้ายทราบชื่อภายหลังคือนายฮาซือมิง ฮะ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78/4 หมู่ 9 บ.ตะโละเว ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดยะลาเลขที่ 497/2551 ลงวันที่ 18 เม.ย.51 ในคดีร่วมกันสะสมกำลังพลหรืออาวุธเพื่อก่อการร้าย สภาพศพถูกยิงเข้าที่หน้าท้อง

ส่วนที่จ.นราธิวาส เมื่อเวลา 08.00 น. ร.ต.ต.อังกูร เอี่ยมโพธิ์ ร้อยเวร สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวน สังกัดร้อย ร.9013 ฉก.นราธิวาส 34 ริมถนนภายในหมู่บ้านดุซงญอ ม.1 ต.ดุซงญอ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.จิระวุฒิ ทิศเสถียร ผกก.สภ.จะแนะ พ.ท.กุญภัชร์ หาญสมบูรณ์ ผบ.ฉก. นราธิวาส 34 พ.ต.ท.จันที แจ่มจันทร์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบที่โคนเสาไฟฟ้าริมถนนหมายเลข 312 เป็นหลุมระเบิดลึก 3 ฟุต กว้าง 4 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 15 ก.ก. จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้า ห่างไปประมาณ 150 เมตร มีรถกระบะของทหารถูกสะเก็ดระเบิดที่ตัวถังด้านซ้ายเป็นรูพรุน แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.อ.อานนท์ สิทธิปลื้ม หัวหน้าชุดได้นำกำลังรวม 8 นาย นั่งรถยนต์กระบะของสังกัดออกจากฐานที่ตั้งอยู่บ้านดุซงญอ เพื่อลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทาง ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้โทรศัพท์มือถือจุดชนวนระเบิดที่นำไปวางซุกไว้ที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้า จนเกิดระเบิดขึ้นแต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่ขับรถผ่านไปก่อน จึงไม่มีใครเป็นอันตราย มีเพียงสะเก็ดระเบิดถูกตัวรถเท่านั้น
 

 

อส.ทพ.วรกิจ เรืองนุ้ย

หลับให้สบายนะเพื่อน ......

12 ธ.ค. 53 เวลา 16:11 24,339 98 724
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...