สระว่ายน้ำที่อันตรายที่สุดในโลก

สระว่ายน้ำที่คนว่ายต้องท้านรกเสี่ยงตายไปด้วยมีอยู่จริงๆ เพราะมันเป็นสระว่ายน้ำที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ที่บริเวณขอบของน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถ้าพลาดคือถูกกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากพัดลงสู่หุบเหวความสูง 100 เมตรทันที

น้ำตก Victoria บริเวณชายแดนของซิมบับเวและแซมเบีย เป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีความกว้างถึง 1 ไมล์ และมีปริมาณน้ำจำนวนมหาศาล แต่มีบางบริเวณของชายขอบน้ำตกก่อนที่ ปริมาณน้ำจำนวนมหาศาลจะตกลงสู่หุบเหวเบื้องล่าง ธรรมชาติกลับสร้างให้มีสภาพเป็นดั่งสระว่ายน้ำขนาดใหญ่

ในหน้าแล้งปริมาณน้ำมีน้อยลง ทำให้บางส่วนของน้ำตกแห่งนี้สามารถเดินฝ่าไปได้ แล้วมนุษย์ก็ไปค้นพบความลับนี้เข้า ทำให้มันกลายเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวที่ชอบท้าทายกับความตาย พากันมาทดสอบความกล้าด้วยการว่ายน้ำในสระน้ำเสียงตายแห่งนี้ในช่วงหน้าแล้ง สำหรับในฤดูอื่นถ้าใครทำเช่นนี้ ผลลัพธ์ก็คือถูกพัดไปพร้อมกับกระแสน้ำลงสู่หุบเหวลึกกว่า 100 เมตรโดยไม่มีทางช่วยเหลือได้

น้ำตก Victoria เป็นน้ำตกที่มีปริมาณน้ำมหาศาล อัตราการไหลของน้ำตกสูงถึง 500ล้านลิตรต่อวินาที ก่อให้เกิดเสี่ยงน้ำตกดังสนั่นและละอองน้ำที่เปล่งสีรุ้งเห็นได้ในระยะไกล นอกจากนี้ยังมีปรากฎการณ์ Moonbow(รุ้งกินน้ำที่เกิดจากแสงจันทร์) ให้เห็นบ่อยๆด้วย












กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...