สุขกับเซ็กส์ : 7วิธี ป้องกันความเจ็บปวดในการมีเซ็กส์คราวต่อไป!

สุขกับเซ็กส์ : 7วิธี ป้องกันความเจ็บปวดในการมีเซ็กส์คราวต่อไป!


อาการเจ็บปวดจากการมีเพศสัมพันธ์นั้นถือว่าผิดปกติ แต่ความผิดปกตินี้มีคุณผู้หญิงอย่างน้อยร้อยละ15 ทีเดียวค่ะ ที่มีความเจ็บปวดทุกครั้งเมื่อมีเพศสัมพันธ์ และมีคุณผู้หญิงเกินครึ่งหนึ่งที่เคยเจ็บปวดในบางครั้งหรือนานๆ ครั้งเมื่อมีเพศสัมพันธ์ ในขณะที่มีเพียงร้อยละ 5 ของคุณผู้ชายที่มีความเจ็บปวดเวลามีเพศสัมพันธ์ขอเสนอ 7 วิธี ป้องกันความเจ็บปวดในการมีเซ็กส์ ดังนี้ค่ะ

1.ผู้ชายที่เจ็บปวดเวลามีเซ็กส์ ส่วนใหญ่เป็นสาเหตุทางร่ายกาย ที่พบบ่อยๆ คือ อักเสบอวัยวะเพศ , อักเสบทางเดินปัสสาวะ, อักเสบลูกอัณฑะ, อักเสบต่อมลูกหมาก หรือเป็นโรคติดเชื้อจากการมีเพศสัมพันธ์ซึ่งมักจะแสดงอาการผิดปกติต่างๆ ร่วมด้วย เช่น ปวดลำกล้อง แสบขัดเวลาปัสสาวะ ปัสสาวะไม่สะดวก เจ็บขัดขาหนีบ อาการเช่นนี้ ควรป้องกันโดยเว้นมีเพศสัมพันธ์ และไปหาหมอเพื่อรับการตรวจและรักษาอาการอักเสบภายในโดยด่วน

2.คุณผู้หญิงที่เจ็บปวดเวลามีเซ็กส์ ควรสำรวจตนเองว่าเจ็บปวดที่ตรงไหน และในเวลาใด ถ้าเจ็บปวด เพียงถูกแตะต้องหรือสัมผัสผิวที่ส่วนนั้น ให้พึงระวังว่าจะมีแผลหรือตุ่มอักเสบที่บริเวณอวัยวะเพศภายนอก แผลหรือตุ่มอักเสบที่พบมากมี 3 ชนิด คือแผลจากการติดเชื้อเริมจะเป็นตุ่มน้ำใสๆ ต่อมาแตกออกเป็นแผลตื้นๆ มีอาการปวดแสบร้อน2. แผลจากเชื้อรา จะเป็นแผลแตกและผิวหนังบริเวณนั้นอาจจะมีสีแดงหรือสีซีดหรือสีคล้ำมักมีอาการคันร่วมกับอาการแสบร้อน

3.ตุ่มหรือแผลจากการอักเสบติดเชื้อโรคอื่นๆ มักจะเป็นแผลตื้นและเจ็บปวด บางคนมีต่อมน้ำเหลืองที่ขาหนีบโตด้วย วิธีป้องกันคือ หยุดมีเพศสัมพันธ์และรักษาจนกว่าแผลจะหายดี จึงจะมีเพศสัมพันธ์ 3. คุณผู้หญิงที่เจ็บปวดขณะกำลังจะสอดใส่ หรือสอดใส่ยากลำบาก ให้ระมัดระวังว่า เกิดเพราะความแห้งของช่องคลอด ควรป้องกันโดยการใช้เจลน้ำหล่อลื่น หรือจับเข่ากับสามี ให้โลมเล้ามากกว่าเดิม หรือพิจารณาใช้ฮอร์โมนรักษาในกรณีที่เป็นคุณผู้หญิงวัยทองและมีช่องคลอดแห้งจากการขาดฮอร์โมน

4. คุณผู้หญิงที่เจ็บปวดในขณะสอดใส่เข้าไป การเจ็บปวดนั้นเป็นไปได้สองทาง คือความเจ็บปวดที่มีผลจากจิตใจ ทำให้กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานหดเกร็ง อีกแบบคือมีการอักเสบติดเชื้อของช่องคลอด วิธีป้องกันคือ เว้นมีเพศสัมพันธ์ไปก่อน และรีบไปปรึกษาหมอซึ่งอาจจะเป็นจิตแพทย์หรือสูติแพทย์ ก็แล้วแต่สาเหตุการเจ็บปวด

5. คุณผู้หญิงที่เจ็บปวดภายในเมื่อสอดใส่สุดและกำลังมีเพศสัมพันธ์ ให้ระมัดระวังว่า อาจจะมีโรคภายในของอวัยวะในอุ้งเชิงกราน ที่พบบ่อยได้แก่ โรคเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ ซึ่งมักจะสัมพันธ์กับอาการปวดประจำเดือน หรือโรคเนื้องอกมดลูก โรคเนื้องอกรังไข่ หรือมีการตั้งครรภ์ ฯลฯ อาการเช่นนี้วิธีป้องกัน ต้องเว้นมีเพศสัมพันธ์ และไปหาสูติแพทย์เพื่อหาสาเหตุการเจ็บปวด

6. คุณผู้หญิงที่เจ็บปวดหลังมีเพศสัมพันธ์ ให้แยกว่า เจ็บปวดหลังถึงจุดสุดยอดหรือไม่ ถ้าถึงจุดสุดยอดแล้วรู้สึกเจ็บปวด ส่วนใหญ่เป็นภาวะเลือดคั่งในกล้ามเนื้อของอุ้งเชิงกรานจากการกระตุ้นเมื่อมีเพศสัมพันธ์ ภาวะนี้ป้องกันได้โดยการนอนพักหลังมีเพศสัมพันธ์ ไม่รีบลุกจากที่นอน หรือรับประทานยาแก้หดเกร็งของอวัยวะภายใน อีกแบบคือไม่ถึงจุดสุดยอด แต่รู้สึกเจ็บปวดหลังมีเพศสัมพันธ์ ส่วนใหญ่เกิดจากสามีใช้เวลานานเกินไปหรือเป็นปัญหาความเครียดทางจิตใจ วิธีป้องกันก็ต้องจับเข่าคุยกับสามี ถึงท่วงท่าเทคนิคต่างๆ เพื่อป้องกันภาวะอารมณ์ค้าง

7.หากคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายไม่สามารถแยกได้ ว่าเจ็บปวดจากการมีเพศสัมพันธ์ในที่ตรงไหน และเวลาใดของการมีเพศสัมพันธ์ วิธีป้องกันการมีเพศสัมพันธ์ที่เจ็บปวดในคราวต่อไป คงมีวิธีเดียวคือจูงมือพากันไปหาหมอเพื่อตรวจและรักษาอาการเจ็บปวดจากการมีเพศสัมพันธ์ค่ะ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...