บทรักแบบฮาร์ดคอร์กับ ทากกล้วย




             Banana slug ตัวทากกล้วย บอกตามตรงตอนแรกที่เห็น ทากพวกนี้ผมนึกถึง อึ มากกว่ากล้วย พวกมันเป็นทากที่มีสีสัน สดใส สีเหลืองสด แต่สีสันนี้ยังไม่แปลกเท่า บทรัก แบบ ฮาร์ดคอร์ (Hardcore Love)

รายละเอียดเกี่ยวกับ ทากกล้วย

๏ ทากกล้วยมีอยู่ 3 สายพันธุ์ พวกมันมีสีตัวสีเหลือง บางครั้งก็มีจุดสีน้ำตาล คล้ายๆกล้วยช้ำ

๏ โดย ทากกล้วยแปซิฟิก ( Pacific Banana Slug ) เป็นทากที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก อันดับที่ 2 โดยมีความยาว 25 เซ็นติเมตร หนัก 115 กรัม พวกมันเป็นรองก็เพียงแต่ ทาก Limax cinereoniger ใน ยุโรป ที่มีความยาวถึง 30 เซ็นติเมตร

๏ ทากกล้วย คลานด้วยความเร็ว 16.5 เซ็นติเมตร ต่อ นาที

๏ ทากกล้วยมี หนวด 2 คู่ โดย คู่แรกที่อยู่ด้านที่มีไว้สำหรับรับแสง และคู่ล่างมีไว้สำหรับตรวจจับสารเคมี หนวดเหล่านี้สามารถยืดหดได้ เพื่อป้องกันความเสียหาย

๏ ทากกล้วยมีปอด 1 อัน ที่มีรูเปิดสู่ภายนอกผ่านรูที่เรียกว่า pneumostome

๏ ทากกล้วยจะมีสาร ฟีโรโมน(Pheromones) ไว้เพื่อดึงดูดทากตัวอื่นให้มาพบกัน

๏ ทากกล้วยเป็นพวกเสือไบ (Hermaphrodites) คือพวกมันมีทั้งอวัยวะเพศชาย และหญิงในตัวเดียวกัน เมื่อพวกมันพบกัน มันก็จะแลกเปลี่ยน น้ำเชื้อ ซึ่งกันและกัน คือ ทั้งสองฝ่ายเป็นทั้ง สามี และ เมีย ในคราวเดียวกัน

๏ ทากกล้วย เป็น ทากที่มีอวัยวะเพศชายยาวมาก คือ มีความยาวพอๆกับร่างกาย

๏ พวกทากกล้วย จะต้อง โชว์ อวัยวะเพศของแต่ละฝ่ายให้คู่ของพวกมันดูว่า มีขนาดเท่า หรือไกลเคียงกันหรือไม่ เนื่องจากถ้าพวกมันเทียบขนาดผิดพลาด อวัยวะเพศของแต่ละฝ่ายติดอยู่ในร่างกายของอีกฝ่าย

๏ และการที่จะหลุดออกจากกันได้นั้นพวกมันจะต้อง กัดจู๋ของอีกฝ่ายให้ขาด ถึงจะหลุดออกจากกันได้ และนั้นจะทำให้มันต้องการเป็น หญิงเต็มตัว ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นไป

๏ ซึ่งการกัด จู๋ เพื่อแยกจากกันนี้ นักวิทยาศาสตร์มีชื่อเรียกขบวนการนี้ว่า Apophallation

๏ ต่อมาพวกทากกล้วยก็จะวางไข่ใสๆ ประมาณ 75 ฟอง ไว้ตามท่อนไม้ ใบไม้ หลังจากวางไข่พวกมันก็จะทิ้งไว้ให้ฟักเป็นตัวโดยจะไม่ กลับมาใยดีอะไรอีกเลย

 

Credit: wowboom.blogspot.com

 

_____________________________________________________

 



 

19 พ.ย. 53 เวลา 07:46 2,668 9 62
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...