ถนนที่น่ากลัวที่สุดในโลก

North Yungas Road, Bolivia

ตำแหน่งที่ตั้ง : ระหว่าง La Paz และเมืองของ Coroico 

ความน่ากลัว : เส้นทางที่อันตรายที่สุดหรือที่รู้จักกันว่า “Road of Death” ตามภูเขา 40 ลูก และบางจุดแคบเพียง 10 ฟุต ด้านข้างเป็นป่าที่อยู่ลึกลงไป 1,000 ฟุต

 

Guoliang Tunnel Road, China

ตำแหน่งที่ตั้ง : ภูเขา Taihang ของจีน

ความน่ากลัว : ชื่อของมันอาจแปลได้ว่าถนนที่ไม่อดทนกับความผิดพลาดใดๆ ในปี 1972 ชาวบ้านที่อยู่ห่างไกลเขตภูเขา Taihang ได้สกัดอุโมงค์ผ่านภูเขาเป็นระยะสามในสี่ไมล์เพื่อจะได้มีทางออกมาสู่โลกภายนอก ปัจจุบันเส้นทางกว้าง 12 ฟุต สูง 15 ฟุต แคบมากสำหรับยานพาหนะ ตามโค้งของอุโมงค์กว่า 30 แห่งจะมีหน้าต่างที่ทำให้เห็นวิวหน้าผาและหุบเหวลึกกว่า 100 ฟุตด้านล่าง


Halsema Highway, Philippines

ตำแหน่งที่ตั้ง : เกาะของ Luzon

ความน่ากลัว : เหมือนๆ กับถนนใต้ภูเขาตามภูเขาทั่วไป ดินถล่มคือความอันตรายของถนนสายนี้ หินก้อนใหญ่ๆ และซากหินที่ตกลงมาจากข้างบน ประกอบกับหมอกที่ปกคลุมทำให้ทัศนวิสัยไม่ดี ตามเส้นทางที่วกวนบนถนนเส้นที่ผ่านเขา Cordillera Central อันใหญ่โตในเขตเกาะของ Luzon และยังมีอีกหลายส่วนที่ยังคงไม่ได้ลาดทาง


Karakoram Highway, Pakistan to China

ตำแหน่งที่ตั้ง : เขตภูเขา Karakoram ในปากีสถาน

ความน่ากลัว : ถนนที่สูงที่สุดบนโลก ซึ่งคดเคี้ยวไปตามภูเขาสูง 16,000 และเชื่อมต่อไปถึงจีน เป็นเส้นทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวเพื่อขับรถไปชมวิวภูเขา K2 และสัมผัสชั้นบรรยากาศอื่นๆ จากจุดที่อยู่ที่สูงที่สุดจากถนนสายนี้ ผู้ขับรถอาจต้องทรมานบนทาง 800 ไมล์ ซึ่งแคบลงตามแม่น้ำและข้ามพื้นที่ที่แห้งแล้งก่อนจะปีนขึ้นไปตามทางที่คดเคี้ยวไม่มีที่สิ้นสุดของ Karakoram


Kolyma Highway, Russia

ตำแหน่งที่ตั้ง : รัสเซียตะวันออกไกลและไซบีเรีย

ความน่ากลัว : นักแสดง Ewan McGregor และ Charley Boorman ได้ผ่านเส้นทาง 1,200 ไมล์นี้ ซึ่งมีชื่อเล่นว่า Road of Bones ในการเดินทางรอบโลกโดยรถจักรยานยนต์ในปี 2004 Road of Bones ได้สร้างในยุคของสตาลิน ซึ่งชื่อนี้มีที่มาจากผู้ที่ถูกกักกันในค่ายแรงงานและผู้ที่เสียชีวิตระหว่างการก่อสร้างที่ถูกฝังไว้ใต้หรือใกล้ๆ ถนน เส้นทางที่กว้างใหญ่นี้ได่ผ่านบริเวณที่หนาวที่สุดที่มีอยู่บนโลก ในหน้าหนาวจะเป็นการขับรถบนน้ำแข็งบนแม่น้ำที่แข็งตัวแทนเรือเฟอรรี่

 

Canning Stock Route, Australia

ตำแหน่งที่ตั้ง : ท่ามกลางทะเลทรายอันกว้างใหญ่ไพศาลของออสเตรเลียตะวันออก

ความน่ากลัว : เมื่อกว่า 100 ปีก่อน Cattlemen ได้ผลักดันให้มีทาง 1,100 ไมล์ ผ่านทะเลทรายอันกว้างใหญ่ มีการขุดบ่อน้ำมากกว่า 50บ่อตลอดทาง ปัจจุบันรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อที่เดินทางไปด้วยกันสามารถขับผ่านความอ้างว้างนี้ได้ด้วยการช่วยเติมเชื้อเพลิง ทรายที่ไม่ที่สิ้นสุดและแสงแดดที่แผดเผาในการเดินทางข้ามผ่าน หนึ่งในสถานที่อยู่อาศัยได้ยากที่สุดบนโลก


Graciosa Trail, Brazil

ตำแหน่งที่ตั้ง : ในภูเขาเหนือ Morretes

ความน่ากลัว : เส้นทางเก่าผ่านป่าฝนและปกคลุมด้วยมอส ด้วยทางที่ทำจากหินกรวดตลอดเส้นทาง ลื่นและอันตรายโดยเฉพาะทางเลี้ยว ต้นไฮเดนเยียขึ้นตามทางทำให้ทางเขียวชอุ่มด้วยดอกไม้สีฟ้า


Trans-Sahara Highway, Africa

ตำแหน่งที่ตั้ง : Algiers, Algeria ถึง Lagos, ไนจีเรีย

ความน่ากลัว : ทางลาดยางและทราย 2,800 ไมล์ข้ามผ่าน 3 ประเทศ ได้แก่ แอลจีเรีย ไนเจอร์ และไนจีเรีย การเดินทางผ่านทะเลทรายที่ใหญ่ที่สุดบนโลก เชื้อเพลิงและน้ำไม่สามารถหาได้มากนักตามทางที่แห้งแล้ง และพายุทรายที่บางปีก็พัดทรายกองมหึมาและถมลงบนถนน ปิดกั้นเส้นทางไปหลายวันในแต่ละครั้ง


The Stilwell Road, India and Burma

ตำแหน่งที่ตั้ง : ทางในป่าจาก Ledo, อินเดีย ไปถึง พม่า

ความน่ากลัว : สร้างขึ้นระหว่างสงครามโลกครั้งที่สองด้วยราคาแพงจากชีวิตนับพัน Stilwell Road (ที่รู้กันกันในชื่อ The Ledo Road) ปีนผ่านภูเขา คดเคี้ยวไปในป่า และผ่านแม่น้ำกว่า 100 สาย ที่ไหลผ่านถนนความยาว 1,079 ไมล์ สร้างขึ้นเพื่อเป็นเส้นทางส่งเสบียงโดยWestern Allies ปัจจุบันถนนเส้นนี้กลายเป็นป่า มีการใช้น้อยและส่วนใหญ่ก็ไม่สามารถเข้าถึงได้หลังม่านการปกครองแบบเผด็จการทหารของพม่า


Wilderness Road to Selva Blue Lodge, Bolivia

ตำแหน่งที่ตั้ง : ระหว่าง Santa Ana และ the Selva Blue wilderness lodge

ความน่ากลัว : เส้นทาง 100 ไมล์บนป่าเขาอันวกวน เป็นทางกรวดกว้าง 20 ฟุต ที่แคบลงเพราะหญ้าที่ขึ้นปกคลุมสองข้าง และสะพานไม้เหนือแม่น้ำสายย่อยจากอเมซอน คาราวานมอเตอร์ไซค์ได้เลือกเส้นทางที่มักถูกน้ำท่วมนี้ไปยังลุ่มน้ำอเมซอนทางเหนือของโบลิเวียในปี 2002



อ่านต่อ : http://www.dek-d.com/board/view.php?id=1959677#ixzz15WawHXBE

17 พ.ย. 53 เวลา 15:01 14,636 15 192
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...