หมึกพอลตายแล้ว!! ช็อกวงการนักฟุตบอล

ช็อก!คอลูกหนังโลก "หมึกพอล"ตายแล้ว ปิดฉากจอมทำนาย
 "The Oracle Octopus Paul" หรือที่คนทั่วโลกรู้จักในชื่อของ "ปลาหมึกพอล" ที่โด่งดังจากศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ จากการทำนายบอลโลกถูกทุกคู่ เสียชีวิตลงแล้วด้วยอายุขัย ที่มีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน 3 ปี ตามรายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

 โดยที่ปลาหมึกมหัศจรรย์ตัวนี้ ได้สร้างปรากฏการณ์ให้กับคนทั่วโลก เมื่อทำนายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก ครั้งล่าสุดได้อย่างแม่นยำ โดยทำนายทั้งหมด 8 คู่ และถูกทั้งหมด พร้อมกับทำนายด้วยว่า สเปน จะเป็นแชมป์ ทั้งที่ปกตินั้น จะทำนายเฉพาะเกมที่ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ลงสนามเท่านั้น

 ทั้งนี้ "ปลาหมึกพอล" เริ่มทำนายผลการแข่งขันมาตั้งแต่ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2008 โดยทำนายทั้งหมด 6 คู่ ถูก 4 คู่ และผิดไป 2 คู่ แต่มาโด่งดังคับโลกเมื่อทำนายให้ เยอรมนี ชนะ ออสเตรเลีย ในการเตะฟุตบอลโลก รอบแรก นัดแรก ตามด้วยการทำนายว่า เซอร์เบีย จะชนะ เยอรมนี ในเกมรอบแรก นัดที่ 2 และผลก็ออกมาว่า เซอร์เบีย ชนะ 1-0 ทำให้โด่งดังไปทั่วทั้งโลก โดยเฉพาะในรอบรองชนะเลิศ ถึงกับมีการตัดต่อภาพที่ทำนายให้ สเปน ชนะ จนกระทั่ง พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ "โอเบอร์เฮาเช่น อวาเรี่ยม" ต้องออกมาแก้ข่าว และทำการถ่ายทอดสดช่วงที่ทำนายจริง และปรากฏว่า "ปลาหมึกพอล" ทำนายว่า สเปน จะชนะ และผลก็เป็น สเปน ชนะ ทำให้มีการขู่ฆ่าจากแฟนบอลเมืองเบียร์อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น สเปน ได้ขอซื้อตัวของปลาหมึกพอล ให้ไปอยู่ในสวนน้ำที่แดนกระทิงดุ รวมไปถึงเป็นพลเมืองกิตติมศักดิ์อีกด้วย แต่ทาง เยอรมนี ได้ปฏิเสธ

 โดยที่ สเตฟาน พอลวอลล์ ผู้จัดการของโอเบอร์เฮาเช่น อควอเรียม กล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า ปลาหมึกพอล ได้เสียชีวิตเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา เราขอยกย่องว่า พอล คือสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ในเรื่องของการทำนายผลฟุตบอลของทีมชาติเยอรมนี พอล คือ ประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของฟุตบอลโลก เราจะฝัง พอล ให้อยู่ในพื้นที่ของอควอเรียม และอาจจะตั้งอนุสรณ์เพื่อระลึกถึงความยิ่งใหญ่ของพอล ซึ่งถือเป็นปลาหมึกที่คนทั่วโลกคลั่งไคล้ที่สุด

 สำหรับ "ปลาหมึกพอล" ที่เกิดในอังกฤษ ในระยะแรก อาศัยอยู่ที่ซีไลฟ์ พาร์ก ในเมืองเวย์เมาท์ ของอังกฤษ ก่อนจะย้ายไปอยู่ที่ "ซีไลฟ์ โอเบอร์เฮาเช่น อควาเรียม" ในประเทศเยอรมนี โดยวิธีการทำนายนั้น ก็จะมีการใส่หอยแมลงภู่เอาไว้ในกล่องภาสติก 2 ใบ และติดธงชาติของทีมจะลงทำการแข่งขัน อาทิ ฝั่งซ้ายติดธงเยอรมนี ฝั่งขวาติดธงสเปน หาก ปลาหมึกพอล เลือกที่จะกินอาหารในกล่องไหน นั่นหมายความว่า ทีมนั้นจะได้รับชัยชนะ ทำให้โด่งดังเป็นพลุแตก จนทั่วทั้งโลกมีการนำสัตว์ต่าง ๆ มาเลียนแบบ อย่างเช่น พอลลีน ปลาหมึกเพศเมียของเนเธอร์แลนด์, ออสการ์ ปลาหมึกจากโคลอมเบีย, หนูแฮมสเตอร์ ที่โปรตุเกส, "มานี" นกแก้วอินเดีย ซึ่งทำนายที่ประเทศสิงคโปร์ รวมไปถึง สวนสัตว์เชมนิส ในเยอรมนี ที่นำทั้ง ลิงมาทารีน, ฮิปโปโปเตมัส, เม่น มาร่วมทำนายแต่ผิดทั้งหมด

 นอกจานี้ ประเทศไทย ก็ไม่ตกเทรนด์ด้วยการนำสัตว์ต่าง ๆ มาร่วมทำนายทั้ง "พลายกระเป๋า" ช้างไทย วัยแค่ 7 เดือน มาร่วมทำนายด้วยการให้กระโดดเข้าใส่อ่างน้ำที่ติดธงชาติเอาไว้ รวมไปถึง "เจอาร์" นกแก้วมาคอร์ วัย 8 ปี จากสวนสัตว์เขาเขียว และ "หลินปิง" แพนด้าน้อยแห่งสวนสัตว์เชียงใหม่ ก็เคยเลืยนแบบ "ปลาหมึกพอล" มาแล้วทั้งนั้น แถมโฆษณาในเมืองไทย ก็ยังนำ พอล มาเป็นจุดขายในหลาย ๆ ชนิดของสินค้าอีกด้วย
 
 
27 ต.ค. 53 เวลา 11:10 2,153 3 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...