เรื่องเก่าเล่าใหม่ สำหรับคนเกิดไม่ทัน

? หลายคนคงเคยดูหนังเรื่อง THE EYE ภาค1 เนื้อเรื่องจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับ หญิงสาวคนหนึ่งซึ่งสามารถมองเห็นสิ่งบางอย่างได้ แล้วเธอก็มองเห็นเหตุการณ์ระเบิดครั้งใหญ่ใจกลางกรุง

? เหตุการณ์ในหนังนั้น ได้อิงมาจากเหตุการณ์จริงในประเทศไทย โดยเหตุการณ์นั้นคือ การระเบิดครั้งใหญ่ที่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ หนังสือพิมพ์ทุกฉบับได้ตีพิมฑ์เหตุการณ์นี้ เหตุ รถแก๊สระเบิดนั้นเป็นอุบัติเหตุที่ร้ายแรงและรุนแรงมาก เป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดว่าจะรุนแรงได้ขนาดนี้ เริ่มจากการที่รถบรรทุกแก๊ส 6 ล้อ บรรจุแก๊สขนาด 4 หมื่นลิตร ของบริษัทสยามแก๊ส วิ่งจากทางด่วนบางนา มาลงทางด่วนเพชรบุรีด้วยความเร็วสูง พร้อมทั้งฝ่าไฟแดง แล้วมาเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำที่หน้าหอพักเพชรบุรี (ซึ่งต่อมาเมื่อสถาบันนิติเวช ได้ชันสูตรศพจึงพบว่าคนขับรถชื่อ นายสุทัน ฝักแคเล็ก พบว่ามีฤทธิ์สุรา และยาบ้าอยู่ในระบบทางเดินอาหาร)

? หลายๆท่านอาจจะเคยได้ยิน หรือจำได้ถึงเหตุการณ์ครั้งนั้นว่ามีเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายมากมายขนาดใหน ศพแล้ว ศพเล่าที่หามออกมา

?

?

โดย มีผู้ได้รับบาดเจ็บบางคน วิ่งกระเสือกกระสน มานั่งที่ริมฟุตบาธ เนื้อตัวเปลือยหมด เพราะไฟคลอก พ่อค้าแม่ค้าแถวประตูน้ำ ต้องวิ่งมาช่วยกัน และมีผู้หญิงคนหนึ่งในเหตุการณ์ เล่าว่าเธอรอดชีวิตมาจากห้องพัก โดยเธอ ได้ยินเสียงรถแก๊สคว่ำดังสนั่น จนเธอต้องตื่นขึ้น แล้วลงมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น เพื่อนหญิงของเธอ ที่วิ่งนำหน้าเธอมาถึงประตูก่อน พอเปิดประตูออก เปลวไฟก็ฉีดพุ่งเข้ามาคร่าชีวิตเพื่อนของเธอทันทีเปลวไฟจากรถบรรทุกได้ ระเบิดขึ้นไปในตึก 2 ข้างทางของถนนเพชรบุรีรวมไปถึงหอพักสตรีเพชรบุรี ที่มีคนอาศัยอยู่ร่วม 60 คน ต่างพากันหลบหนีเอาตัวรอด แต่ก็ไม่สามารถสู้กับเพลิงไหม้ได้ จึงทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 30 คน เนื่องมาจากเป็นเหตุที่เกิดในช่วง 22.30 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คนส่วนใหญ่ ่ได้หลับพักผ่อนแล้ว จึงทำให้มีผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ในหอพักมาก นอกจากจะลามมาที่หอพักแล้ว ไฟยังลามมาถึงชุมชนแออัดจารุรัตน์ด้วย


?

?


แหล่งข้อมูล :?www.safety.thaigov.net?
www.thaimisc.com?
www.thai.net

?

?

?

?


20 พ.ย. 53 เวลา 01:11 11,424 12 148
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...