ประเทศแห่งเกย์และเลสเบี้ยน

มาเริ่มกันที่ธงของอาณาจักรกัน

?

(สีรุ้งสวยถูกใจชาวอาณาจักร)

ข้อมูลพอสังเขปของอาณาจักร

เพลงชาติ: "I am what I am"?(ฉันเป็นตัวของฉันเอง)

ประชากร: ไม่มีประชากรอาศัยอยู่?

วันสถาปนารัฐ: 14 มิถุนายน 2547

ประมุข: จักรพรรดิเดลที่ 1 (เดล พาร์เคอร์ แอนเดอร์ซัน)

รูปแบบรัฐ: ราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญ

ภาษาราชการ: ภาษาอังกฤษ

สกุลเงิน: ยูโร

ชาติพันธุ์: ชาวเกย์และเลสเบี้ยน

ดินแดนอ้างสิทธิ์: หมู่เกาะคอรัลซี

ราชอาณาจักรเกย์และเลสเบี้ยนแห่งหมู่เกาะคอรัลซี (Gay and Lesbian Kingdom of the Coral Sea Islands)เป็นประเทศที่จำลองขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มเรียกร้องสิทธิชาวเกย์ (Group for Gay rights)ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของ รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย การสถาปนานี้เป็นการแสดงออกของลัทธิชาตินิยมในหมู่ผู้ชื่นชอบเพศเดียวกัน

แผนที่ประเทศนะฮ้าทุกท่าน -.-

ประวัติการก่อตั้งประเทศ

หลังจากที่รัฐสภากลางแห่งออสเตรเลียได้ออกกฎหมายห้ามการสมรสระหว่างเพศเดียวกันใน พ.ศ. 2547 กลุ่มเรียกร้องสิทธิชาวเกย์แห่งออสเตรียได้ล่องเรือไปถึงเกาะที่ใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะคอรัลซีและปักธงดังฉึกแห่งชาวเกย์กลางเกาะแล้ว ได้ประกาศแยกหมู่เกาะคอรัลซีจากประเทศออสเตรยเลียและสถานปนาเป็น ราชอาณาจักรเกย์และเลสเบี้ยนแห่งหมู่เกาะคอรัลซีเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2547 โดยนายเดล พาร์เคอร์ แอนเดอร์ซัน (Dale Parker Anderson) สมาชิกคนหนึ่งของกลุ่มได้สถาปนาตนเองเป็นจักรพรรดิเดลที่ 1 (Emperor Dale I)??

?????????????????????????????????????????????????????????????????????????????

ในปีถัดมากลุ่มเรียกร้องสิทธิชาวเกย์แห่งออสเตรเลียจำใจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในข้อพิพาทภายในประเทศหลายประการ และในการแยกตัวจากออสเตรเลียของหลายกลุ่ม เช่น

1. การสถาปนาเครือจักรภพเกย์และเลสเบียน (Gay and Lesbian Commonwealth Kingdom) อันมีนาย แจ็กซ์ บรู๊กซ์ (Jaix Broox) เป็นผู้นำคนแรก

2.การสถาปนาชนเผ่าเกย์ (Unified Gay Tribe) มีนาย บิล ฟรีแมน (Bill Freeman) และนาย อองรีก เปแรซ (Enrique Perez) เป็นผู้นำร่วมกันคนแรก

3.การสถาปนามูลนิธิเพื่อปิตุภูมิของชาวเกย์ (Gay Homeland Foundation) มีนายวิกเตอร์ ซิมเมอร์แมน (Victor Zimmerman) เป็นประธานมูลนิธิคนแรก

อย่างไรก็ดี การสถาปนาราชอาณาจักรเกย์และเลสเบียนแห่งหมู่เกาะคอรัลซีไม่ได้รับการยอมรับจากรัฐชาติใดๆ และไม่ได้มีการตั้งถิ่นฐานบ้านเรือนจริงๆ บนเกาะ หมู่เกาะคอรัลซียังคงร้างผู้คนอยู่ตามเดิม (ซะงั้น) และถึงแม้ว่าในวันที่ 1 มกราคม 2549 ราชอาณาจักรได้เริ่มจัดตั้งให้บริการไปรษณีย์ระหว่างรัฐควีนส์แลนด์กับหมู่เกาะคอรัลซี (ว่าแต่มันจะส่งไปหาใครในเมื่อหมู่เกาะมันร้าง - -a)?เรียกว่า "ราชไปรษณีย์เกย์" (Royal Gay Mail) แต่ก็มิได้มีการรับรองหรือยืนยันเอกราชของอาณาจักรนี้จริงๆ

กระนั้นผู้บริหารราชอาณาจักรนับแต่เดือนมิถุนายน 2549 เป็นต้นมา ได้จำหน่ายตราไปรษณีย์ยากร และต้ังเป้าไว้จะผลิตตราไปรษณียากรชุด "อนุรักษนิยม" ออกมาเรื่อยๆ เพื่อ "ส่งเสริมเกีรยติภูมิอันสูงส่งและเป็นเอกลักษณ์ของบรรดานักสะสมตราไปรษณียากร" นอกจากนี้เว็บไซต์ของราชอาณาจักร ยังได้ประกาศว่าราชอาณาจักรมีสิทธิ์ที่จะดำเนินด้วยตนเองซึ่งเศรษฐกิจทั้งปวงของราชอาณาจักร ทั้งการท่องเที่ยว การประมง และการจำหน่ายตราไปรษณียากรอีกด้วย

รูปตราไปรษณียากรของอาณาจักร

(สดใสซาบซ่านอย่างหาที่ติมิได้ เหมาะแก่การสะสมทุกประการ)

เว็บไซต์สำหรับติดต่อพวกเขาเหล่านี้

1.บล็อกของราชอาณาจักร

2.เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของราชอาณาจักร

3.เว็บไซต์ของมูลนิธิเพื่อปิตตุภูมิของชาวเกย์

?

ลองหัดโพสเฝื่อคราวหน้าจะทำมาโพสดูมั้ง

?

ซ้ำขออภัย

#ประเทศ
fb0849661425
นักแสดงรับเชิญ
24 ต.ค. 53 เวลา 14:26 3,945 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...