S 31 โรงแรมหรูดีไซน์ล้ำ ใจกลางเมือง

สร้างสีสันใหม่ให้ถนนสุขุมวิทอีกครั้ง สำหรับการเปิดตัวของโรงแรมหรูแนวล้ำสมัยใจกลางเมือง S31 บริเวณหน้าปากซอยสุขุมวิท 31 ภายใต้การนำของ "สรัญ ลิ้มสวัสดิ์-วงศ์" นอกจากจะกินขาด เรื่องทำเลที่ตั้ง ซึ่งเดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส และอยู่ใกล้ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม โครงการใหม่ล่าสุดแห่งนี้ ยังมีสไตล์โดดเด่นไม่ซ้ำใคร เพราะได้สถาปนิกมือหนึ่งของเมืองไทย และศิลปินแห่งชาติ "ดร.สุเมธ ชุมสาย ณ อยุธยา" เป็นผู้ดีไซน์โครงสร้างอาคารและรูปแบบสถาปัตยกรรม

ในฐานะสถาปนิกผู้ออกแบบ "ดร.สุเมธ" เปิดเผยที่มาว่า วันหนึ่ง "คุณสรัญ" มาหาผม แล้วเล่าให้ฟังว่า เมื่อเกือบ 40 ปีก่อน คุณพ่อของเขา ซึ่งทำบริษัทก่อสร้าง ได้เป็นผู้ประมูลสร้างตึกท้องฟ้าจำลอง โดยผมเป็นคนออกแบบ จากนั้นเขาก็มาซื้อที่ตรงซอย 31 ไว้ และก่อนที่คุณพ่อจะเสียชีวิตได้กำชับลูกชายว่า ที่ตรงนี้ ต้องให้ "อ.สุเมธ" ออกแบบเท่านั้น ห้ามเป็นคนอื่น "คุณสรัญ" เลยมาขอให้ผมออกแบบให้ ผมก็ตกลงทำให้อย่างเต็มที่ ทั้งๆที่เกษียณมาสิบกว่าปีแล้ว เพราะคุณพ่อเขาขอไว้ขนาดนี้

สำหรับแรงบันดาลใจในการออกแบบ S31 "ดร. สุเมธ" บอกว่า ตึกนี้ออกแบบยากมาก เพราะมีพื้นที่ จำกัด ส่วนแรงบันดาลใจในการออกแบบ คือ เมื่อคนเราอายุมากขึ้น ยิ่งต้องย้อนกลับไปสู่ความเป็นเด็ก จะชอบสีสันความสนุก ผมก็ลองนึกว่าถ้าสร้างตึก จะทำยังไงให้สนุก เลยเอานกมาเกาะดีกว่า ข้างบนสุดชั้น 24 จึงทำเป็นรังนก ต้องมองจากสวนเบญจสิริ ถึงจะเห็นรังนก และมีนกหลายๆสีเกาะอยู่ ส่วนด้านหน้าโรงแรมจะเห็นเป็นเสาสีต่างๆค้ำยันตึกอยู่ เสาพวกนี้จะทะลุตึก โผล่ขึ้นไปที่ชั้น 8 และทะลุตึกต่อไปถึงดาดฟ้าเลย เปรียบเหมือนต้นไม้และกิ่งไม้  ขึ้นไปรับกับรังนกข้างบนพอดี ผมตั้งชื่อตึกนี้เล่นๆว่า "ตึกนกนะ"


 


 


 



ในส่วนของการตกแต่งภายใน เอ็มดีใหญ่โรงแรม S31 ลงทุนควบคุมดูแลเองทุกซอกทุกมุม โดยตั้งใจ
ออกแบบให้ทันสมัย เรียบหรู ทว่าอบอุ่นเป็นกันเองด้วยบริการสุดพรีเมียมระดับ 5 ดาว และห้องพักขนาดใหญ่พิเศษ สำหรับจุดเด่นอีกอย่างที่สะดุดตาคือ ภาพถ่ายวัดและวังเก่าขนาดใหญ่ที่ตกแต่งอยู่บริเวณทางเดินโรงแรม ซึ่งล้วนแต่เป็นฝีมือการลั่นชัตเตอร์ของ  "คุณสรัญ" ทำให้ได้บรรยากาศเหมือนเดินอยู่ในอาร์ตแกลลอรี่ นอกจากนี้ ห้องพักทั้ง 90 ห้อง ยังมีหน้าต่างขนาดใหญ่เพื่อให้แขกได้ชมทิวทัศน์กรุงเทพฯยามราตรี พร้อมสระว่ายน้ำซีทรูลอยฟ้ากลางแจ้ง ที่ทำด้วยกระจกใสชนิดพิเศษ เป็นการฉีกกรอบของรูปแบบ โรงแรมหรูอย่างแท้จริง.

17 ต.ค. 53 เวลา 00:07 2,849 3 56
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...