เด็กไร้สัญชาติสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย

หม่อง ชนะเลิศพับเครื่องบินกระดาษ

 

พ่อแม่"หม่อง ทองดี"เด็กไร้สัญชาติ ดีใจหลังลูกชายพาทีมไทยคว้ารางวัลชนะเลิศ ประเภททีม หลังได้รับโอกาสเป็นตัวแทนเยาวชนไทยไปแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับนานาชาติ ที่ญี่ปุ่น ส่วนผลน้องหม่องลงแข่งประเภทบุคคลได้ที่ 3

นายยุ้นและนางมอย ทองดี พ่อและแม่ของ ด.ช.หม่อง กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า ทราบข่าวน้องหม่องรับรางวัลตั้งแต่เมื่อวานนี้ เพราะลูกโทรศัพท์มาบอก และได้บอกกับภรรยาว่า น้องหม่องพาทีมไทยคว้า รางวัลชนะที่ 1 ด้วย

ครอบครัวเรารู้สึกดีใจกันมาก ส่วนช่วงที่น้องหม่องเดินทางไปแข่งขัน คิดแต่ว่าขอให้ลูกไปแข่งขัน และคว้าชัยชนะกลับมาให้ได้ ให้ลูกเข้มแข็ง นำชื่อเสียงกลับสู่ประเทศไทยให้ได้

ดีใจที่ลูกได้รับโอกาสไปแข่งขันในฐานะตัวแทนประเทศไทย อยากให้ลูกนำชื่อเสียงให้กับประเทศไทยให้ได้ วันนี้รู้สึกดีใจได้ทำความดีตอบ แทนประเทศไทยและคนไทย

"ผมอยากขอบพระคุณพระเจ้าอยู่หัว ขอบคุณนายกรัฐมนตรี และผู้หลักผู้ใหญ่ทุกท่านที่ให้ความช่วยเหลือจนน้องหม่องได้รับโอกาสให้เดินทางไปแข่งขัน ขอบคุณพี่ น้องชาวไทยทุกคนที่ให้โอกาสลูกผมได้ไปแข่งขัน"

เหตุผลที่ตนเองอยากแสดงความขอบพระคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพราะครอบครัวตนเองได้หนีร้อนมาพึ่งเย็น  เมื่อมีโอกาสก็อยากขอบคุณพระองค์และคนไทยทุกคน

หากน้องหม่องกลับมา ยังไม่ได้คิดว่าจะพูดอะไรกับลูก เพราะไม่คิดว่า น้องหม่องจะทำได้ถึงขั้นนี้  เคยดุด่าลูกที่ชอบเอากระดาษมาพับเป็นเครื่องบิน เพราะมองว่าเป็นการสิ้นเปลืองกระดาษ แต่วันหนึ่งมีคนมาสอนวิธีพับ จนน้องหม่องชนะการแข่งขัน และได้โอกาสเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น ส่วนอนาคตยังไม่ได้วางแผนหรือคาดหวังให้ลูกเป็นอะไร คงแล้วแต่ลูก อยากจะเป็นอะไร ทั้งพ่อและแม่ไม่บังคับอยู่แล้วขอเพียงให้ลูกเป็นคนดีเท่านั้น

"อยากขอบคุณคนไทย ประเทศไทยที่ช่วยเหลือน้องหม่อง ฝากถึงลูกวันนี้ ขอให้คว้ารางวัลที่ 1 พ่อแม่ขอเป็นกำลังใจให้"

น้องหม่องได้ที่ 3 แข่งพับเครื่องบินกระดาษประเภทบุคคล ทั้งนี้ @noppajak ได้รายงานผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์ว่า "การแข่งขันเป็นไปอย่างสูสี น้องหม่องพยายามทำอย่างเต็มที่"

 

 

@suthichai  "สุทธิชัย หยุ่น" ก็ได้แสดงความเห็นว่า "น้องหม่องทำได้ไม่เลวครับ...รองชนะเลิศอันดับ 2 แปลว่าได้ที่ 3 ของโลก...เจ้าตัวบอกก่อนไปว่าต้องอยู่ 3 อันดับแรก...ดีมาก"

 

 

 

 

 

 

 

"จะที่เท่าไร ก็  ให้น้องหม่อง เป็นที่1 ในใจ พวกเราคนไทยทุกคน

น่าปลื้มใจแทนพ่อแม่ของน้องหม่องจิงๆ...ขอปรบมือให้"

ในขณะที่เด็กไทยที่อาศัยอยู่บนพื้นแผ่นดินตัวเอง การศึกษามากมี แต่กลับตบตีแย่งชิงผู้ชาย อย่างไร้สติ เอาคลิปมาโพส เพื่อเป็นรางวัลให้ความซะใจของตัวเอง<<< ผู้โพส

  ThiwagonBlackcat 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...