ประเทศที่น่า (ไป) อยู่มากที่สุดในโลก

ประเทศที่น่า (ไป) อยู่มากที่สุดในโลก จากการสำรวจของอินเตอร์เนชั่นแนล ลีฟวิ่ง ที่วิเคราะห์ข้อมูลใน 194 ประเทศทั่วโลก

อินเตอร์เนชั่นแนล ลีฟวิ่ง เผยรายชื่อ ประเทศน่า (ไป) อยู่ที่สุดในโลก ประจำปี 2010 ซึ่งเป็นผลมาจากการสำรวจและวิเคราะห์ข้อมูลใน 194 ประเทศทั่วโลก โดยพิจารณาจาก 9 ประเด็นหลัก ได้แก่ ค่าครองชีพ การท่องเที่ยว วัฒนธรรม เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม อิสรภาพ สาธารณสุข โครงสร้างพื้นฐาน ความปลอดภัย/ความเสี่ยง และสภาพภูมิอากาศ

ฝรั่งเศส เป็นประเทศที่มีคะแนนรวม ดัชนีคุณภาพชีวิต นำเป็นอันดับหนึ่งของโลก จากผลการสำรวจของนิตยสาร อินเตอร์เนชั่นแนล ลีฟวิ่ง และกลายเป็นประเทศที่น่า (ไป) อยู่ที่สุดในโลก

โดยมีคนทั่วโลกจำนวนไม่น้อยที่รู้สึกอิจฉาชาวฝรั่งเศส เพราะได้อาศัยอยู่ในประเทศที่สวยงาม มีสภาพภูมิอากาศและภูมิประเทศที่หลากหลาย นับตั้งแต่อุณหภูมิที่หนาวเหน็บ บริเวณเทือกเขาแอลป์ ไปจนถึงอากาศอันแสนอบอุ่นแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน นอกจากนี้ ฝรั่งเศสยังมีเมืองสวยๆ อย่าง ปารีส และแซงต์ โตรเปซ์ ฯลฯ มีไร่องุ่นดีที่สุดในโลก ทั้งยังขึ้นชื่อในเรื่องการเป็นแหล่งผลิตไวน์และแชมเปญ ส่วนทางด้านอาหารการกินก็ได้รับยกย่อง (จากบางสำนัก) ว่าดีที่สุดในโลก

ฝรั่งเศส ยังเป็นประเทศที่มีโครงสร้างพื้นฐานดีมากๆ เศรษฐกิจมั่นคง การเมืองเข้มแข็ง มาตรฐานด้านการศึกษาสูง สวัสดิการทางสังคมดีมาก บริการด้านสาธารณสุขดีที่สุดในโลก ประชาชนรสนิยมดี มีสไตล์ รักความสวยงาม รู้ว่าควรใช้ชีวิตอย่างไรให้มีคุณค่าและมีคุณภาพชีวิตที่ดี ที่สำคัญ (นอกจากกรุงปารีสแล้ว) เมืองส่วนใหญ่ของประเทศฝรั่งเศสล้วนมีค่าครองชีพที่ไม่สูงมากจนเกินไปนัก

แต่ข้อเสียของการอพยพไปอาศัยในประเทศฝรั่งเศสก็คือ มีอัตราภาษีที่สูงมาก และแน่นอนว่าต้องพูดภาษาฝรั่งเศสได้

5 ต.ค. 53 เวลา 22:13 3,000 10 114
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...