สุดทึ่ง! เด็กหญิงเซอร์เบียฝ่ามือแม่เหล็ก

หลายคนคงเคยจะได้ยินเรื่องราวของมนุษย์แม่เหล็กกันมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวชาวจีนที่ร่างกายสามารถดูดช้อนให้ติดกับตัวได้ หรือคุณป้าชาวอังกฤษที่ดูดโลหะติดบนร่างกายได้นานกว่านาที เรื่องราวเหล่านี้ล้วนสร้างความประหลาดใจให้กับผู้พบเห็นมาแล้วนักต่อนัก

          ล่าสุด สำนักข่าวต่างประเทศได้เปิดเผยความพิเศษเฉพาะตัวสุดน่าทึ่ง ของเด็กหญิงวัย 10 ขวบจากเซอร์เบีย นามว่า เจเลนา มอมซิลอฟ ที่มือของเธอมีคุณสมบัติไม่ต่างจากแม่เหล็กเลยแม้แต่น้อย เมื่อมันสามารถดูดทุกอย่างที่ทำด้วยโลหะให้เคลื่อนที่มาติดกับฝ่ามือได้ โดยไม่ต้องใช้ความพยายามอะไรเลย เพียงแค่เธอเลื่อนมือเข้าใกล้โลหะเท่านั้น ซึ่งฝ่ามือเธอจะทำปฏิกิริยากับข้าวของหลาย ๆ อย่างภายในบ้าน เช่น หวี ไฟแช็ค ตะหลิว หรือแม้แต่สิ่งของที่มีโลหะเป็นส่วนประกอบอยู่เพียงน้อยนิด ก็ติดมือเธอขึ้นมาได้อย่างง่ายดาย แถมยังไม่ยอมหล่นเหมือนกับมนุษย์แม่เหล็กหลาย ๆ คนที่เคยพบมา ที่จะสามารถดูดโลหะได้ภายในเวลาสั้น ๆ เท่านั้น

          โดยเจเลนา ได้เปิดเผยว่า เธอรู้ว่ามือตัวเองเป็นเหมือนแม่เหล็กตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ขณะที่มันทำปฏิกิริยากับข้าวของที่ทำด้วยโลหะรอบ ๆ กายของเธอ ซึ่งมันทำให้พ่อแม่ของเธอประหลาดใจอย่างมาก จึงพาเธอไปพบแพทย์เพื่อตรวจว่าภายในฝ่ามือเธอมีอะไรฝังอยู่หรือไม่ แต่เมื่อไปเอ็กซ์เรย์แล้วก็ไม่พบแม่เหล็กฝังอยู่แต่อย่างใด

           ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญได้ตั้งข้อสันนิษฐานเกี่ยวกับลักษณะพิเศษของเจเลนาว่า โดยปกติแล้วมนุษย์จะมีคลื่นไฟฟ้าอยู่ในตัวอยู่แล้ว แต่น้อยเกินกว่าจะดูดโลหะได้ แต่สำหรับเจเลนา อาจเป็นไปได้ว่าบริเวณฝ่ามือเธอจะมีแม่เหล็กไฟฟ้าสูงกว่าคนปกติมาก ก็เลยทำให้มันดูดโลหะทุกอย่างได้อย่างไม่มีวันหล่น แต่อย่างไรก็ตาม นักวิทยาศาสตร์จะหาคำตอบเกี่ยวกับความจริงเรื่องนี้อีกครั้ง

 

23 ก.ย. 53 เวลา 17:29 3,079 12 164
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...