รวมเรื่องช็อกๆ สุดอึ้งในต่างแดน

 - อาบน้ำรวม อัน นี้สามารถเจอได้แทบทุกประเทศในโลกเลยค่ะ ตั้งแต่จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ยันทวีปยุโรป โดยเฉพาะห้องน้ำรวมหรือล็อคเกอร์ พี่แกก็จะถอดเสื้อผ้าแล้วเดินกันโล่งโจ้งอย่างนั้นเลย ซึ่งแน่นอนว่าคนไทยหัวดำอย่างเราต้องตกใจแน่นอน (ตกใจอะไรดีล่ะ 555+)

รวมเรื่องช็อกๆ สุดอึ้งในต่างแดน !

                  ซึ่งเป็นปกติที่แรกๆ จะตกใจทุกรายค่ะ ไม่รู้จะทำไงดี จะถอดตามเค้าบ้างดีมั้ย  หรือไปเปลี่ยนในห้องน้ำคนเดียวดีกว่า แต่หลังๆ ก็จะเริ่มชิน  แกกล้าถอด ฉันก็กล้าดู ไปๆ มาๆ ก็ถอดตามบ้าง ฮ่าๆๆ ถือเป็นการปรับตัวได้ดีม๊ากมากเลยนะเนี่ย


                 - ล้างจานแต่ไม่ล้างน้ำเปล่า อันนี้สามารถเจอได้แถบยุโรปค่ะ ที่ยุโรปนั้นเวลาล้างจาน คนส่วนมากก็จะใส่น้ำยาล้างจาน จากนั้นก็เช็ดๆ ถูๆๆๆ เป็นอันเสร็จ !!! 0_0 ไม่มีการล้างน้ำเปล่าค่ะ ซึ่งจริงๆ มันก็สะอาดนะคะ(เฉพาะน้ำยาล้างจานของที่นู่น)  แต่ว่าคนไทยไปเจออย่างนั้นก็ ไม่ชินใช่มั้ย ดังนั้น ถ้าใครกลัวไม่สะอาดจริงๆ ก็ลองเอาไปล้างน้ำเปล่าอีกทีนึงก็ได้นะคะ เพื่อความสบายใจ

รวมเรื่องช็อกๆ สุดอึ้งในต่างแดน !


                 - ทักทายด้วยการหอมแก้มหรือจูบ แน่นอนว่าเป็นวัฒนธรรมตะวันตกค่ะ เวลาเจอกันแต่ครั้งแรกก็หอมกันดังฟอด อึ๋ยยยย! บางคนอาจจะไม่ชิน เลยคิดว่า 'เฮ้ย มาหอมได้ไงฟะ เดี๋ยวจับจระเข้ฟาดหางหรอก หลอกแต๊ะอั๋งนี่' อย่าตกใจกันไปเพราะมันเป็นวัฒนธรรมในการทักทายของเค้าค่ะ เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม หอมกลับไปโลด ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ

 

                 - ส่ายหัวแปลว่าใช่ หากใครมีโอกาสไปอินเดียรับรองต้องงงกันทุกราย เพราะการส่ายหน้าของคนอินเดียนั้นหมายถึง "ใช่" แต่ถ้าพยักหน้าแปลว่า "ไม่" = =" เอาล่ะสิ งงกันแน่นอน เพราะตรงข้ามกับบ้านเราอย่างสิ้นเชิง เพราะฉะนั้นก็ต้องค่อยๆ ปรับตัวไปเรื่อยๆ แล้วคงจะชินเองล่ะค่ะ ว่าแต่อย่าติดเอากลับมาใช้ที่ไทยนะ ไม่งั้นปวดหัวกันแน่นอน

รวมเรื่องช็อกๆ สุดอึ้งในต่างแดน !


                 - การประท้วง ตอน นี้เมืองไทยเราร้อนระอุด้วยการประท้วง ซึ่งวิธีการประท้วงในเมืองไทยก็จะเป็นแนวเดินขบวน รวมตัวชุมนุมอะไรกันทำนองนี้ แต่ในแถบยุโรปนั้น ถ้าเค้ารวมตัวประท้วงกันเมื่อไหร่เนี่ย โหยยยยยย บอกได้ว่าหายนะเลยค่ะ ! เพราะวิธีการประท้วงของเค้านั้น เช่น รถไฟทั้งประเทศหยุดเดิน คนขับรถไฟพร้อมใจกันไม่ไปทำงาน (คนลำบากมากกก เพราะคนยุโรปใช้รถไฟเป็นยานพาหนะหลักในการเดินทาง) รถขยะไม่เก็บขยะ (เหม็นกันไปทั่วบ้านทั่วเมือง เพราะขยะมันล้นๆๆๆ)

รวมเรื่องช็อกๆ สุดอึ้งในต่างแดน !


                 - เสียงดัง เสียง ดังในที่นี้ไม่ได้หมายถึงพูดคุยเสียงดังนะคะ แต่เป็นการทานข้าวเสียงดัง เพราะในบางประเทศนั้นการทานข้าวเสียงดังหมายถึงแสดงถึงความอร่อย

รวมเรื่องช็อกๆ สุดอึ้งในต่างแดน !

                  นอกจากนี้ก็ยังมีการจามหรือไอเสียงดัง พบได้ในคนยุโรปค่ะ บางคนหน้าตาดี๊ดี แต่จามทียังกับแผ่นดินไหวเลยล่ะ แถมพอจามเสร็จ คนนั่งข้างๆ ก็มักจะอวยพรว่า God Bless You อารมณ์ว่าพระเจ้าคุ้มครอง ขอให้หายหวัดไวๆ นะ


                 - ร้านค้าปิดเร็ว อยู่เมืองไทยอยากกินอะไรก็ออกไปหาซื้อได้ทั้งวันทั้งคืน แต่ในบางประเทศนั้น ร้านค้าต่างๆ มักจะปิดกันในช่วงเย็น ปิดแล้วคือปิดเลย ไปเคาะประตูขอซื้อหมากฝรั่งอันเดียวยังไม่ยอมขายเลย - -" แถมวันอาทิตย์นี่ยิ่งแล้วเข้าไปใหญ่ เพราะทั้งร้านค้าและห้างสรรพสินค้าต่างๆ ปิดสนิท เงียบกันไปทั้งเมือง เพราะฉะนั้นใครที่เป็นพวกกินจุกกินจิกหรือหิวตอนดึกๆ อาจจะหงุดหงิดได้นะ 55555

รวมเรื่องช็อกๆ สุดอึ้งในต่างแดน !


                 - ไม่ค่อยดื่มน้ำเปล่า ในบางประเทศโดยเฉพาะแถบยุโรปนั้น จะไม่ค่อยนิยมดื่มน้ำเปล่ากันค่ะ แต่จะดื่มน้ำโซดาแทน พี่เป้ เคยทานข้าวเสร็จ หยิบแก้วน้ำจะดื่ม พอดื่มเข้าไปนี่พรวดออกมาเลย น้ำอะไรเนี่ย สรุปว่าเป็นน้ำโซดาค่ะ ทุกบ้านจะมีติดตู้เย็นแน่นอน บางบ้านนี่ไม่มีน้ำเปล่าเลย มีแต่น้ำโซดา แรกๆ อาจจะไม่ชินกัน แต่ถ้าดื่มไปเรื่อยๆ รับรองติดน้ำโซดาทุกราย

17 ก.ย. 53 เวลา 21:41 10,028 47 514
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...