รู้จัก ริว ปาณรวัฐ หมอดูจิตสัมผัส ในตีสิบ

 

ริว จิตสัมผัส

ริว จิตสัมผัส

ริว จิตสัมผัส

ริว จิตสัมผัส

ริว จิตสัมผัส



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com และ รายการตีสิบ

         หลังจากรายการตีสิบได้หยิบเอาเรื่องราวของ "ริว-ปาณรวัฐ ลิ่มรัตนอาภรณ์" หรือ "ริว จิตสัมผัส" ชายหนุ่มนักพยากรณ์ชีวิต ที่สามารถหยั่งรู้ดวงชะตาของผู้อื่นเพียงแค่ดูลายมือ ที่เขียนชื่อ-สกุล ตัวเลข วัน เดือน ปีเกิดตามนักษัตร และบ้านเลขที่ โดยไม่ต้องเห็นหน้า หรือไม่ต้องพูดคุย งานนี้เลยทำให้ใครหลายๆ คนอัศจรรย์ใจ พร้อมๆ กับอยากรู้จักเรื่องราวของหนุ่มคนนี้ วันนี้กระปุกดอทคอมจะพาไปค้นหาคำตอบกันค่ะ ...อะๆ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการพิจารณาด้วยนะคะ

         ริว หรือ ปาณรวัฐ ลิ่มรัตนอาภรณ์ หนุ่มวัย 31 ปี เกิด ที่อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ในครอบครัวคนจีนธรรมดาๆ ครอบครัวหนึ่ง เติบโตมาแบบเด็กหนุ่มทั่วไปๆ คือเรียนหนังสือและจบมาทำงาน ซึ่งมองดูเผินๆ เขาก็เป็นเหมือนชายหนุ่มธรรมดาคนหนึ่ง แต่ในอีกด้านหนึ่งของเขากลับมีเรื่องราวเหลือเชื่อ เดินควบคู่กันไปกับวิถีชีวิตปกติสุขของเขา 

         โดย ริว เปิดใจว่า ริวเกิดที่สุไหงโก-ลก ในครอบครัวคนจีนครับ มีอากงเป็นคนเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งอากงมักบอกเสมอว่า ตอนเด็กๆ ริวชอบมีอาการแปลกๆ ทุกครั้งเวลาไปงานศาลเจ้า คือทุกครั้งที่ริวได้ยินเสียงตีกลอง ริวจะตัวสั่น แต่พอออกจากงานก็หาย เป็นแบบนี้อยู่เสมอๆ และพออายุประมาณ 10 ขวบ ริวก็กินเนื้อสัตว์ไม่ได้เลย 3 วัน เพราะริวเห็นทุกอย่างเป็นเลือดหมดเลย ต้องกินผลไม้กับข้าวอยู่ 1 เดือน ทำให้ริวหันมากินมังสวิรัติ กินมาตลอดจนกระทั่งถึงตอนนี้ก็กินมา21 ปีแล้ว ส่วนเรื่องลางสังหรณ์ คือริวรับรู้เรื่องแบบนี้มาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว และวันที่รู้มากจริงๆ 19 มีนาคม แต่ริวจำปี พ.ศ.ไม่ได้ ซึ่งเป็นวันที่คุณพ่อประสบอุบัติเหตุต้องเข้าโรงพยาบาล เพราะมีรถตัดหน้ารถคุณพ่อ พี่น้องทุกคนจะเอาเรื่องรถคันดังกล่าว แต่พอริวมองหน้าเขาก็เห็นว่าบนใบหน้ามีอักษรคำว่าตายเป็นภาษาจีนติดอยู่ ริวเลยบอกพี่ๆ ว่าอย่าไปเอาเรื่องเขาเลย เดี๋ยวเขาก็ตายแล้ว

         "ทุกคนได้ยินริวพูดอย่างนั้นก็หาว่าริวบ้า ริวเลยหันไปถามเขาว่าเป็นโรคอะไรหรือเปล่า ซึ่งเขาก็บอกว่าเขาตัวเป็นโรคเอดส์ พี่ๆ ก็ไม่เชื่อ เขาเลยหยิบบัตรประจำตัวที่บอกว่าเป็นโรคนี้ขึ้นมาให้ดู ริวเลยให้เขาไปบวชให้คุณพ่อ 3 เดือน ตอนอยู่ในงานศพคุณพ่อ ริวก็เอาลายเซ็นของคุณพ่อมาดู ก็เห็นเลยว่าคุณพ่อถึงวันที่เขาสิ้นอายุขัยแล้ว ตั้งแต่นั้นมาริวก็จะมีสัมผัสอะไรแบบนี้ตลอดมา ซึ่งช่วงแรกๆ ริวพยายามหลีกเลี่ยง จะไปขอตามวัด ตามศาลเจ้าให้เอาของพวกนี้ออกไป จากนั้นก็ใช้ชีวิตเหมือนเด็กวัยรุ่นธรรมดาทั่วๆ ไป คือเรียน ทำงาน แต่พอดีท่านกวนอู ซึ่งริวบอกว่าตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็น แต่รับรู้ได้จากเสียงและความรู้สึก ท่านมาบอกริวว่าไม่ได้แล้วนะ เราต้องช่วยคน ให้ใช้ความสามารถนี้ทำประโยชน์แก่คนรอบข้าง ริวจึงเริ่มออกมาช่วยเหลือคนอื่นๆ ท่านบอกให้ริวช่วยเหลือผู้อื่นที่เดือดร้อน เป็นทุกข์ โดยไม่รับค่าจ้างหรือทรัพย์สินเงินทองใดๆ ทั้งสิ้น แต่ถ้ามีคนจะบริจาคก็แล้วแต่กำลังศรัทธา ซึ่งริวก็จะนำไปทำบุญทำทานต่อไป" ริว กล่าว

         ริว จิตสัมผัส กล่าวอีกว่า ที่สำคัญสาเหตุหลักๆ ของการออกมาดูและการมาช่วยคนในครั้งนี้ เพราะท่านกวนอูได้บอกว่า เธอรู้ไหมว่าเมืองไทยของเธอมีพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่มากๆ มีจิตเมตตาเป็นโพธิสัตว์ เพราะฉะนั้นอย่าให้ท่านต้องโดดเดี่ยว อยากให้เราทุกคนรักในหลวงมากๆ สร้างคุณงามความดี ซึ่งทุกๆ ครั้งที่ริวดูดวงหรือทำนายอะไรให้ใคร ริวมักจะบอกจะขอร้องให้เขาทำสิ่งนี้ตอบแทนเสมอ นั่นก็คือการกินเจทุกวันพระให้ในหลวง 1 วัน และทุกคืนหลังจากกินเจด้วยจิตอันบริสุทธิ์แล้ว อยากให้สวดมนต์อุทิศนี้กุศลถวายแด่พระองค์ท่าน เพื่อให้พระองค์ท่านมีพระชนมายุยิ่งยืนนาน และปกครองดูแลเราให้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข 

         "การดูของริวคือริวไม่ทำนายอนาคต ไม่พูดถึงอดีต แต่จะชี้ให้เห็นถึงปัจจุบันว่าติดอะไร หรือต้องแก้อย่างไร และการดูดวงของริวจะเน้นเรื่องสุขภาพและครอบครัวเป็นหลัก ทั้งนี้ ตั้งแต่ได้ตรวจดูดวงชะตาผู้คนสิ่งหนึ่งที่ได้ตรวจดูและพบมากที่สุดคือเรื่อง ของการทำแท้ง ซึ่งการทำแท้งเป็นวิบากกรรมที่ยิ่งใหญ่มากๆ เป็นสิ่งที่แย่ที่สุดในชีวิต โทษของการทำแท้งน่ากลัวมากๆ คือชีวิตในครอบครัวจะไม่มีความสุข จะไม่มีลูกอีกเลย หรือถึงมีลูกได้แต่ลูกจะดื้อมากๆ และไม่มีการแก้กรรมอะไรทดแทนได้ เพราะกรรมก็คือกรรม นี่คือสิ่งที่ริวอยากเตือนทุกๆ คน เพราะเมื่อชีวิตหนึ่งเกิดขึ้นมา ก็ต้องเลี้ยงดูเขา อย่าไปทำร้ายหรือทำลายเขา นี่คือสิ่งที่ริวอยากฝากกับทุกๆ คนไว้" ริว กล่าว 

         อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากเวลาการทำงานที่เป็นทั้งวีเจ, พิธีกร, ดีเจ, วิทยากรบรรยายรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด และอาสาสมัครในหลายโครงการที่เกี่ยวกับเยาวชนแล้ว ริวก็ใช้ชีวิตปกติทั่วไปคือ ไปเที่ยว ดูหนัง ฟังเพลง แต่มักจะทำควบคู่ไปกับแนวทางที่ท่านกวนอูวางไว้ คือ รู้จักหน้าที่ ถึงเวลากินก็กิน เวลานอนก็นอน ไหว้พระสวดมนต์ ทำกิจวัตร แผ่เมตตาอุทิศบุญกุศลให้คนที่ดูดวงให้ในแต่ละวัน

         และนี่คือวิถีชีวิตของ "ริว-ปาณรวัฐ ลิ่มรัตนอาภรณ์" ชายหนุ่มผู้ที่ทำนายชะตาชีวิตผู้คนด้วยการดูลายมือเขียน



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
- youtube.com และ รายการตีสิบ

12 มิ.ย. 52 เวลา 06:34 10,587 5 150
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...