ดอน จมูกบาน ป่วยเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย



ดอน จมูกบาน



ดอน จมูกบาน




ดอน จมูกบาน จาก หนัง โกร๋น ก๊วน กวน ผี

 





          นักแสดงตลกชื่อดัง ดอน จมูกบาน ตรวจพบป่วยเป็นโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย หลังจากผอมซีดเซียว และตัวเหลืองมานาน

          หลังจากที่มีอาการป่วยมาระยะหนึ่ง ดอน จมูกบาน หรือ นายเล็ก เพียรเกตวิทย์ อายุ 61 ปี ที่น้ำหนักลดจนผอมซูบ ตัวเหลือง ตาเหลือง โดยเข้าใจว่าเป็นอาการของตับโต และเข้าทำการผ่าตัดที่โรงพยาบาลไทยนครินทร์เรียบร้อยแล้ว

          โดยหลังจากทำการผ่าตัด พบว่า ดอน จมูกบาน แท้จริงแล้วไม่ได้ป่วยเป็นโรคตับโตแต่อย่างใด แต่พบมะเร็งในตับ 3 จุดแทน ซึ่งมีขนาด 9 เซนติเมตร , 7 เซนติเมตร และ 3 เซนติเมตร ทั้งนี้ก้อนที่ใหญ่ที่สุดได้ลุกลามเข้าเส้นเลือดใหญ่แล้ว

          อย่างไรก็ตาม แพทย์ได้ทำการผ่าตัดตับออกไปซีกหนึ่งแล้ว และตับซีกที่เหลือจะทำงานเพียงซีกเดียวได้ จนกว่าตับซีกที่ถูกตัดออกไปจะงอกขึ้นมาใหม่ด้วยตัวเอง แต่ ดอน จมูกบาน ก็ยังมีเชื้อ ไวรัสตับอักเสบ บี อยู่ในร่างกาย

          สำหรับ ดอน จมูกบาน ได้เปิดเผยว่า ทางครอบครัวไม่ได้บอกตนว่าเป็นมะเร็งจึงทำให้ตนไม่รู้เรื่องดังกล่าว แต่ตนก็ดีใจที่การผ่าตัดสำเร็จ และขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจและให้ความช่วยเหลือ และยืนยันว่าตนเองยังพอช่วยเหลือตัวเองได้ หากมีความกรุณาให้ตนได้ทำงานแสดงก็ขอทำงานแทนแล้วกันครับ

          ส่วน น.ส.ณัชนพัส โภคทรัพย์ หลานสาวของ ดอน จมูกบาน กล่าวว่า ทางครอบครัวรู้เรื่องตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค. ว่า คุณตาของตนป่วยเป็นมะเร็ง แต่ว่าปิดเรื่องนี้เอาไว้ จนคุณตาทราบเรื่องก็มีความกังวลนิดหน่อย แต่ก็มีกำลังใจดีจากคนรอบข้างและครอบครัว โดยยังต้องพักที่โรงพยาบาลอีก 2-3 วัน อีกทั้งยังต้องกินยาที่คุณหมอสั่งซึ่งยามีราคากล่องละ 1 แสนบาท และต้องกินอย่างน้อยเดือนละ 2 กล่องด้วย

          ทั้งนี้ ดอน จมูกบาน มีภรรยาชื่อ นางวรรณภรณ์ เพียรเกตุวิทย์ และมีลูกชาย-ลูกสาว อีก 2 คน โดยหากใครต้องการบริจาคเพื่อช่วยเหลือสามารถบริจาคได้ที่ บัญชี นายเล็ก เพียรเกตุวิทย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาย่อย ปตท. ลาดหลุมแก้ว 509-1-0406-9
 
2 ก.ย. 53 เวลา 18:07 6,054 4 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...