ไล่ออกแล้ว ครูใช้หวายเฆี่ยนนักเรียน

ไล่ออกแล้ว ครูใช้ไม้หวายตีนักเรียน หลังผู้ปกครองนักเรียนชายโรงเรียนแห่งหนึ่งในนครราชสีมาเข้าแจ้งความจับ

          นักเรียนชายชั้น ม.1 - ม.6 ประมาณ 40 คน โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.นครราชสีมา ที่อยู่หอพักชายภายในโรงเรียน ถูกครูคุมหอพัก 3 คน คือ นายสมชาย ลิ้มธรรมาภรณ์ ครูสอนวิชาศิลปศึกษา , นางปิยะฉัตร ขาวนอก ครูสอนภาษาไทย และ นายพะเยาว์ ไม่ทราบนามสกุล เอาไม้หวายที่พันด้วยสายไฟ ทำโทษด้วยการตีก้นคนละ 1 ที

          โดยผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่ถูกทำโทษ ทราบเรื่องการทำโทษดังกล่าว จึงเข้าสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้ทราบว่า นักเรียนทั้ง 40 คน ที่อยู่ร่วมหอพักเดียวกัน ไม่ยอมทำความสะอาดหอพัก ครูคุมหอพักจึงต้องทำโทษด้วยวิธีการดังกล่าว แต่นักเรียนชายที่ถูกทำโทษอ้างว่าทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว แต่นายสมชายครูผู้ใช้ไม้หวายตีนั้น ไม่เชื่อจึงใช้ไม้หวายทำโทษเด็กนักเรียน

          ขณะที่นายสมชาย กำลังทำโทษนักเรียนชายทั้งหมด ก็มีนักเรียนบางคนที่แอบถ่ายคลิปวีดีโอการกระทำดังกล่าวเอาไว้ด้วย

          ทั้งนี้ ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนชายหลายคน เล่าว่า ไม่พอใจการกระทำดังกล่าวของ นายสมชาย ครูคุมหอพัก  จึงเข้าร้องเรียนกับผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อให้มีคำสั่งให้นายสมชายออกการการเป็นครู หรือย้ายไปรับผิดชอบหน้าที่อื่น แต่ทางผู้อำนวยการกลับบอกให้ทางผู้ปกครองไปตกลงกับนายสมชายเอาเอง โดยบอกเพียงว่าจะตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นก่อน และพยายามไกล่เกลี่ยให้ยอมความกัน โดยไม่ได้ให้คำตอบว่าจะมีการทำโทษนายสมชายให้ออกจากหน้าที่หรือไม่

          ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนชายหลายคน จึงรวมตัวกันเพื่อเดินทางเข้าแจ้งความครูคุมหอพักทั้ง 3 คน ด้วยข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ และใช้คลิปวีดีโอที่ถูกบันทึกภาพพเหตุการณ์ดังกล่าวมาเป็นหลักฐานด้วย

          ความคืบหน้าล่าสุดกรณีผู้ปกครองเด็กนักเรียนชาย ชั้น ม.1-ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา รวมตัวกันเข้าแจ้งความว่า บุตรหลานของตน ที่พักอยู่รวมกันในหอพักชาย ของโรงเรียน ได้ถูกครูคุมหอพักทำโทษด้วยการเฆี่ยนตีด้วยไม้หวาย ทำให้ได้รับบาดเจ็บ และขอเรียกร้องให้ทางโรงเรียนไล่ครูคนดังกล่าวออก

          ทางโรงเรียนต้นสังกัดจึงได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องดังกล่าวขึ้น และพบว่า นายสมชาย ลิ้มธรรมาภรณ์ ครูสอนวิชาศิลปศึกษา ที่ลงมือตีเด็กนักเรียนชายในวันนั้น มีความผิดจริงจากการกระทำที่รุนแรงกว่าเหตุ เนื่องจากผิดกฎกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีคำสั่งห้ามใช้ไม้เรียวทำโทษเด็กนักเรียน จึงต้องไล่ออกจากหน้าที่ทันที

          ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ครูอีก 2 คนที่เหลือ ที่ถูกผู้ปกครองแจ้งความ คือ นางปิยะฉัตร ขาวนอก ครูสอนภาษาไทย และ นายพะเยาว์ ไม่ทราบนามสกุล นั้น ไม่ได้ใช้อารมณ์เหมือนครูสมชาย จึงทำให้ไม่โดนไล่ออก แต่โดนภาคทัณฑ์เอาไว้

          ขณะที่ทางโรงเรียนดังกล่าว ได้มีการแต่งตั้งครูคุมหอพักคนใหม่ในทันที โดยครูคุมหอพักคนใหม่ ก็ได้กล่าวว่า ทางโรงเรียนขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะไม่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก 

          อย่างไรก็ตาม สำหรับเรื่องคดีความนั้น พ.ต.ท.จำนงค์ สายป้อง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี กล่าวว่า ได้มีการสอบปากคำนักเรียนไว้เป็นหลักฐานและตรวจร่างกายแล้ว จากนั้นจะเชิญครูทั้ง 3 คน ที่ถูกแจ้งความ มาให้ปากคำอีกครั้ง แต่หากไม่มาก็จะออกหมายเรียก

          ทั้งนี้ทางโรงเรียนได้มีการเจรจาไกล่เกลี่ยกับผู้ปกครองแล้ว และจ่ายเงินให้กับนักเรียนที่บาดเจ็บหนัก 2 ราย ในจำนวนเงิน 25,000 บาท และกล่าวแสดงความรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 




 

1 ก.ย. 53 เวลา 01:08 3,992 12 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...