10อันดับ วิธีระงับความโกรธ

 

10อันดับ วิธีระงับความโกรธ

อันดับที่ 10

รู้จักอภัย

ฟังดูแล้วออกจะเป็นนางเอกไปซักนิด แต่ลองทำดูซิคะ แล้วคุณจะรู้ว่าการให้อภัย นอกจากจะเป็น การให้โอกาสคนอื่นแล้ว ยังทำให้เราสบายใจขึ้นได้อีกด้วย ลองให้อภัยคนอื่นดูซิคะ แล้วจะรู้ว่าชีวิตเราดีขึ้นขนาดไหน

 

อันดับที่ 9

นอนหลับซะเลย

เวลาที่คนเราโกรธจะรู้สึกปวดหัว แล้วหัวมันก็เกิดหนักขึ้นมาอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน รับรอง ว่าถ้าคุณได้นอนหลับเอาแรงซักงีบ เมื่อคุณตื่นขึ้นมา คุณจะต้องรู้สึกดีขึ้นอย่างแน่นอนเลยค่ะ

 

อันดับที่ 8

ลืมมันซะ

หากิจกรรมดีดีทำ เลิกคิดถึงเรื่องที่ทำให้คุณโกรธ ให้สมองได้พักผ่อนอยู่กับสิ่งที่คุณชอบ และรักดีกว่า อย่าไปใส่ใจกับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องเลย

 

อันดับที่ 7

ร้องเพลงไง

การร้องเพลงจะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดของกล้ามเนื้อได้ เป็นอย่างดี ร้องตะโกนให้มันดัง ๆ ปลดปล่อยอารมณ์ออกไปตามเพลงให้เต็มที่ แล้วความโกรธก็จะหลุดลอยไปตามเสียงเพลงนั่นแหละค่ะ

 

อันดับที่ 6

น้ำตาชนะทุกอย่างได้

การร้องไห้นั้นเป็นการระบายความเครียด รวมทั้งระบายความโกรธได้อีกด้วย ลอง ปล่อยน้ำตาให้ไหลโดยไม่ต้องบังคับดูสิ แล้วคุณจะรู้ว่าร้องไห้ช่วยไล่ความโกรธได้จริงๆ

 

อันดับที่ 5

หัวเราะชนะโกรธ

เพราะการหัวเราะนั้นมีแต่ประโยชน์ค่ะ ไม่เคยมีโทษต่อร่างกายเลย คิดซะว่า โกรธคือโง่ โมโหคือบ้า ดูหน้าตัวเองตอนกำลังโกรธ ในกระจกก็ได้ค่ะ มันคงตลกไม่น้อยเลย หัวเราะให้ความโกรธมันกระจายไปเลย

 

อันดับที่ 4

เย็นดับร้อน

หาเครื่องดื่มเย็น ๆซักแก้วเผื่อว่าความเย็น ความหวานของเครื่องดื่มจะช่วยดับความร้อนภายในใจ ของเราได้บ้าง แต่อย่าเอาแบบที่แอลกอฮอล์เลยนะคะ เพราะมันอาจจะทำให้เราขาดสติ เรื่องเล็กจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ไปได้ค่ะ

 

อันดับที่ 3

กินแก้โกรธ

เรื่องกินเนี้ยไม่เข้าใครออกใครจริง ๆนะคะไม่ว่าใครถ้าลองได้กินอาหารสุดโปรด สุดอร่อยที่ตัวเอง ชอบแล้วล่ะก็ ลืมเรื่องอื่นไปได้เลย ว่าแต่อย่าโกรธบ่อยนะคะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

 

อันดับที่ 2

หาที่ปรึกษา

แต่จะปรึกษา หรือระบายอะไรกับใครทั้งทีก็ดูตาม้าตาเรือหน่อยนะคะ ว่าเค้าคนนั้นไว้ใจได้แค่ไหน ไม่งั้นอาจจะเป็นงูพิษแว้งกัดคุณทีหลังก็ได้

 

อันดับที่ 1

หลีกเลี่ยง

การหลีกเลี่ยงต่างจากการหลีกหนี ไม่ได้แปลว่าคุณขี้ขลาด หรือกลัวเลยซักนิดเดียว แต่มันหมายถึง การแสดง EQ ในตัวคุณต่างหาก ที่สามารถระงับอารมณ์โกรธได้เป็นอย่างดี

25 ส.ค. 53 เวลา 23:09 2,423 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...