ผล DNA ฮิตเล่อร์ สืบเชื้อสายมาจากยิว-แอฟริกัน

ผล DNA ฮิตเล่อร์ สืบเชื้อสายมาจากยิว-แอฟริกัน ผลการตรวจดีเอ็นเอของผู้นำเผด็จการนาซีของเยอรมันจากบรรดาญาติๆ ของเขาพบว่าอาจสืบเชื้อสายมาจากชาวยิวและแอฟริกาชนชาติที่เขาเกลียด

นักวิทยาศาสตร์ได้กระทำ การทดลองสืบต้นตอเชื้อสายของอดอลฟ์ ฮิตเล่อร์ ผู้นำเผด็จการนาซีของเยอรมัน ด้วยการตรวจสอบดีเอ็นเอจากบรรดาญาติของเขาจำนวน 39 ราย รวมทั้งนายนอร์เบิร์ต เอช ลูกพี่ลูกน้อง ซึ่งเป็นญาติที่ใกล้ชิดที่สุดของฮิตเล่อร์ พบว่า ผู้นำเผด็จการเยอรมันรายนี้ อาจสืบเชื้อสายมาจากชาวยิวและแอฟริกา ที่เป็นชนเชื้อผิวที่เขาเกลียดชัง

ผลสำรวจนี้นับว่าสอดคล้องกับคำอ้างของนักประวัติศาสตร์ก่อนหน้านี้ที่ระบุ ว่า ฮิตเล่อร์เป็นทายาทชาวยิว โดยเชื่อกันว่า นายแอลโอซิส บิดาของเขาเป็นลูกนอกสมรสของหญิงรับใช้ชื่อนางมาเรีย สไตเกลกรูเบอร์ และนายแฟรงค์เค้นเบอร์เกอร์ หนุ่มชาวยิว ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้ฮิตเล่อร์เกลียดชาวยิว และฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชนกลุ่มนี้ เพื่อลบล้างปมด้อยของตัวเอง

ด้านนายรอนนี่ เดคอร์เต้น ผู้เชี่ยวชาญด้านพันธุกรรมรายหนึ่งซึ่งเห็นด้วยว่า ฮิตเล่อร์อาจมีรากเง้ามาจากแอฟริกา ยอมรับว่า ผลสำรวจนี้นับเป็นเรื่องน่าประหลาดใจ ซึ่งมันคงจะสร้างความแปลกใจให้แก่เหล่าผู้สนับสนุนและผู้ที่เกลียดชังฮิต เล่อร์

25 ส.ค. 53 เวลา 00:48 2,383 2 26
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...