เปิดตัว บางลำพู แบนด์

วนเวียนมาอีกครั้ง!! สำหรับจุดประกาย คอนเสิร์ต ซีรี่ส์ # 36 โดยในครั้งนี้น่าจะถูกอกถูกใจแฟนๆ ที่มีรสนิยมชื่นชอบงานเพลงในสไตล์ ‘บลูส์’ ไม่มากก็น้อย เพราะ วง ‘บางลำพู แบนด์’ แห่ง Adhere ร้านบาร์เล็กๆ ย่านบางลำพู คือศิลปินวงล่าสุดที่กำลังจะตบเท้าขึ้นบนเวทีแห่งนี้

โดยนอกจากการแสดงดนตรี ที่ผู้ฟังจะได้ซาบซึ้งไปกับท่วงทำนองของงานเพลงในแนวบลูส์แล้ว ในงานนี้พวกเขายังได้ถือโอกาสเปิดตัวผลงาน ‘บางลำพู บลูส์’ โดย ‘บางลำพู แบนด์’ ให้ได้เป็นที่รู้จักอีกด้วย เริ่มจากแทร็คแรก ถ้อยแถลงจุดยืนบลูส์ของโฆษก กำพล นิลวรรณ ตามด้วย “Banglumpoo Blues” ที่เผยถึงชีวิตด้านในของนักดนตรีบลูส์ จากปลายปากกาของ Phil Middleton นักร้องนำและมือฮาร์มอนิกาของวง, เพลง “บ้านตึก” ที่เขียนขึ้นจากความประทับใจเมื่อวันวาน แต่ภาพชัดเจนราวกับเพิ่งเกิดขึ้นในวันนี้ ตามด้วยคันทรี่บลูส์ที่มีสีสันจากเพลง “Free As The Wind”

ก่อนจะพาคนฟังไปสัมผัสกลิ่นอายของเคจัน บลูส์ ผสมชีพจรรุมบาและสามช่า ในเพลง “ตื่นเถิดเธอจ๋า” และ เรียกรอยยิ้มจากทุกคน ผ่าน “ไอติมแมน” เพลงที่ขับเคลื่อนอย่างมีชีวีตชีวาผ่านริฟฟ์ชิคาโกบลูส์โบราณ แต่เปลี่ยนฉากบรรยากาศให้เป็นสีสันแบบไทยๆ ได้อย่างน่าอัศจรรย์ ตามด้วยบทสนทนาแห่งท้องน้ำ เป็นดูเอ็ทผ่านกีตาร์เรโซเนเตอร์และแมนโดลิน ใน “หนองหาร บลูส์” ที่หยิบเอาลักษณะท้องถิ่นอีสาน ให้ปรากฏในเพลงร่วมสมัยได้อย่างเป็นเอกภาพ รวมไปถึง “แค่ฝันก็พอ” ซึ่งมีเนื้อหาสากลที่ดิ่งลึกลงถึงหัวใจคนฟังอย่างง่ายดาย ตามด้วยการฉายภาพ “เด็กน้อยกับดอกไม้” เป็นบลูส์ผสมเซาเธิร์นร็อคและเจือด้วยอารมณ์ไซคีเดลิคอ่อนๆ จากนั้น ปิดท้ายด้วยเพลงแจมสนุกสนานครื้นเครง โดยเหล่านักกีตาร์บลูส์ทั้งรุ่นเล็กกลางใหญ่ของไทยมาฝากฝีมือกันทั่วหน้า หนึ่งในนั้นคือ กันตรึม จันทิมาธร น้องน้อยของวง ทั้งหมดเผยให้เห็นอัตลักษณ์ของแต่ละคน บนพื้นฐานความเป็นบลูส์ร่วมกัน

25 ส.ค. 53 เวลา 00:47 4,288 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...