นิทรรศการถาวรของ Autostadt GmbH Wolfburg (Volkswagen Group

 นิทรรศการถาวรของ Autostadt GmbH Wolfburg (Volkswagen Group)

 จัดแสดงถึงนวัตกรรมใหม่ๆของบริษัท โฟล์คสวาเก้น ของประเทศ เยอรมัน

 

LEVEL GREEN เป็นโครงการนิทรรศการถาวรของ Autostadt GmbH Wolfburg (Volkswagen Group) มีขนาด 1,000 ตารางเมตรตั้งอยู่ที่ชั้นหนึ่งสำนักงานใหญ่ของพวกเขา ผู้ออกแบบได้แก่ J.MAYER H. Architects  จากเบอร์ลิน วัตถุประสงค์หลักของโครงการก็เพื่อทีจะรณรงค์แนวความคิดของความเป็นอยู่แบบยั่งยืน ให้เป็นรูปธรรม สอดคล้องกับค่านิยมขององค์กร และทำให้บุคคลทั่วไปได้เข้าถึงอีกด้วย



นำสัญลักษณ์เครื่องหมายรีไซเคิลมาเป็นแนวความคิดหลักในการออกแบบ

 

รูปแบบของฝ้าเพดาน+ผนังภายใน Level Green

แผนผังแสดงการจัดวางฝ้าเพดาน Level Green

 

 

ธีมหลักที่แตกมาก็แบ่งเป็นสามเรื่องก็คือ ธรรมชาติ สังคมและเศรษฐกิจ โดยนำมาสร้างสื่อ interactive 25 อันติดตั้งในนิทรรศการ โดยสถาปนิกและทีมงานเริ่มต้นการออกแบบด้วยการอุปมาอุปไมยเรื่องราวของ Sustainabilty  เป็นสิ่งที่มีความซับซ้อน มีหลายเลเยอร์ หลายบริบท แต่มันเกี่ยวข้องสัมพันธ์กันหมด เป็นโครงข่ายเหมือนกับสิ่งมีชีวิตที่ประกอบด้วยองค์ประกอบย่อยหลาย ๆ อันที่ผสานรวมเป็นเนื้อเดียวกัน



การนำสื่อรูปแบบใหม่ๆเข้ามาใช้งานเพื่อนำเสนอเรื่องราวให้น่าสนใจ



สัญลักษณ์ PET ( สัญลักษณ์รีไซเคิล)  ถูกนำมาเป็นจุดเริ่มต้นจาก 2 มิติ คลี่คลายเป็น  3 มิติและขยายตัวเกาะเกี่ยวไปเรื่อย ๆ สร้างเส้นทางเดินชมนิทรรศการที่น่าสนใจ และ เกิดระนาบแนวตั้งและระนาบด้านบนที่ไม่ได้เป็นระบบระเบียบ  องค์ประกอบแนวตั้งเองเป็นตัวช่วย define สเปซแบ่งหัวข้อนิทรรศการโดยไม่ได้แบ่งจากกันอย่างเด็ดขาด ปิดบ้างเปิดบ้างสร้างประสบการณ์การชมที่น่าค้นหา

 

 

บรรยากาศโดยรวมภายในส่วนนิทรรศการ


มีการใช้วัสดุรีไซเคิลและปล่อย CO2 น้อยที่สุด ได้แก่แผ่น MDF เสริมโครงเหล็กยึดติดกับพื้น โทนสีเขียวดำพ่นด้วยสีทารถยนต์ที่พวกเขาพัฒนาเองและผ่านกฎหมายสิ่งแวดล้ิอมที่เขี้ยวมาก ๆ ของเยอรมันแล้ว

24 ส.ค. 53 เวลา 01:46 3,126 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...