รถเมล์ไล่ผู้โดยสารลง แถมขับรถชนเสียชีวิต

โชเฟอร์ตีนโหดไล่ผู้โดยสารชราลงจากรถขณะติดไฟแดง แล้วกระชากรถออกทันทีโดยไม่ดูตาม้าตาเรือ รถพุ่งชนผู้โดยสารเคราะห์ร้ายตายคาทางม้าลาย ฆาตกรเผ่นก่อนย้อนกลับมามอบตัว

         เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 สิงหาคมนี้ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ กล้วยไม้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถโดยสารทับผู้โดยสารเสียชีวิต บริเวณแยกสะพานเกวียน ถนนพระยากง ตลาดเทศบาลนครนครปฐม จ.นครปฐม จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.วัฒนา พิมพ์อัฐ ผกก. พ.ต.ท.พงศกร อุปพงษ์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ยงยุทธ เกิดเรือง รอง ผกก.สส. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง

         ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบศพนางพรหมมา หอมศิริวรรณ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 3 ต.สระกระเทียม อ.เมืองนครปฐม นอนอยู่กลางถนน ใกล้กันพบรถโดยสารขนาดเล็ก สีขาวคาดน้ำเงิน สายนครปฐม-ทัพหลวง หมายเลขรถ 83 เลขทะเบียน 10-1136 นครปฐม จอดอยู่ ส่วนผู้ขับขี่หลบหนีไป

         จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้โดยสารรถเมล์คันดังกล่าวมา และได้ลงรถขณะที่รถจอดติดไฟสัญญาณไฟแดง ระหว่างที่นางพรหมมาเดินข้ามทางม้าลายซึ่งอยู่ด้านหน้ารถเมล์คันดังกล่าว ปรากฏคนขับรถได้เร่งเครื่องรถออกไปทันที และชนร่างนางพรหมมาอย่างจังจนเสียชีวิต ส่วนคนขับรถรีบจอดรถแล้ววิ่งหลบหนีไป

         นางมาลา เครือพลัด อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 12 ต.สระกระเทียม ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนและนางพรหมมาขึ้นรถเมล์คันเกิดเหตุมาพร้อมกัน ถึงแยกไฟแดง ตนกับนางพรหมมาจึงเตรียมตัวเพื่อจะลงรถที่ป้ายหน้า แต่คนขับรถกลับไล่ให้ตรงไฟแดง อ้างว่าจะรีบไปอีกทางหนึ่ง นางมาลากับนางพรหมมาจึงลงจากรถแล้วเดินข้ามทางม้าลาย ช่วงนั้นเองไฟจราจรได้เปลี่ยนเป็นไฟเขียว คนจับรถจึงรีบเร่งเครื่องออกรถไปทันที โดยคาดว่าคงมองไม่เห็นนางพรหมมาที่อยู่ด้านหน้า ขณะที่นางมาลาเดินไปถึงทางเท้าแล้ว 

         ขณะเกิดเหตุไม่คาดฝัน ทั้งนางมาลาและชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างตะโกนบอกคนขับรถว่าขับรถทับคน แทนที่จะหยุดรถ คนขับกลับวิ่งทับนางพรหมมาตั้งแต่ล้อหน้าไปจนถึงล้อหลัง เสียชีวิตคาที่ และเมื่อลงมาดู คนขับรถก็วิ่งหนีทันที

         พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความผิดของคนขับรถเมล์ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ไม่ถูกต้องในการไล่ให้ผู้โดยสารลงขณะจอดรถติดสัญญาณไฟแดง และยังขับรถประมาทชนและทับผู้โดยสารที่เพิ่งไล่ลงจากรถจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ตนได้สอบสวนทราบว่ารถเมล์คันดังกล่าวเป็นบริษัทของอดีตนักการเมืองท้องถิ่น ซึ่งทางตำรวจได้ประสานงานติดต่อให้คนขับรถเข้ามอบตัวแล้ว

         ต่อมาเวลา 14.00 น. นายเกรียงไกร ลาวทอง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 5 ต.สนามจันทร์ อ.เมืองฯ จ.นครปฐม ได้เดินทางเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และหลบหนี

23 ส.ค. 53 เวลา 17:09 2,078 6 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...