เศร้า! สันติสุข พรมดาว ลิงแสนรู้เสียชีวิตแล้ว



สันติสุข พรมดาว ลิงแสนรู้



สันติสุข พรมดาว ลิงแสนรู้
 




          เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม สันติสุข พรมดาว ลิงแสมแสนรู้ ซึ่งเป็นสายตรวจของตำรวจ สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี โดนสุนัข 3 ตัว รุมกัดจนเสียชีวิต หลังถูกนำมาผูกไว้บริเวณโรงจอดรถในโรงเรียนดาวนายร้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะเตรียมตัวไปถ่ายทำหนังในเรื่อง "ออนโฟวัน" ซึ่งเป็นหนังย้อนรอยแนวทางพระราชดำริของในหลวง โดยเจ้าสันติสุขได้รับบทเป็นลิงทหารของหมอที่จะคอยช่วยงานด้านมวลชน

          โดย ส.ต.ต.ยุทธพล พรมดาว ผบ.หมู่ นปพ. สภ.สายบุรี ผูู้้ดูแลและฝึกฝน สันติสุข พรมดาว เปิดเผยว่า  เสียใจ เสียดาย และสงสารสันติสุขต้องมาตายจากไป เพราะที่ผ่านมารู้สึกผูกพัน เนื่องจากได้ทำประโยชน์ต่อวงการตำรวจในการเชื่อมความสัมพันธ์ได้ดีกัประชาชน ประกอบกับช่วงนี้มีคนมาติดต่อให้ถ่ายทำโทรทัศน์หลายเรื่อง ทำให้สันติสุขเป็นที่รู้จักทั่วโลก และสร้างชื่อเสียงให้กับวงการตำรวจและจังหวัดปัตตานีมาก

          "คือช่วงเกิดเหตุตนได้มาติวเพื่อเตรียมตัวสอบเป็นนายตำรวจ และเป็นจังหวะเดียวกับที่นัดสื่อโทรทัศน์จากประเทศฝรั่งเศสมาถ่ายทำ จึงนำสันติสุขไปผูกไว้ในโรงรถ จากนั้นจึงขึ้นไปนอนและได้ยินเสียงหมาเห่ากัดกัน แต่ไม่ได้เอะใจอะไร กระทั่งเห็นว่าหมาเห่าไม่หยุดจึงเดินจะไปไล่ ปรากฏว่าเห็นหมา 3 ตัว กับสันติสุขกำลังสู้กัน แต่สันติสุขสู้ไม่ไหวเพราะถูกรุม ตนกับเพื่อนตำรวจวิ่งไปดูพบว่าสันติสุขนอนจมกองเลือดอยู่หายใจรวยริน ตามองมาที่ตนอย่างเหม่อลอย ตนก็พยายามปลอบใจ และพูดว่าให้อดทนหน่อย และรีบพาไปโรงพยาบาล โดยตนกอดมันในอ้อมอกตลอดเวลา แต่ยังไม่ทันถึงโรงพยาบาล มันก็หมดลมหายใจ โดยสายตายังมองผมอยู่ตลอดเวลา" ส.ต.ต.ยุทธพล กล่าว

          ขณะเดียวกัน ประชาชนที่ทราบข่าวการเสียชีวิตของเจ้า สันติสุข พรมดาว ต่างก็เดินทางมาดูและแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งให้กำลังใจ ส.ต.ต.ยุทธพล ที่ต้องสูญเสียเพื่อนสัตว์เลี้ยง ส่วนศพของเจ้า สันติสุข พรมดาว นั้น ส.ต.ต.ยุทธพล ร่วมกับเพื่อนตำรวจในฐานฯ นำร่างอันไร้วิญญาณของเจ้า สันติสุข พรมดาว อาบน้ำล้างแผลที่ถูกสุนัขกัดอย่างสะอาด จากนั้นได้สวมเสื้อตำรวจสีเขียวห่อด้วยผ้าขาวและทำพิธีฝั่ง ท่ามกลางความเสียใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เคยเล่นและคลุกคลีกับลิงแสนรู้ตัวนี้ บางคนถึงกับร้องไห้ออกมาด้วยความสงสาร

          ทั้งนี้ ลิงแสมแสนรู้ สันติสุข พรมดาว ผ่านการฝึกฝนจนมีความเชื่อง และสามารถทำตามคำสั่ง จนได้ชื่อว่าเป็นลิงตำรวจ และกลายเป็นขวัญใจของประชาชน โดยเฉพาะในกลุ่มของเด็ก ๆ ในพื้นที่ จ.ปัตตานี อีกทั้งมีรายการข่าวทั้งจากสื่อไทยและต่างประเทศ มาขอถ่ายทำความเป็นอยู่ของเจ้า สันติสุข พรมดาว ตลอดจนภารกิจในการติดตาม ส.ต.ต.ยุทธพล ไปปฏิบัติงานในที่ต่าง ๆ ด้วย

 

22 ส.ค. 53 เวลา 20:37 5,068 9 186
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...