เซอร์เบียจัดงานปรุงอาหารจากอัณฑะสัตว์

พูดถึงเยอรมันแล้วใคร ๆ ก็นึกถึงเบียร์ พูดถึงสก๊อตแลนด์แล้วใคร ๆ ก็นึกถึงสก๊อตช์วิสกี้ แต่หากพูดถึงเซอร์เบีย คราวนี้เห็นจะต้องนึกถึงอะไรที่แปลกหน่อย เพราะตอนนี้ เซอร์เบียเค้ากำลังโปรโมทเทศกาล "The Testicle Cooking World Championship" หรือแปลเป็นไทยว่า เทศกาลแข่งขันปรุงอาหารจากอัณฑะสัตว์ ซึ่งเทศกาลประจำปี ให้เป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลกแล้วจ้า

          งานนี้ไม่ใช่เล่น ๆ เพราะทางการท่องเที่ยวเซอร์เบียเค้าโปรโมทให้มันโดดเด่นยิ่งกว่าอะไรทั้งหมด ราวกับว่าจะให้มันเป็นสัญลักษณ์ของประเทศเซอร์เบียไปซะอย่างนั้น โดยในงานจะมีการนำลูกอัณฑะจากสารพัดสัตว์มาปรุงอาหารให้รับประทานกัน และที่สำคัญ เมนูลูกอัณฑะสัตว์แต่ละเมนูก็ไม่ใช่ธรรมดาซะด้วย เพราะได้รับการปรุงจากสุดยอดเชฟจากทั่วโลก ที่มาเนรมิตให้ลูกอัณฑะสัตว์กลายเป็นอาหารเลิศรส ประชันฝีมือกันอย่างสุดความสามารถ ซึ่งลูกอัณฑะสัตว์ที่นำมาประกอบอาหารก็มาจากสัตว์น้อยใหญ่หลายสายพันธุ์ อาทิ กวาง ว้วกระทิง หมู ม้า ลา ไก่งวง แพะ หรือแม้แต่ฉลามก็มาด้วย

          สำหรับเทศกาล "The Testicle Cooking World Championship" นี้จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27-29 สิงหาคมนี้ ที่ประเทศเซอร์เบีย โดยปีนี้ถือเป็นครั้งที่ 7 แล้ว เรียกว่านักชิมและแฟน ๆ เปิบพิสดารไม่ควรพลาดเลยล่ะงานนี้
 

19 ส.ค. 53 เวลา 13:59 3,677 3 86
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...