คู่รักนับร้อยแห่จูบฉลอง 65ปี ยุติสงครามโลก


อีดิธ เชน






           คู่รักนับร้อยคู่ พากันแต่งชุดกะลาสีและนางพยาบาล ร่วมงานฉลอง 65 ปี แห่งการยุติสงครามโลก ณ ไทม์สแควร์ นิวยอร์ค ด้วยการจูบกันอย่างดูดดื่ม

           ในวันที่ 14 ส.ค.2553 ซึ่งนับเป็นวันครบรอบ 65 ปี แห่งการยุติสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่สหรัฐอเมริกา มีชัยชนะญี่ปุ่น หรือที่เรียกกันว่า V-J Day (Victory over Japan Day) ซึ่งชาวอเมริกันหลายร้อยคน ต่างจับคู่กับคู่รักของตนเอง ออกมาร่วมระลึกถึงเหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ ณ ใจกลางไทม์สแควร์ เมืองนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา

 







           โดยศูนย์กลางการจัดงานฉลองครั้งนี้ อยู่ที่รูปปั้นขนาดยักษ์ 26 ฟุต ที่มีทหารเรือชาวอเมริกัน กำลังจุมพิตลงบนปากของพยาบาลสาวในชุดสีขาวเพื่อฉลองในชัยชนะที่พวกเขาได้รับ ซึ่งนับเป็นรูปปั้นที่สุดแสนจะโรแมนติกที่สร้างสรรค์มาจากรูปภาพจริง ที่ถูกถ่ายไว้เมื่อปี 1945 ของ อีดิธ เชน พยาบาลสาว กับ หนุ่มกะลาสีผู้โชคดีคนนั้น จอร์จ เมนดอนก้า

           ทั้งนี้ อีดิธ เชน ออกมาเปิดเผยตัวตนของเธอว่า เป็นคนในภาพดังกล่าวเมื่อปี 1970 และเล่าว่า เธอยินดีที่จะให้กะลาสีคนนั้นจูบเธอ เมื่อเขาต่อสู้เพื่อเธอในสงครามอย่างยิ่งใหญ่ เธอจึงกลายเป็นหญิงชราผู้โด่งดังทันที แต่อีดิธ ในวัย 91 ปี ก็เพิ่งจากโลกนี้ไปด้วยโรคมะเร็งตับ เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้เธอไม่สามารถมีส่วนร่วมในงานวันยิ่งใหญ่ ในฐานะแขกกิตติมศักดิ์ได้อีก

 


จอร์จ เมนดอนก้า





           อย่างไรก็ตาม เหล่าคู่รักชาวอเมริกันหลายคู่ที่พร้อมใจกันมาแสดงออกในวันนี้ ต่างแต่งตัวคล้ายกะลาสีเรือและนางพยาบาล บรรจงจูบกันอย่างดูดดื่ม เพื่อระลึกถึงวันดังกล่าวอีกครั้งในปีที่ 65 โดยมีคุณปู่ รอคโค โมเรตโต้วัย 86 ปี ทหารราบที่เกษียณอายุราชการแล้ว มาเข้าร่วมรำลึกในครั้งนี้ด้วย
 

16 ส.ค. 53 เวลา 21:07 2,727 4 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...