จับโจรคุณปู่ปล้นแบงค์กว่า 25 แห่ง





 

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายไมเคิล ฟรานซิส มารา โจรวัย 52 ปีที่ถูกขนานนามว่า "โจรคุณปู่" ถูกตำรวจ FBI จับกุมตัวได้แล้ว ที่บ้านในลอสแองเจลิส หลังจากลอยนวลมาเนิ่นนาน โดยปล้นธนาคารกว่า 25 แห่งใน 13 รัฐของสหรัฐอเมริกา ในเวลาไม่ถึง 2 ปี

          การติดตามตัวได้เริ่มขึ้นตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว หลังจาก นายไมเคิล ฟรานซิส มารา เป็นผู้ต้องสงสัยคดีปล้นธนาคารในเมืองริชมอนด์ รัฐเวอร์จิเนีย เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งตำรวจได้ติดประกาศจับตัวโจรรายนี้ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว โดยระบุว่าเขาเป็นโจรที่ก่อคดีปล้นธนาคารมาแล้วมากมาย พร้อมทั้งติดรูปถ่ายของเขา เพื่อให้ชาวอเมริกันช่วยแจ้งเบาะแสให้กับตำรวจทันทีที่พบเห็นโจรรายนี้

          ต่อมาเพียงไม่กี่วัน ตำรวจก็ได้รับเบาะแสจากชาวอเมริกันคนหนึ่ง ซึ่งได้ถ่ายรูปของชายต้องสงสัยที่มีรูปพรรณสัณฐานคล้ายกับโจรคุณปู่ไว้ แล้วส่งมาให้ตำรวจ FBI และเมื่อได้นำไปเปรียบเทียบกับวีดีโอวงจรปิดขณะที่เขาปล้นธนาคาร ก็พบว่าชายในรูปถ่ายเป็นคนเดียวกันกับชายที่ถูกบันทึกไว้ในวีดีโอวงจรปิด ตำรวจจึงนำกำลังเข้าจับกุมเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยโจรคุณปู่คนนี้ก็ไม่ได้มีท่าทีขัดขืนแต่อย่างใด
 

13 ส.ค. 53 เวลา 17:23 1,396 4 54
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...