ดีเดย์ใบสั่งออนไลน์ 30 ส.ค. 9 พื้นที่ใน กทม.

ตำรวจเตรียมเครื่อง อี–ทิตเก็ตมาใช้ใน 9 พื้นที่ทั่ว กทม. เพื่อความสะดวกและแม่นยำ โดยเริ่ม 30 ส.ค.นี้

พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น.รับผิดชอบงานจราจร เป็นประธานการประชุมจราจรประจำเดือน เปิดเผยว่า วันนี้ ตนจะได้ชี้แจงให้ที่ประชุมทราบว่า ทาง สตช. โดย พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วยผบ.ตร. ได้ริเริ่มจัดทำใบสั่งออนไลน์ ออกโดยเครื่อง อี - ทิตเก็ต (E-Ticket) เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และแม่นยำ โดยรูปลักษณะใบสั่งจะออกแนวยาว พิมพ์ออกมาด้วยเครื่องพริ๊ตเตอร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรผู้ออกใบสั่งจะมีการออนไลน์ข้อมูลระหว่างเครื่องออกใบ สั่งไปยังฐานข้อมูลPolis ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในใบสั่งจะมีการพิมพ์ข้อมูลเกี่ยวกับรถที่ถูกออกใบสั่ง ข้อมูลของผู้ขับขี่ ข้อหาที่กระทำผิดกฎจราจร วันเวลาสถานที่ที่กระทำผิด จุดที่ต้องไปเสียค่าปรับ รายละเอียดของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรผู้ออกใบสั่ง ท้ายใบสั่งจะมีแถบบาร์โค้ดด้วย

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่ใช้เครื่องออกใบสั่งออนไลน์ขอใบขับขี่จากผู้ ขับขี่รถชนิดต่างๆ มาก็จำทำการตรวจสอบด้วยการรูดใบขับขี่ชนิดใหม่(ใบขับขี่อีเล็คโทรนิค) ที่มีแถบข้อมูลกับตัวเครื่อง หากเป็นใบขับขี่เดิมหรือบัตรประชาชน ก็จะใช้วิธีกดหมายเลขบัตรแทน ทำให้การตรวจสอบบุคคล และ รถแต่ละคันได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และ แม่นยำ

รอง ผบช.น. กล่าวต่อ ทาง บช.น.จะได้เริ่มทำการทดลองครั้งแรกในวันที่ 30 ส.ค.นี้ โดยจะเริ่มนำร่องในเขต สน.ต่างๆ 9 สน.ในพื้นที่ บก.น.5 ได้แก่ สน.วัดพระยาไกร สน.ลุมพินี สน.ทองหล่อ สน.ท่าเรือ สน.ทุ่งมหาเมฆ สน.บางโพงพาง สน.พระโขนง สน.บางนา สน.คลองตัน และ งาน 5 (ตรวจพิเศษ) กก.1 บก.จร. รวมทั้งสิ้น 10 แห่งๆ ละ 2 เครื่อง

12 ส.ค. 53 เวลา 18:49 2,042 3 34
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...