วิจัยเผยผู้ชายมีแรงดึงดูดมากสุดเมื่อใส่เสื้อแดง

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักวิจัยต่างประเทศเปิดเผยผลการวิจัยว่า ผู้ชายจะมีแรงดึงดูดทางเพศมากที่สุดเมื่อพวกเขาใส่เสื้อสีแดง

          โดย ดร.แอนดรูว์ เอลเลียต ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาแห่งมหาวิทยาลัยโรเชสเตอร์ ได้กล่าวว่า เหล่านักวิจัยได้พบว่า ผู้หญิงจะให้ความสนใจกับผู้ชายที่ใส่เสื้อสีแดงมากกว่าเสื้อสีอื่น นอกจากนี้การสวมใส่เสื้อผ้าสีแดงยังเปิดทางให้โดดเด่นในสังคมได้ง่ายอีกด้วย

          ผลการวิจัยดังกล่าวนี้ ได้มาจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้หญิง 288 คนและผู้ชายอีก 25 คนในมหาวิทยาลัย รวมถึงนักศึกษาทั่วสหรัฐเมริกา อังกฤษ เยอรมนี และจีน โดยวิธีการสำรวจ ทำได้โดยการให้พวกเธอและพวกเขามองรูปของผู้ชายที่ใส่เสื้อแดงเปรียบเทียบกับเสื้อสีอื่น พบว่า ผู้หญิงต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าผู้ชายที่ใส่เสื้อสีแดงนั้นช่างเซ็กซี่ ดูมีพลัง มีแรงดึงดูดทางเพศเหลือเกิน

          ทั้งนี้ ในอีกหลายสังคมทั่วโลก สีแดงเป็นสีที่ใช้สื่อความหมายถึงความร่ำรวยและมีพลังอย่างมาก ดังนั้นผลการวิจัยดังกล่าวจึงเหมือนเป็นการสนับสนุนข้อเท็จจริงตรงนี้ และนอกจากนี้ นักวิจัยยังพบอีกว่าการเลือกใส่เครื่องแต่งกายแต่ละสีจะส่งผลต่อพฤติกรรมของผู้ชาย โดยเฉพาะสีแดง ที่ช่วยให้ผู้ชายที่สวมใส่มีความมั่นใจในการทำงานมากขึ้น

9 ส.ค. 53 เวลา 17:41 2,696 12 134
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...