10 อันดับ ประเทศที่ปลอดภัยที่สุดในโลก


อันดับที่ 10 สาธารณรัฐ สโลวีเนีย


     หลายคนคงเซอร์ไพรส์ที่สโลวีเนีย ติดอันดับท็อป 10 เป็นหนึ่งในประเทศที่ "ปลอดภัยมากที่สุดในโลก" สโลวีเนีย ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเทือกเขาแอลป์ มีอาณาเขตติดกับประเทศ อิตาลี โครเอเชีย ฮังการี และออสเตรีย ในอดีตสโลวีเนียเคยเป็น 1 ใน 6 รัฐของยูโกสลาเวีย แต่หลังจากลัทธิคอมมิวนิสต์และยูโกสลาเวียล่มสลาย สโลวีเนียก็ประกาศตัวเป็นประเทศเอกราช เมื่อปี พ.ศ. 2534 และได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกสหภาพยุโรป เมื่อปี พ.ศ. 2547 ที่ผ่านมา สโลวีเนีย เป็นประเทศเล็กๆ ที่มีพื้นที่น้อยกว่าประเทศไทย 25 เท่า ด้วยความที่มีทัศนียภาพอันงดงาม และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการเล่นสกี จึงทำให้ประเทศนี้เริ่มกลายเป็นอีกหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่น่าจับตามองของ ฟากฝั่งยุโรป ที่สำคัญ สโลวีเนีย เป็นประเทศที่เงียบสงบ มีสถิติการเกิดอาชญากรรมรุนแรงในระดับต่ำ ทั้งยังมีความเสี่ยงต่อการถูกโจมตีของผู้ก่อการร้ายน้อยมาก

 

 

 

อันดับ ที่ 9 สาธารณรัฐ ฟินแลนด์


     ฟินแลนด์ เป็นประเทศในกลุ่มนอร์ดิก ในอดีตเคยเป็นส่วนหนึ่งของสวีเดน ต่อมาได้อยู่ภายใต้จักรวรรดิรัสเซียจนถึงปี พ.ศ. 2460 ปัจจุบันถือเป็นประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตย ฟินแลนด์ ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในประเทศมีความมั่นคงมากที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ การเมือง สังคม และทางด้านการทหาร นอกจากนี้ เมืองต่างๆ ของประเทศฟินแลนด์ ยังมีความทันสมัยและเจริญก้าวหน้ามาก ด้าน สภาพภูมิประเทศ ฟินแลนด์มีทะเลสาบและเกาะใหญ่น้อยเป็นจำนวนมาก ทั้งยังเต็มไปด้วยป่าสน และเนื่องจากพื้นที่ราวหนึ่งในสี่ตั้งอยู่บน อาร์กติกเซอร์เคิล ทำให้ตอนบนสุดของประเทศฟินแลนด์เกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์เที่ยงคืน โดยในช่วงฤดูร้อนพระอาทิตย์จะไม่ตกดินเป็นเวลา 73 วัน ส่วนในช่วงฤดูหนาวพระอาทิตย์จะไม่ขึ้นเลยเป็นเวลา 51 วัน แม้ ว่าที่ผ่านมา สถิติการเกิดคดีอาชญากรรมในประเทศฟินแลนด์จะสูงกว่าประเทศอื่นๆ ที่อยู่ใน อันดับท็อปเท็นเป็นประเทศที่ "ปลอดภัยที่สุดในโลก" เล็กน้อย... แต่เนื่องจากฟินแลนด์เป็นประเทศที่เคารพในเสรีภาพของพลเรือน สิทธิมนุษยชน และกระบวนการทางด้านประชาธิปไตยสูงมาก จึงทำให้ได้ชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีความปลอดภัยมากที่สุดสำหรับนัก เดินทาง

 

 

 

อันดับ ที่ 8 ประเทศ แคนาดา


     แคนาดา เป็นประเทศในทวีปอเมริกาเหนือ มีอาณาเขตติดกับสหรัฐอเมริกา ที่ตั้งของประเทศแคนาดาอยู่ทางตอนบนสุดของแผนที่โลก และยังมีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลก

7 ส.ค. 53 เวลา 18:22 4,100 10 114
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...