แทงกันในโรงเรียน มีดปักกะโหลก

เยาวชนซึมซับความรุนแรง ขนาดนักเรียนโรงเรียนเดียวกันแบ่งกลุ่มวิวาท ถึงขั้นพกมีดแทงปักกะโหลกในโรงเรียน โชคดีไม่ถึงแก่ชีวิต 


 
          พ.ต.ท.โกศล ภาคาหาญ พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุนักเรียนใช้อาวุธมีดแทงกันในโรงเรียนแห่งหนึ่ง เขตตัวเมืองอยุธยา จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ ผกก. พ.ต.ท.สมนึก เสงี่ยมงาม สว.ป. พ.ต.ท.สรศักดิ์ วิชัยปะ สว.สส. ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบนักเรียนกลุ่มใหญ่มุงกันอยู่ที่หน้าตึกคหกรรมโดยมีแต่กองเลือด ส่วนนักเรียนที่ถูกแทงทราบว่าเป็นชายอายุ 14 ปี เรียนชั้น ม.2 ถูกแทงด้วยมีดพกสำหรับเดินป่าแทงที่กะโหลกเหนือท้ายทอย ปักคาลึกประมาณ 2 เซนติเมตร มีผู้นำส่งโรงพยาบาลแล้ว

          ด.ช.หนึ่ง (นามสมมติ) นักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ ให้การในเบื้องต้นว่า ตนกับเพื่อนเดินไปยังตึกคหกรรม ได้มี ด.ช.สอง (นามสมมติ) เรียนอยู่ชั้น ม.2 เช่นกัน แต่อยู่คนละห้อง เดินเข้ามาด้านหลังแล้วชักมีดจ้วงแทงก่อนจะวิ่งหนีไป ซึ่งตนไม่ทันระวังตัว เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายในโรงเรียน

          สำหรับ ด.ช.สอง หลังก่อเหตุได้ถูกอาจารย์ฝ่ายปกครองของโรงเรียนควบคุมตัวไว้ได้ จากนั้นได้เชิญผู้ปกครองไปพบ แล้วมอบเด็กให้ตำรวจนำไปสอบปากคำ

 
          ด.ช.สองรับสารภาพว่า ได้เตรียมมีดมาจากบ้านเพื่อทำร้ายนักเรียนกลุ่มที่เป็นอริกับกลุ่มของตน กระทั่งพบ ด.ช.หนึ่ง จำได้ว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มคู่อริจึงตรงเข้าทำร้าย ขณะที่ พ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จะเชิญผู้ปกครองเด็กทั้งสองฝ่ายและอาจารย์ฝ่ายปกครองของโรงเรียนมาประชุมหาแนวทางเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นอีก ส่วนผู้เป็นมือมีดจะต้องดำเนินการในกรอบของกฎหมายต่อไป

 
5 ส.ค. 53 เวลา 17:53 4,602 6 98
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...