?

ยันไม่เคยทำตัวมีปัญหา และไม่เคยเบี้ยวงานไหนเด็ดขาด! ส่วนเรื่องค่าตัวยกให้เป็นหน้าที่ของค่ายโพลีพลัสฯ จัดการทุกอย่างแล้ว คุณแม่โอด !! หากทำงานแล้วไปสร้างปัญหาให้คนอื่นหรือทำให้ลูกชายเดือดร้อน ก็ขอเบรกทุกอย่างไว้แค่นี้ดีกว่า!!! ด้าน น้องเก้า ออกตัว! สงสารแม่ที่ต้องมาตอบคำถามเยอะแยะ เชื่อแม่ทำทุกอย่างเพราะรักและหวังดีกับลูกมากที่สุด !!

ด้วยความที่เป็นห่วง น้องเก้า ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนคนนี้เอามากๆ ทำให้มีข่าวลือหนาหูว่า คุณแม่ เริ่ม เรื่องเยอะ และ อัพค่าตัวสูงปรี๊ด ! ทั้งคู่เลยถือโอกาสควงกันออกมาเคลียร์ข่าวเม้าท์ทันที

คุณแม่ เราไม่เคยทำให้กองถ่ายฯ หรืองานที่เราทำมีปัญหาเลย ตั้งแต่ทำงานมานะ สมมติมีข่าวอะไรก็แล้วแต่ให้เอามายืนยันเลยว่าอันไหน แล้วตอนนี้ประเด็นหลักคือพี่รับงานผ่านโพลีพลัสฯ พี่จะไม่ได้ดูงานเอง ถ้างานไหนรับแล้วไม่เคยจะยกเลิก ไม่มีการยกเลิกเด็ดขาดถ้างานนั้นตกลงไว้แล้ว แล้วทำไปตามขั้นตอนที่เราได้ตกลงไว้ เพราะฉะนั้นกล้ายืนยันเลยว่าข่าวที่ออกมาไม่มีแน่นอน

ครั้งแรกรู้สึกว่า เอ๊ะ! เราทำอะไรผิด คือทุกครั้งที่เราทำงานเสร็จ พี่จะถามคนที่เราทำงานด้วยทุกครั้งว่าโอเคมั้ยคะ ถึงแม้บางครั้งเวลามันจะเกินไปหรืออะไร แต่เราบอกก่อน หรือถ้ามันไม่เสร็จจริงๆ เราก็ไม่เคยกลับบ้านก่อน หรือเราไม่เคยวีน คือเราต้องทำงานนั้นให้เสร็จ ในส่วนของตัวพี่ประเด็นหลักคือคำนึงถึงงาน และความรู้สึกของน้องเก้า ถ้าสมมติเรารับงานไว้แล้วน้องเก้าป่วย แต่ถ้าน้องไปไหว คุณหมออนุญาตให้ไปได้ พี่จะโทรถามทางงานว่ายังต้องการให้น้องไปอยู่หรือเปล่า ถ้าทางงานโอเคพี่ก็ยินดีถอดสายน้ำเกลือแล้วไปงานให้ ยืนยันเลยว่าถ้ารับงานไว้แล้วจะไม่มีการแคนเซิ้ลงานให้เขาเสียหายเด็ดขาด

ส่วนเรื่องค่าตัวพี่ไม่เคยเรียกค่ะ ทางโพลีพลัสฯ เป็นคนเรียกให้ (ค่าตัว 4-6 หมื่นจริงมั้ย?) อันนี้พี่ไม่ทราบจริงๆ (เก้าพูดเสริม ใครจะจ้าง (หัวเราะ) ไม่มีใครจ้างแล้ว) แล้วเวลาไปงานฟรีล่ะ เวลาเราไปงานกุศล ไปทำบุญไม่เห็นมีใครพูดถึงเลย เพราะฉะนั้นเรื่องตัวเลขพี่ว่าเป็นทางผู้ใหญ่เป็นคนเรียกมากกว่า (ถูกมองว่าพอดังก็เริ่มไม่ไปช่วยงานบุญแล้ว?) ไม่จริงค่ะ คือเนื่องจากว่าน้องเรียนหนักขึ้น พี่ว่างานมันเข้ามาเยอะมากเลยนะ เท่าที่เขาแจ้งพี่มา อย่างที่บอกเรามีสังกัด บางครั้งเราเองไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีงานอะไรเข้ามาแค่ไหน แต่ถามว่างานเข้ามาเยอะมั้ย...เยอะค่ะ แต่ถามว่าน้องไปได้เยอะมั้ย...น้องไปได้น้อยมากค่ะ

น้องเก้า ผมไม่อยากให้แม่ต้องมาเหนื่อยซ้ำ เขาเหนื่อยที่ดูแลงานให้ผมแล้ว ผมไม่อยากให้เขามานั่งตอบคำถามอะไรเยอะแยะ ผมสงสารแม่ แต่ผมก็เข้าใจว่าหลายคนอาจจะไม่รู้ ก็หาว่าแม่ผมอย่างนู้นอย่างนี้ แต่สำหรับผมผมรู้ว่าแม่ผมรักผมที่สุด แต่ทุกอย่างที่เขาทำก็ไม่มีใครหวังดีกับผมเท่าแม่อยู่แล้ว ยังไงผมเชื่อว่าสิ่งที่แม่ทำทุกอย่างก็เพื่อผมครับ แม่ยอมเหนื่อยยังไงผมก็ต้องขอบคุณแม่มากๆ ผมก็ได้แต่ขอบคุณแล้วก็ทำงานที่แม่รับไว้ให้เต็มที่

คุณแม่ ส่วนของตัวแม่ก็เหมือนกัน เวลาแม่จะรับงานสิ่งที่แม่คำนึงถึงมากที่สุด ก็คือลูก สิ่งที่เก้าตอบ พี่อ่านบทสัมภาษณ์ที่เขาตอบเมื่อวันก่อน บอกได้เต็มปากเลยว่าพี่ร้องไห้ พี่ดีใจมากที่เขาเข้าใจ คนอื่นไม่เข้าใจไม่เป็นไร แต่ขอให้เขาเข้าใจก็โอเคแล้ว พี่จะรับงานไม่ได้ถ้าลูกไม่โอเค

น้องเก้า คือถึงแม้ว่าเราจะมีปัญหากันบ้าง แต่สิ่งหนึ่งที่เราตกลงกันเสมอว่า ต้องไม่สร้างปัญหาให้คนที่ทำงานกับเราเดือนเนื้อร้อนใจ เราไม่เคยทำให้ใครมีปัญหาด้วย

คุณแม่ การ ทำงาน ถ้างานที่เรารับไป แล้วลูกมีความสุขแม่ก็มีความสุข เพราะว่าเก้าเคยบอกคำหนึ่งว่า...ที่ผมทำงานทุกวันนี้ผมอยากเห็นแม่มีความสุข ถ้าเกิดว่าแม่ไม่มีความสุขวันไหน ผมก็ไม่อยากทำอีกแล้ว (น้ำเสียงสั่นเครือ) พี่ถือคำนี้ เพราะฉะนั้นตัวพี่เองก็เหมือนกันเวลารับงานก็ต้องมองเห็นความสุขของลูกเป็น หลัก ถ้าการที่เราไปทำงานแล้วสร้างปัญหาให้ทั้งตัวเขาและตัวเรา เราไม่ทำดีกว่า พี่ขอยืนยันนะคะในฐานะแม่ของน้อง ว่าทุกอย่างที่เราทำไม่ว่าจะเป็นการต่อรองหรืออะไรก็แล้วแต่ จุดประสงค์นั้นเพื่อทำให้งานของคุณประสบความสำเร็จได้มากที่สุด พี่จะไม่เอาน้องไปทำงานขณะที่น้องโทรม หรือน้องนอนไม่เต็มที่ พี่จะไม่รับงานซ้อน พยายามรับงานซ้อนให้น้อยที่สุด งานกุศลเราก็ไม่เคยละ

ที่มาข้อมูล : Gossip Star