ความลับของก็อตซิล่า

 

ความลับของก็อตซิล่า

               
                ก็อตซิล่า นั่นมาจากตำนานท้องถิ่นของเกาะโอโดทางตะวันออกของญี่ปุ่น โดยเป็นตำนานของชาวประมง โดยเล่ากันว่า มีสัตว์ยักษ์ที่น่าพรั่นพรึงนาม "โกจิรา" อาศัยอยู่นอกชายฝั่ง จนกระทั้งในวันหนึ่งของปี 1954 เมื่อเรือลำหนึ่งเกิดหายสาปสูญไปอย่างลึกลับในกองไฟมหึมา ทำให้ชาวเกาะมั่นใจเลยว่านี้คือฝีมือของเจ้าโกจิราแน่

                เจ้า โกจิรานั้นเป็นชื่อของคำสองคำผสมกันครับ คือ กุริรา แปลว่าปลาวาฬ กับ กอริลล่า ต้องแปลไหมล่ะ) รวมกันก็หมายถึง ลิงยักษ์ที่เหมือนปลาวาฬ

                เจ้าโกจิรานิดขึ้น ณ โรงถ่ายของบริษัท โตโฮ แห่งญี่ปุ่น ในค.ศ.1954  ในเรื่อง Godzilla King of the Monsters จากฝีมือกำกับโดย อิชิโร ฮอนด้าซึ่งเป็นสหายของยอดผู้กำกับหนัง อากิรา กุโรซาวาด้วย

                ทำไม เรื่องโกจิรา อันเนื่องจากเนื้อหาในภาพยนต์ในภาคแรกนั้นกล่าวถึง เจ้าโกจิราดโนเสาร์ประเภทกินเนื้อ (ก็อตซิล่าเซารัส) เนื่องจากผลระเบิดปรมาณู (นี้เองที่ทำไมมันถูงได้ดังเพราะชาวญี่ปุ่นมีความฝังใจจากระเบิดปรมาณูที่ ถล่มเมืองฮิโรชิมาและนางาซากินี้เอง) ได้ทำลายแหล่งที่อยู่และแหล่งอาหารและทำให้มันกลายพันธุ์ เป็นสัตว์ที่มีความสูงถึง 30 เมตร และออกอาระวาดเพื่อหาที่อยู่อาศัยและอาหารการกิน

                เจ้า โกจิร่าหรือก็อตซิล่าไม่ได้มีตัวเดียวน่ะครับ มันมีหลายตัวมาก ทั้งตัวผู้ตัวเมีย แม้ว่าภาคแรกมันจะถูกฆ่าตายโดยอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ที่เรียกว่า"เครื่องทำลายออกวิเจน" โดย ดร.เซริ ซอร์ เป็นค้นประดิษฐ์ขึ้นมา แต่จู่ๆ ดร.กลับรู้สึกสำนึกผิดและฆ่าตัวตายไปเสียนี้

                ต่อมา ปี 1952 เจ้า โกจิรา ได้ถูกขายลิขสิทธิให้แก่บริษัท โจเซฟ อี. ลี วายน์ เอ็มบาสซี่ พิกเจอร์ ซึ่งได้เปลี่ยนมาเป็นโกจิราเป็น ก็อตซิล่า นับจากนั้น

                ส่วนคนที่สวมบทบาทเป็นก็อตซิล่า ได้แก่ ฮารุโอะ นาคาจิมา เขาเป็นสตั๊นแมน ผู้เอาแผ่นยางหนักตั้ง 200 ปอนด์ มาคลุมร่างเป็นสัตว์ประหลาด และแสดงหลายตอนด้วยกัน และเกือบเป็นลมตายหลายครั้งเพราะหนังที่เขามาสวมนั้นทั้งร้อนและอับจนหายใจ ไม่ออก

                เรียก ได้ว่าสมบทบาทจริง ๆ เพราะนับตั้งแต่นายคนนี้อำลาวงการ เจ้าก็อตซิล่าที่คนอื่นสวมบทบาท ต่างเล่นไม่เป็นสับประรดเสียเลย แม้จะใช้คอมพิวเตอร์ช่วยก็ตาม

                ปัจจุบัน เจ้าก็อตซิล่า มีอายุครบรอบ 51 ปี ขึ้นไปแล้ว

 

#ความลับของก็อตซิล่า
lachai
นักแสดงรับเชิญ
3 ส.ค. 53 เวลา 22:25 11,511 46 606
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...