ชาวเน็ตวิจารณ์เพลงใหม่ ฮันเกิง (Han Geng) 'Fire' ลอกเลียน 'Checkmate' ยูโนยุนโฮ (TVXQ!)

 

  ชาวเน็ตวิจารณ์เพลงใหม่ ฮันเกิง (Han Geng) 'Fire' ลอกเลียน 'Checkmate' ยูโนยุนโฮ (TVXQ!)
เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2553 เวลา 11:09:51 น.

ฮันเกิง (Han Geng) ถูกวิจารณ์ว่าลอกเลียนเพลง

ล่าสุดชาวเน็ตเกาหลีได้ขุดคุ้ยเรื่องราวเกี่ยวกับผลงานเพลงของฮันเกิงที่วางจำหน่ายในประเทศจีนอย่าง 'Fire' ว่าอาจเป็นเพลงที่เขาลอกเลียนมา โดยหลังจากที่ฮันเกิงถอนตัวจากการเป็นสมาชิกวงซุปเปอร์จูเนียร์เขาก็กำลังทำกิจกรรมเดี่ยวอยู่ในประเทศจีนเวลานี้

ชาวเน็ตเปิดเผยว่าผลงานเพลง 'FIRE' ของฮันเกิงมีความเหมือนกับเพลง 'Checkmate' ของ ยูโนยุนโฮ (U-know Yunho) แห่งวง ดงบังชินกิ (TVXQ!) ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2552 เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในส่วนต้นของทั้งสองเพลงนั้นก็มีความเหมือนแทบจะเป็นเพลงเดียวกันนั่นเอง

'Checkmate' เป็นผลงานเพลงฝีมือการประพันธ์ทำนองเนื้อร้องโดยยูโนยุนโฮ ถึงแม้ว่าเขาจะไม่เคยนำเพลงนี้ขึ้นโชว์ในรายการโทรทัศน์ แต่ก็เป็นผลงานเพลงที่ยุนโฮได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมากจากแฟนๆ

ชาวเน็ตกล่าว "เอาเพลงที่ลอกไปทำกิจกรรมในประเทศจีนไม่มีความรู้สึกผิดเลยเหรอไง?" "ส่วนอื่นไม่รู้นะแต่ว่าท่อนแยกเหมือนกันมาก" "ต้องออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการแล้วแบบนี้" "เพลงรุ่นพี่ยังจะก็อบ?" ต่างกล่าวอย่างรุนแรง

ชาวเน็ตบางส่วนกล่าว "บอกได้ยังไงว่าก็อบ" "หวังว่าไม่ใช่เรื่องจริงนะ" "ถ้ามองจากพื้นฐานในประเทศเราไม่น่าจะใช่การก็อบนะ" ต่างกล่าวปกป้อง

อนึ่ง ฮันเกิง มีปัญหาเรื่องคดีความกับต้นสังกัด SM Entertainment ตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าเรื่องกำลังอยู่ในชั้นศาล แต่ฮันเกิงก็กลับไปทำกิจกรรมในประเทศจีนอย่างต่อเนื่องในทันที

 

ที่มา : PINGBOOK ENTERTAINMENT - http://www.pingbook.com - หากนำข่าวไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วย
28 ก.ค. 53 เวลา 09:28 2,611 6
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...