ญี่ปุ่นคิดค้นวิธีแก้ปัญหาผู้ชายที่ปัสสาวะเรี่ยราดไม่ลงโถ

https://petmaya.com/japanese-bathroom-countermeasure 

หนึ่งในปัญหากวนใจและน่าอึดอัดใจที่สุดเวลาเข้าห้องน้ำชายไปฉี่นั่นก็คือ ร่องรอยปัสสาวะที่หกเรี่ยราดบนพื้นข้างหน้าโถ ซึ่งอาจเกิดจากปัจจัยทั้งหลายแหล่ที่คุณผู้หญิงไม่มีวันเข้าใจ แต่ผู้ชายอย่างเรา ๆ ย่อมรู้กันดี แต่สำหรับประเทศที่ถูกยกย่องว่ามีนวัตกรรมที่สร้างสรรค์ที่สุดอย่างญี่ปุ่น ย่อมมีทางออกให้กับเรื่องนี้จนชาวญี่ปุ่นเองต้องทึ่งเช่นกัน 

 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ มาซานุกิ นักข่าวจาก Soranews24 ได้มีโอกาสไปเข้าห้องน้ำบริเวณลานจอดรถยาฮาตะ พื้นที่ทางด่วนซันโยในเมืองมิฮาระ จังหวัดฮิโรชิม่า และเขาได้พบเจอกับบางสิ่งที่ไม่เคยพบมาก่อน

 

ทันทีที่เขาเดินเข้าไปยังโถปัสสาวะก็สัมผัสได้ถึงบางอย่างที่แตกต่างออกไป เพราะพื้นที่บริเวณที่เขายืนอยู่มันไม่ได้ราบเป็นแนวนอนขนานไปกับพื้นโลก

 

แต่มันเอียงเข้าไปหาโถปัสสาวะ นั่นทำให้เขาต้องเอียงตัวเข้าหาโถโดยอัตโนมัติเช่นกัน

 

ผลลัพธ์ของการมีพื้นเอียงเช่นนี้ จะทำให้ผู้ใช้รู้สึกตั้งใจในการเข้าไปประชิดโถมากขึ้น และมีสมาธิกับการเล็งมากขึ้นโดยไม่รู้ตัว ในทางจิตวิทยา มันเหมือนการเตือนคุณว่า ต้องไม่ทำให้ปัสสาวะของคุณหกเรี่ยราดเด็ดขาด

 

จากภาพถ่ายอาจดูไม่ชัดเจนว่าพื้นมันเอียงแค่ไหน มาซานุกิจึงวาดภาพนี้มาให้คุณเข้าใจมากยิ่งขึ้น

 

ส่วนชาวเน็ตเองต่างก็ยอมรับในความคิดสร้างสรรค์นี้ว่าจะช่วยแก้ปัญหาการปัสสาวะหกเรี่ยราดได้ ถึงแม้มันจะไม่ 100% แต่ก็จะช่วยลดปัญหานี้ลงได้อย่างแน่นอน แต่ข้อเสียเพียงอย่างเดียวของการออกแบบเช่นนี้ก็คือ ผู้สูงอายุอาจมีปัญหาเวลาที่ต้องยืนปัสสาวะบนพื้นเอียง ๆ เช่นนี้ 

ที่มา : https://soranews24.com/2020/11/28/japanese-bathroom-has-a-clever-countermeasure-for-guys-who-pee-on-the-floor-at-the-urinal%E3%80%90photos%E3%80%91/

 

 

 

 

#ห้องสุขา
THEBOxrun
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
12 ธ.ค. 63 เวลา 12:09 742
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...