พ่อแม่โดนจับในคดีฆาตกรรม เหตุบังคับลูก 18 เดือน กินวีแกนจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ชีวิต

https://www.catdumb.tv/vegan-parent-119/ 

ข่าวที่ #เรา จะนำมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังต่อไปนี้ กำลังเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจอยู่ในต่างประเทศตอนนี้เลย กับกรณีของพ่อแม่ที่นิยมกินอาหารแบบมังสวิรัติ หรือที่เรียกกันว่า ‘วีแกน’ บังคับให้ลูกวัย 1 ขวบครึ่ง (18 เดือน) กินแต่อาหารมังสวิรัติ จนเป็นเหตุให้ขาดสารอาหารจนถึงแก่ชีวิต 

เกิดอะไรขึ้นบ้างกับเหตุการณ์ที่ว่านี้ ลองเลื่อนลงไปอ่านพร้อมๆ กันได้เลยครับ… 

เหตุการณ์เกิดขึ้นในรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา มีผู้ก่อเหตุคือนาง Sheila O’Leary วัย 35 ปี และ สามี นาย Ryan O’Leary วัย 30 ปี ซึ่งทั้งสองคนเป็นวีแกน

 

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาพวกเขาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม จากการที่ลูกชายคนเล็กสุดของพวกเขา วัย 18 เดือนเสียชีวิต ตามรายงานระบุว่า ในวันเกิดเหตุเด็กชายวัย 18 เดือนนั้นมีปัญหาเกี่ยวกับหายใจ แม่ก็เลยตัดสินใจโทรแจ้งรถพยาบาล แต่พอมาถึงก็พบว่าหยุดหายใจแล้ว และเสียชีวิตลงในบ้านของครอบครัว

 

จากการชันสูตรแล้วพบว่าเด็กชายมีน้ำหนักตัวแค่ 7.7 กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งเป็นน้ำหนักตัวที่ควรจะเป็นของเด็กวัย 7 เดือนเสียด้วยซ้ำ นอกจากนี้ยังมีอาการ ขาดน้ำ เป็นโรคเกี่ยวกับตับ มีอาการมือเท้าบวม ซึ่งเป็นผลมาจากการขาดสารอาหาร 

เท่านั้นยังไม่พอจากการตรวจสอบลูกอีกสองคน ก็พบว่ามีอาการขาดอาหารเช่นเดียวกัน จากการสอบถามเด็กๆ พบว่าพวกเขาได้ทานแต่ผักกับผลไม้อย่างเช่น กล้วย, มะม่วง, อะโวคาโด, และเงาะ เป็นอาหารหลัก เด็กๆ ทั้งบ้านไม่เคยถูกพาตัวไปพบกับหมอ ไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีน และไม่เคยได้รับการแนะนำจากแพทย์เลยแม้แต่น้อย 

เจ้าหน้าที่ได้ทำการแยกตัวพ่อแม่กับเด็กออกจากกัน และส่งให่ไปอยู่ในความดูแลของรัฐเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนทางด้านของพ่อแม่เด็ก ถูกจับกุมตัว ด้วยความผิด 3 ข้อหาด้วยกัน ประกอบไปด้วย ฆาตกรรมที่เกิดจา่กความประมาท, ปล่อยปละละเลยจนส่งผลร้ายแรงต่อร่างกายของเด็ก, และ ปล่อยปละละเลยจนส่งผลไม่ร้ายแรงกับร่างกายของเด็ก

 

อย่างไรก็ตามทางทนายความของฝ่ายจำเลย ก็ได้ออกมาแย้งว่าจริงๆ แล้วเด็กคนนี้มีอาการป่วยติดตัวมาตั้งแต่เกิดแล้ว มีน้ำหนักตัวตอนคลอดออกมาที่น้อยมาก แถมยังมีอาการป่วยออดๆ แอดๆ มาโดยตลอด ตอนนี้ทั้งสองคนถูกคุมตัวไว้ที่เรือนจำ Lee County พร้อมกับค่าประกันตัวอยู่ที่ 250,000 เหรียญสหรัฐ (7.5 ล้านบาท) ก่อนที่จะถูกตัดสินคดีในวันที่ 9 ธันวาคาม 2019 ที่จะถึงนี้… 

ที่มา.https://7news.com.au/lifestyle/vegan/couple-charged-for-starving-toddler-to-death-after-feeding-him-strict-vegan-diet-c-559094

 

#ฆาตกรรม
THEBOxrun
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
17 พ.ย. 62 เวลา 10:33 2,435
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...