เจ้าหน้าที่พบโครงกระดูกนับพันในวาติกัน หลังการรื้อคดีเด็กสาวที่หายตัวไปในปี 1983

https://www.catdumb.tv/thousands-of-bones-discovered-in-search-for-emanuela-orlandi-378/ 

เชื่อว่าคงมีเพื่อนๆ หลายคนเคยได้ยินเรื่องราวของ “Emanuela Orlandi” เด็กสาวที่หายตัวไปจากวาติกันมาก่อน โดยเธอเป็นเด็กสาววัย 15 ปีที่หายตัวไปจากบ้านในวันที่ 22 มิถุนายน ค.ศ. 1983 และกลายเป็นหนึ่งในปริศนาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของนครรัฐศักดิ์สิทธิ์ไป 

(อ่านเรื่องราวของเด็กสาวคนนี้ได้ที่: ย้อนรอย “Emanuela Orlandi” เด็กสาวที่หายตัวไปจากวาติกัน ปริศนาแห่งนครรัฐศักดิ์สิทธิ์) 

ตั้งแต่ในวันที่เธอหายไปจนถึงปัจจุบัน ทางรัฐบาลวาติกันก็ได้พยายามเป็นอย่างมาก ที่จะตามหาเด็กสาวคนนี้ให้พบแม้ว่าจะเป็นเพียงโครงกระดูกของเธอก็ตาม ทำให้แม้คดีนี้จะเป็นคดีที่เก่าแก่กว่า 30 ปีแล้ว แต่มันก็ยังคงเป็นคดีที่มีเบาะแสใหม่ๆ โผล่ออกมาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ 

 

และแล้วเมื่อล่าสุดนี้เอง หลังจากที่ทางวาติกันกลับมาตรวจสอบคดีนี้อีกครั้ง ทีมค้นหาก็ได้พบกับหลักฐานใหม่ล่าสุดที่อาจจะเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของเด็กสาวคนนี้เข้าให้แล้ว

 

โดยนี่เป็นการค้นพบที่เกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 2019 ไม่นานหลังจากที่เจ้าหน้าที่พบกับหลักฐานความเป็นไปได้ที่ว่า หนึ่งในสุสานที่ในอดีตเชื่อกันว่าเป็นที่ฝังร่างของ Emanuela Orlandi อาจเคยมีการถูกขนย้ายโครงกระดูกที่อยู่ภายในมาก่อน 

 

เมื่อตรวจสอบบันทึกของสุสาน ทางเจ้าหน้าที่ก็พบว่า วิทยาลัยสังฆราช “Pontifical Teutonic College” ที่อยู่ใกล้ๆ กับสุสานนั้น มีความเป็นไปได้ที่จะเก็บเอากระดูกที่หายไปจากสุสานเอาไว้ ดังนั้นพวกเขาจึงได้เข้าทำการสำรวจวิทยาลัยดังกล่าวโดยละเอียดทันที 

 

แน่นอนว่าสำหรับครอบครัวของเด็กสาวที่หายตัวไปแล้ว การค้นพบในครั้งนี้นับว่าเป็นความเป็นไปได้ครั้งใหญ่ที่พวกเขาจะพบโครงกระดูกของ Emanuela เลยก็ว่าได้ อย่างไรก็ตามด้วยความที่กระดูกที่พบมีจำนวนมากจนอาจจะเป็นหลักพัน ทีมนักวิทยาศาสตร์จึงไม่สามารถบอกได้เลยว่าการตรวจสอบในครั้งนี้จะจบลงเมื่อไหร่ 

 

นั่นเพราะแม้ว่าพวกเขาจะสามารถบอกอายุของกระดูกที่พบได้ภายในเวลาเพียง 5 ชั่วโมง แต่การตรวจ DNA ของกระดูกแต่ละร่างนั้นก็อาจจะกินเวลาเป็นปีๆ 

ดังนั้นกว่าที่เราจะฟันธงได้ว่าในบรรดาโครงกระดูกที่พบนี้มีร่างของ Emanuela อยู่หรือไม่นั้นเราก็คงต้องรอผลการตรวจสอบกันไปอีกนานแสนนานเลย 

ที่มา . https://abcnews.go.com/International/search-missing-teen-emanuela-orlandi-leads-recovery-bones/story?id=64456432

 

 

#กระดูก
THEBOxrun
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
17 ก.ย. 62 เวลา 16:06 2,064
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...