เทศกาลวาเลนเซีย อลังการประติมากรรมยักษ์ ต้อนรับฤดูใบไม้ผลิ

https://travel.thaiza.com/foreign/396977/ 

สำหรับชาวเมืองในวาเลนเซีย ตั้งแต่ระหว่างวันที่ 15 ถึง 19 มีนาคมเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในปฏิทินที่จะพลาดไม่ได้ เนื่องจากในช่วงวันนี้ คนท้องถิ่นในวาเลจเซียจะฉลองเทศกาล Las Fallas ในวาเลนเซียเพื่อต้อนรับฤดูใบไม้ผลิและเป็นเกียรติแก่ผู้มีพระคุณ Saint Joseph ในเมือง

 

ในช่วงระหว่างเทศกาลนี้ ชาวเมืองวาเลนเซียจะเฉลิมฉลองและจัดปาร์ตี้กันอย่างไม่รู้จบ ถ้าหากจะไปเที่ยวที่วาเลนเซียหละก็ ช่วงเวลาเทศกาล Las Fallas Festival แบบนี้จะเป็นสัปดาห์เหมาะแก่การท่องเที่ยวได้อย่างสมบูรณ์แบบ เมืองจะได้รับการตกแต่งด้วยประติมากรรมขนาดยักษ์ ซึ่งเรียกกันว่า “fallas" ซึ่งเป็นตัวละครที่มีชื่อเสียงจากชีวิตจริง เช่น นักการเมือง และรวมไปถึงตัวละคนในเทพนิยายด้วย ตัวละครที่ประดิษฐ์สร้างขึ้นมาเหล่านี้จะถูกเรียกว่าเป็น “ninots” ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีความหมายและความสำคัญในตัวเอง ทุกๆปีจะมี fallas ออกมาสู่พื้นที่สาธารณะ และผู้คนในเมืองเองก็จะออกมาเฉลิมฉลองเทศกาลนี้ไปพร้อมๆ กัน

 

คืนวันที่ 19 มีนาคมเป็นช่วงเวลาที่ทั้งสวยงามและน่าเศร้าที่สุดในงานเทศกาลนี้ เมืองเต็มไปด้วยควันและกลิ่นไหม้ ช่วงเวลาของ "cremà" เป็นช่วงเวลาพิเศษและเต็มไปด้วยอารมณ์ เมื่อ fallas ของเด็กๆ ต่างถูกไฟไหม้ เหล่าเด็กหญิงสวมเสื้อผ้าพื้นเมืองเริ่มร้องไห้เนื่องจากพิธีเฉลิมฉลองกำลงจะจบลง fallas ได้สร้างมิตรภาพที่ดีระหว่างกันระหว่างชาวเมือง ดังนั้นการเผาสิ่งประดิษฐ์ที่พวกเขาร่วมกันสร้าขึ้นมาจึงสร้างความเศร้าเสียใจอย่างมาก

 

เครดิต : surfingtheplanet.com

 

#เทศกาล
The Guitarman
นักแสดงรับเชิญ
สมาชิก VIP
29 มี.ค. 61 เวลา 20:33 1,738
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...