Russky Bridge สะพานแห่งเกียรติยศ ที่มีมูลค่านับพันล้าน แห่งรัสเซีย

https://travel.thaiza.com/foreign/395704/ 

ตลอดประวัติศาสตร์ของอารยธรรม สะพานได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเชื่อมต่อหัวเมืองต่างๆ ทั้งทางน้ำ และพื้นที่ที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ เพื่อทำการค้าและทำให้จักรวรรดิรุ่งเรือง นอกจากนี้ สะพานยังสร้างให้เมืองแต่ละแห่งได้มีโอกาสในการแสดงขีดความสามารถทางเศรษฐกิจและความสามารถด้านวิศวกรรม สะพานหลายแห่งกลายเป็นสัญลักษณ์ของเมือง ของภูมิภาค และของทั้งประเทศ สะพาน Russky ใน Vladivostok เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของชาวรัสเซีย

 

Russky Bridge ตั้งอยู่นอกชายฝั่งของ Vladivostok ใน Peter ที่อ่าว Great Gulf ข้ามช่องแคบแคบของ Eastern Bosphorus ที่เชื่อมต่อกับเกาะที่เต็มไปด้วยป่าไม้นานาพรรณของ Russky ไปยังเขตเมือง ในช่วงยุคสมัยโซเวียต เกาะแห่งนี้ นับเป็นเกาะที่มีความสำคัญทางทหารอันดับต้น เนื่องจากเป็นแนวป้องกันเมือง Vladivostok จากทางตอนใต้ ในช่วงกว่า 150 ปีที่ผ่านมา ชาวรัสเซียได้จัดหน่วยทหารและอาวุธยุทโธปกรณ์จำนวนมาก กระจายกำลังอยู่ทั่วทุกพื้นที่ จนกระทั่งปัจจุบันนี้แม้แต่พลเมืองของ Vladivostok เองก็จำเป็นต้องได้รับการอนุญาตพิเศษเพื่อเข้าไปท่องเที่ยวที่เกาะแห่งนี้

 

ปัจจุบัน เกาะ Russky ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ และเชื่อมต่อไปยัง Vladivostok ด้วยสะพานอันหมดจดงดงาม เปิดให้บริการในเดือนกรกฎาคม ค.ศ.2012 Russky Bridge มีความยาวกว่า 1,885 เมตร ส่วนกลางที่แขวนอยู่บนสายเคเบิลมีระยะทาง 1,104 เมตร ซึ่งยาวที่สุดในโลก ยาวกว่าสะพาน Sutong ของจีนได้ถึง 16 เมตร

 

Russky Bridge ถูกสร้างขึ้นเพื่อรองรับการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย - แปซิฟิก (APEC) ซึ่งจัดขึ้นที่เกาะแห่งนี้เมื่อเดือนกันยายน ค.ศ.2012 ทันทีที่มีการประกาศสถานที่ตั้งของการประชุม รัฐบาลรัสเซียได้ทุ่มเงินหลายพันล้านดอลล่าห์รูเบิ้ลเพื่อพัฒนาถนนหนทางในเมือง รวมไปถึงทางรถไฟ เพื่อเตรียมพร้อมรับสำหรับการเป็นศูนย์กลางการจัดประชุม APEC ในครั้งนั้น Russky Bridge เป็นการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในครั้งเดียว มีรายงานเกี่ยวกับมูลค่าในการเตรียมการประชุมครั้งนั้น ว่ามีมูลค่ากว่า 20 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยประมาณ 1.1 พันล้านเหรียญได้ใช้ไปกับการใช้จ่ายเพื่อสร้างสะพานเพียงเท่านั้น

 

เครดิต : amusingplanet.com

 

 

 

 

 

#สะพาน
The Guitarman
ตัวประกอบ
สมาชิก VIP
18 มี.ค. 61 เวลา 13:25 1,271
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...