Hawk's Nest Highway ทางหลวงที่คดเคี้ยวไปตามผา ที่เหนือแม่น้ำเดลาแวร์

https://travel.thaiza.com/foreign/395981/ 

เส้นทางสาย 97 ของนิวยอร์ก คดโค้งไปตามทางโค้งของแม่น้ำเดลาแวร์ (Delaware) ในทางตอนเหนือของนิวยอร์ก เป็นถนนที่มีความรื่นรมย์และทัศนียภาพงดงาม มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากสำหรับเป็นเส้นทางในการท่องเที่ยว เริ่มต้นจากพอร์ตเจอร์วิส (Port Jervis) ไปยังแฮนค็อก (Hancock) ทุกจุดแวะพักระหว่างการเดินทางบนทางหลวงสายนี้มีความสวยงามมาก ไม่เพียงกี่ไมล์เหนือพอร์ตเจอร์วิส คุณจะได้พบกับถนนสายยาวที่มีความงดงามและแปลกตา ที่รู้จักกันในชื่อ ทางหลวงรังเหยี่ยว (Hawk’s Nest Highway)

 

ทางหลวงสาย 97 ถูกสร้างแยกเป็นส่วนๆ ไม่พร้อมกัน ทำให้ถนนเส้นนี้ใช้เวลาในการสร้างมากกว่าที่วางแผนไว้ ส่วนใหญ่ของถนนเส้นนี้ ถูกสร้างให้เลียบไปตามชายฝั่งของแม่น้ำเดลาแวร์ที่ระดับโดยประมาณ ซึ่งมีส่วนหนึ่งที่ไม่สามารถตัดผ่านได้ เนื่องจากถนนนี้จะนำไปสู่ที่อยู่อาศัยของ Erie Railroad ซึ่งพวกเขาปฏิเสธที่จะขายเพื่อให้ถนนตัดผ่าน ทางเดียวที่เหลืออยู่คือการตัดถนนไปทางถนนเก่าๆแคบๆไปตามไหล่เขาเหนือเส้นทางแม่น้ำ

 

เมื่อท่องเที่ยวไปตามถนน คุณจะได้พบกับทางโค้ง ทางคดเคี้ยว และทางสุดหวาดเสียว Hawk’s Nest Highway มักจะเป็นจุดหมายของของนักเดินทางทั้งรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ และเคยถูกใช้ในการถ่ายทำโฆษณาของรถหลากหลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น Porsche, BMW, Saab, Cadillac, และ Honda มูลค่าของถนนเส้นนี้ก็ไม่ได้มีมูลค่าที่น้อยเลย ครั้งเมื่อปี 1939 อาคารบริเวณนี้มีมูลค่าถึง 4 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนใหญ่ของค่าใช้จ่ายนี้เกิดขึ้นเนื่องจากกำแพงกั้นขนาดใหญ่ที่จำเป็นสำหรับใช้เป็นลานจอดรถ บางส่วนของส่วนที่เหลือใช้ไปกับคลองเดลาแวร์และคลองฮัดสัน ทางหลวง Hawk's Nest ใช้ชื่อจากสถานที่อันสวยงามชื่อ Hawk's Nest ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากถนน และเป็นจุดชมวิวที่ยอดเยี่ยมสำหรับทิวทัศน์แบบพาโนรามา

 

เครดิต : atlasobscura.com

18 มี.ค. 61 เวลา 13:03 1,004
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...