'ย่านการ์ตูน' ความสนุกสนานแห่งกรุงบรัสเซลส์

https://travel.thaiza.com/foreign/394209/ 

ที่บรัสเซลส์ มีภาพวาดการ์ตูนที่ถูกวาดไว้บนกำแพงและตึกซึ่งเป็นทางเดินเท้าทั่วทั้งในบรัสเซลส์ รวมทั้งเมืองใกล้เคียง คือ Laeken และ Auderghem ก็มีภาพวาดการ์ตูนน่ารักแบบนี้เช่นเดียวกัน รูปวาดการ์ตูนส่วนใหญ่มาจากสำนักวาดการ์ตูนที่โด่งดังที่สุดจาก Franco-Belgian comics ตัวการ์ตูนที่ถูกวาด เช่น Tintin, Smurf, Asterix, Lucky Luke, Gaston, Gil Jourdan และ อีกมากมาย

 

โครงการเริ่มตั้งแต่ปี 1991 โดยความร่วมมือระหว่าง Belgian Comic Strip Center และหน่วยงานท้องถิ่น เพื่อเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์อันยาวนานของประเทศเบลเยียมและเรื่องราวอันยาวนานของการ์ตูน 

 

การ์ตูนเรื่องยาวนั้นเป็นความภูมิใจของประเทศเบลเยียม เนื่องจากมีนักเขียนการ์ตูนมากกว่า 700 คนทำให้การ์ตูนเป็นสิ่งที่มีชื่อเสียงอันยาวนาน ประเทศเบลเยียมมีนักเขียนการ์ตูนมากที่สุดในโลก ในกรุงบรัสเซลส์ จะสามารถพบเห็นร้านค้า รูปปั้น กำแพงและบาร์ต่างๆ ที่มีรูปแบบศิลปะอันน่าหลงใหล ไม่มีที่ไหนบนโลกนี้อีกแล้วที่จะให้ความสำคัญกับภาพวาดการ์ตูนและมีรากฐานอันยาวนานแบบประเทศเบลเยียมอีกแล้ว 

 

ในช่วงศตวรรษที่ 21 หนังสือการ์ตูนไม่ได้มีการพิมพ์ออกจำหน่ายเป็นรูปเล่ม แต่การ์ตูนจะถูกตีพิมพ์ในคอลัมน์หนังสือพิมพ์หรือนิตรยสารเป็นตอนๆ ไป มาในช่วงยุค 1900 การ์ตูนเล่มแรกเป็นภาษาฝรั่งเศสถูกตีพิมพ์เป็นครั้งแรก ชื่อว่า Bécassine และ Les Pieds Nickelés การ์ตูนเบลเยียมถูกตีพิมพ์เป็นครั้งแรกในช่วงกลางปี 1920 ช่วงระยะเวลานี้ มีการ์ตูนของเด็กๆ เกิดขึ้นมากมายเช่น Zonneland และ Petits Belges

 

เครดิต : amusingplanet.com

 

 

 

 

#เมืองการ์ตูน
The Guitarman
เด็กกองถ่าย
สมาชิก VIP
27 ก.พ. 61 เวลา 19:53 848
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...