สุสานใต้ดิน ที่โบสถ์แห่งเดอะนิวเฮฟเว่น

https://travel.thaiza.com/foreign/393740/ 

เดอะนิวเฮฟเว่นกรีนอยู่ในตัวเมือง นิวเฮฟเว่น รัฐคอนเนคติกัต เป็นสวนสาธารณะขนาดประมาณ 16 เอเคอร์ ล้อมรอบด้วยตึกของมหาวิทยาลัยเยล โดยมากแล้วสวนนิวเฮฟเว่นกรีนจะมีผู้มาใช้บริการมากมายเพราะจะใช้เป็นที่จัดงานรื่นเริงต่างๆ เช่น คอนเสิร์ท

 

The Green ถูกสร้างตั้งแต่ปี 1638 เป็นศูนย์กลางการค้าและแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยม มีการค้าขายหลากหลาย มีสถานที่สำคัญมากมายที่นี่ เช่น โรงเรียนแห่งแรก มีอาคารรัฐสภาของมลรัฐที่ประสบความสำเร็จ และเคยถูกใช้เป็นที่เดินพาเหรดของทหารกองหนุน The Green เป็นสถานที่ที่ถูกใช้เป็นแหล่งให้ประชาชนได้มีโอกาสพบปะกันและดูเหมือนจะมีผู้คนอาศัยอยู่ที่นี่มาก ไม่น่าเชื่อว่ายังมีห้องเหลืออยู่สำหรับฝังคนตาย

 

เมื่อ 150 ปีก่อน The Green ถูกใช้เป็นสถานที่หลักในการฝังศพคนเสียชีวิตของผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นี่ แต่เมื่อมีหลุมฝังศพมากขึ้นก็ทำให้หลุมฝังศพมีมากจนไม่เพียงพอและระเกะระกะรกหูรกตา ทำให้การฝังศพที่นี่ชะงักลงไป ที่ฝังศพสถานที่ใหม่ถูกสร้างขึ้นในปี 1821 

หลังจากนั้นหลุมฝังศพที่ the Green ถูกย้ายไปที่สุสานใหม่ คือ the Grove Street Cemetery ตั้งอยุ่สองบล้อคถัดไปติดกับมหาวิทยาลัยเยลเพื่ออนุรักษ์ไว้ แม้กระนั้นร่างผู้เสียชีวิตที่ถูกฝังไม่ได้ถูกย้ายมาด้วย ในช่วงกลางปี 1800 พื้นที่ของ the Green ได้ถูกเวนคืนทำให้มีการย่ำเข้าไปบนหลุมฝังศพนับร้อยๆ รอยเท้า ซึ่งร่างผู้เสียชีวิตยังคงฝังอยู่ที่นั่นโบสถ์แห่งใหม่ที่เป็นที่ฝังศพแทนโบสถ์เดิมเป็นที่รู้จักกันว่า the Center Church ถูกสร้างในปี 1812-14 เพื่อไม่ให้เป็นการทำลายศิลปะ วัฒนธรรมอันมีคุณค่าของเมือง New Haven โบสถ์แห่งนี้จึงถูกสร้างขึ้นใต้ดินเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานของคนตาย

 

ซึ่งจะต่างจากสุสานเดิม the Green ที่ร่างคนตายได้ถูกกลืนลงไปกับพื้นดินเรียบร้อยแล้ว ที่โบสถ์ใหม่แห่งนี้ก็ยังสามารถคงหินสลักชื่อผู้ตายหน้าหลุมศพได้เช่นเดิม 

สุสานทั้งหมด 137 หลุมได้ถูกฝังต่อๆกันไปเป็นชั้นๆ ซึ่งคำนวณคร่าวๆ ก็น่าจะประมาณ 1,000 ศพไปแล้วที่ถูกฝังลงที่นี่ สุสานใต้พื้นดินแห่งนี้มีประมาณ 5 ถึง 6 ชั้น ดังนั้นร่างของผู้เสียชีวิตหากรวมผู้ที่ไม่ได้สลักชื่อลงบนหินหลุมศพแล้วก็น่าจะประมาณ 5,000 ถึง 10,000 คนเลยทีเดียวที่เสียชีวิตและถูกฝังไว้ใต้สุสานแห่งนี้

 

เครดิต : amusingplanet.com

 

 

 

 

#สุสานใต้ดิน
The Guitarman
เด็กกองถ่าย
26 ก.พ. 61 เวลา 20:23 944
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...