ตู้ไปรษณีย์ที่ตั้งอยู่ลึกที่สุดในโลก ในวากายามะ

https://variety.thaiza.com/joke/390925/ 

ที่เมืองเล็กๆ แห่งหนึ่งในจังหวัดวากายามะ ประเทศญี่ปุ่น เค้ามีไอเดียเก๋ไก๋ในการสร้างเอกลักษณ์ให้กับชุมชน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั้งในและต่างประเทศ ทั้งยังทำให้เมืองเล็กๆ ที่ชื่อซึซามิแห่งนี้กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างอีกด้วย 

คุณมัตสึโมโต้ทำงานในไปรษณีย์ประจำเมืองซึซามิมา 40 ปี บ่ายวันหนึ่งในปี 1999 เขาเกิดไอเดียว่า “ถ้าส่งจดหมายหรือโปสการ์ดจากใต้ทะเลได้ก็คงจะดีสินะ” ดังนั้นเขาจึงติดตั้งตู้ไปรณีย์ที่อยู่ “ลึกที่สุดในโลก” ที่ก้นทะเลของเมืองแห่งนี้ โดยคาดว่าจะส่งผลดีทั้งต่อที่ทำการไปรษณีย์ของคุณมัตสึโมโต้เองและจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวเมืองซึซามิอีกด้วย

ซึ่งเรื่องราวก็เป็นไปตามคาด คุณนาคานิชิ นักดำน้ำผู้เป็นเจ้าของร้านขายอุปกรณ์ดำน้ำและเป็นผู้รับผิดชอบดำลงไปเก็บจดหมายจากตู้ไปรษณีย์ใต้น้ำ ให้สัมภาษณ์ว่า นับตั้งแต่ติดตั้งตู้ไปรษณีย์ใต้น้ำ มีโปสการ์ดถูกส่งขึ้นมาจากใต้น้ำแล้วเกือบ 38,000 ใบ

ตู้ไปรษณีย์ใต้น้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ลึกลงไปใต้ผิวน้ำ 10 เมตร และได้รับการบันทึกลงสถิติกินเนสส์ว่าเป็น “ตู้ไปรษณีย์ที่ตั้งอยู่ลึกที่สุดในโลก” ซึ่งแน่นอนว่าในเมื่อตู้ไปรษณีย์ตั้งอยู่ใต้น้ำ เราจึงไม่สามารถส่งโปสการ์ดธรรมดาๆ ได้ แต่จะต้องส่งเป็น “โปสการ์ดกันน้ำ" และเขียนด้วยปากกาหมึกกันน้ำ ซึ่งก็หาได้ที่ร้านขายอุปกรณ์ดำน้ำของคุณนาคาชินินี่เอง หลังจากนั้นก็เพียงสวมอุปกรณ์ดำน้ำให้เรียบร้อยและดำลงไปหย่อนโปสการ์ดลงตู้ เพียงเท่านี้ก็มั่นใจได้ว่าโปสการ์ดจะเดินทางไปถึงที่อยู่ตามจ่าหน้าไว้แน่นอน

ไอเดียของคุณมัตสึโมโต้ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม เพราะปัจจุบันเมืองซึซามิมีชื่อเสียงและกลายเป็นจุดหมายการเดินทางของนักดำน้ำทั่วโลก

คุณนาคานิชิเผยว่า “ผมคิดว่าตู้ไปรษณีย์ใต้น้ำกลายเป็นทรัพย์สินของการท่องเที่ยวเมืองซึซามิไปแล้วล่ะครับ ผู้คนมากมายเดินทางมาจากที่ไกลๆ เพื่อมาส่งโปสการ์ดผ่านเจ้าตู้นี้”

ที่มา China Xinhua News

 

 

 

24 ก.พ. 61 เวลา 02:40 930
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...