“ย่านโคมแดง” แหล่งค้าบริการทางเพศ พื้นที่สีเทากลางเมืองโอซาก้า

  ถึงแม้ญี่ปุ่นจะออกกฎหมายห้ามค้าประเวณีมานานกว่า 50 ปีแล้ว แต่ในพื้นที่ต่างๆ ของแดนอาทิตย์อุทัยก็ยังคงมีธุรกิจกามารณ์อย่างเปิดเผย โดยอยู่ภายใต้การคุ้มครองของเหล่ายากูซ่าและนักการเมืองท้องถิ่น

 

       เขต “โทบิตะ” ใจกลางนครโอซากา ได้ชื่อว่าเป็น “ตลาดค้ากาม” ที่ใหญ่ที่สุดในพื้นที่ภาคตะวันตกของญี่ปุ่น ที่นี่เคยเป็นซ่องนางโลมมาตั้งแต่อดีตจนมาถึงปี 1958 ที่รัฐบาลญี่ปุ่นออกกฎหมายค้าการค้าประเวณี แต่ธุรกิจดั้งเดิมเหล่านี้ก็ไม่ได้ซบเซาลง เพียงแต่เปลี่ยนหน้าฉากเป็น “ร้านอาหารแบบญี่ปุ่น” เท่านั้น

 

       เมื่อย่างก้าวเข้าเขตโทบิตะจะพบกับร้านเล็กๆจำนวนมาก เกือบทุกร้านมีลักษณะคล้ายกัน คือ มีม่านบังตาเล็กน้อย และจะมีหญิงสาวหน้าตาดีนั่งรอรับแขกอยู่ที่ชานหน้าร้านปูด้วยพรมสีแดง และมีหลอดไฟนีออนและกระจกส่องอยู่ด้านข้างเพื่อขับให้หญิงสาวดูเปล่งปลั่งยิ่งขึ้น แต่ละร้านจะมีหญิงสาวนั่งอยู่เพียงคนเดียวเท่านั้น โดยจะหมุนเวียนกันมา ไม่ได้มีกันเป็นตู้ให้เลือกเหมือนในบางประเทศ



 

       ทุกร้านจะมีหญิงสูงอายุคอยคุมเชิงอยู่ และเมื่อมีลูกค้าหนุ่มเดินผ่านบรรดามามาซังก็จะร้องเชิญชวนว่า “เชิญค่ะ พี่ชาย” หากแขกต้องตาหญิงสาวร้านใดก็สามารถขึ้นเรือนไปเจรจา หากตกลงกันได้ก็จะพากันขึ้นไปยังสวรรค์ที่ชั้นบนของร้าน

       ร้านบางแห่งยังติดป้ายประกาศรับสมัคร "หญิงบริการ" โดยระบุว่า ต้องมีอายุ 20 ปีขึ้นไป และมีส่วนแบ่งรายได้ที่แน่นอน



       อย่างไรก็ตาม พื้นที่โคมแดงแห่งนครโอซากานี้จะต้อนรับลูกค้าชาวญี่ปุ่นเป็นส่วนใหญ่ และระแวดระวังคนแปลกหน้าเป็นพิเศษ นักท่องเที่ยวต่างถิ่นที่เข้าไปจะถูกจับตามองโดยเฉพาะหากมีโทรศัพท์มือถือหรือกล้องถ่ายภาพก็จะถูกประกบโดยกลุ่มยากูซ่าทันที กลุ่มยากูซ่าไม่เพียงแต่ดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ แต่ยังปกป้องความเป็นส่วนตัวของหญิงสาวและนักท่องเที่ยวด้วย

 

       นอกจากบรรดายากูซ่าที่คอยดูแลคุ้มครองพื้นที่แล้ว นักการเมืองท้องถิ่นก็มีอิทธิพลเช่นเดียวกัน กลุ่มผู้ประกอบการในพื้นที่ก็ได้รวมตัวกันเป็น “สมาคมร้านอาหารเขตโทบิตะ” โดยอ้างว่าทำธุรกิจถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ


       นายโทรุ ฮะชิโมะโตะ อดีตผู้ว่าการนครโอซากา และผู้ก่อตั้งพรรคนิปปิง อิชิน ก็เคยเป็นที่ปรึกษากฎหมายในกับสมาคมร้านอาหารเขตโทบิตะ นายฮะชิโมะโตะเคยประกาศว่า “หากเขตโทบิตะมีการทำผิดกฎหมายก็เชิญให้เจ้าหน้าที่มาจับกุมได้เลย”.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...