13 ถนนน่าอัศจรรย์ทั่วทุกมุมโลกที่จะทำให้คุณประหลาดใจและต้องไปสักครั้งก่อนตาย

หลายคนคงคิดว่าถนนไม่มีอะไรน่าสนใจ แต่แท้จริงแล้วถนนบางที่อาจมีอะไรน่าสนใจมากกว่านั้น และนี่คือ 13 ถนนที่น่าอัศจรรย์ทั่วทุกมุมโลก มีทั้งอันตราย สวยงาม น่าทึ่ง และแปลกประหลาด รับบรองว่ามันจะทำให้คุณประหลาดใจและต้องไปสักครั้งก่อนตาย

 

1. ถนน Great Ocean, ออสเตรเลีย
เป็นถนนที่มีเส้นทางยาวกว่า 151 กิโลเมตร และข้างทางนั้นเต็มไปด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงามน่าหลงใหล ทั้งตลอดสองข้างทางยังมองเห็นจิงโจ้ได้อีกด้วย

 

2. Alaska Highway, แคนาดา - อลาสก้า
มันเป็นถนนหนทางคดเคี้ยวบนภูเขา ทั้งยังเสี่ยงต่อการเผชิญหน้ากับบหมีกริซลี่อีกด้วย ทั้งยังมีวิวทิวทัศน์ที่น่าทึ่งเหนือทะเลสาบที่น่าตื่นตาตื่นใจบนเทือกเขาร็อคกี้อีกด้วย

 

3. ถนนโรแมนติก, เยอรมนี
มันเป็นถนนที่เหมือนกับว่าคุณกำลังขับรถอยู่ในเทพนิยายเลยทีเดียว มีทิวทิศน์เป็นทั้งปราสาทสวยงามจากยุคกลางและทุ่งหญ้าเขียวขจี

 

4. ถนนในมหาสมุทรแอตแลนติก, นอเวย์
มันเป็นถนนตลอดชายฝั่งทะเลน่าทึ่ง มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามน่าอัศจรรย์ รับบรองว่าาไปสักครั้งคุณจะจำมันไปตลอดชีวิตแน่นอน

 

5. ทางหลวง Karakoram, ปากีสถาน
มันเป็นถนนนานาชาติที่เชื่อมต่อกับหลายประเทศมากที่สุดในโลก โดยเชื่อมต่อกับทางตะวันตกของจีนและปากีสถาน จุดสูงสุดของถนนเส้นนี้อยู่คือ 4,800 เมตร สูงเทียบเท่ากับ Mont Blance ซึ่งมีความสูงกว่า 4,810 เมตร 

 

6. North Coast 500, สก็อตแลนด์
เป็นถนนยาวกว่า 500 ไมล์ในสก็อตแลนด์ และมันมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมาก มีทั้งชายหาด และซากปราสาทเก่าแก่ที่ตั้งอยู่กลางน้ำพร้อมกับบรรยากาศโรแมนติกที่

 

7. ถนนวงแหวน, ไอซ์แลนด์
มันเป็นถนนที่มีภูมิทัศน์สวยงาม ทั้งภูเขาไฟและทะเลสาบ มันเป็นหนึ่งในถนนที่คุณต้องไปสัมผัสสักครั้งก่อนตาย 

 

8. Grossglockner High Alpine Road, ออสเตรีย
มันเป็นถนนที่ตัดผ่านยอดเขาอัลไพน์ที่มีความสูงกว่า 8,000 ฟุต และตลอดทางสองข้างทางเต็มไปด้วยทิวทัศน์และบรรยากาศที่งดงามเป็นธรรมชาติสุดๆ

 

9. Trans-Andean Highway, ประเทศชิลี - อาร์เจนตินา
เป็นถนนยาวกว่า 226 ไมล์ที่เชื่อมต่อกัสองประเทศ โดยวิ่งจากซันติอาโก ประเทศชิลี ไปยังเมนโดซาในอาร์เจนติน่า

 

10. Blue Ridge Parkway, Virginia - นอร์ทแคโรไลนา
มันเป็นถนนในฝันของทุกคนเพราะมันไม่มีสัญญาณไฟจราจร และไม่มีแม้กระทั่งป้ายบอกทาง ทั้งยังมีวิทิวทัศน์สวยงามตลดทางเป็นท้องฟ้าสีครามสุดโรแมนติก ภูเขา และต้นไม้

 

11. ถนนชายฝั่ง Amalfi, อิตาลี
เป็นถนนเรียบชายฝั่งทะเลที่มีการไปถ่ายทำภาพยนตร์หลายเรื่อง ทั้งยังได้รับการยอมรับให้เป็นมรดกโลกอีกด้วย มีทั้งต้นไม้ที่เขียวชะอุ่ม หมู่บ้านเล็กๆ และน้ำทะเลใสสะอาด

 

12. Milford Road (Highway 94), New Zealand
มันเป็นถนนที่สวยงามมากของนิวซีแลนด์ มีทิวทัวน์ที่สวยงามน่าทึ่งทั้งป่า ภูเขา และทะเลสาบ ถ้าได้ไปสัมผัสจริงๆ คุรจะไม่มีทางลืมความสวยงามของมันเด็ดขาด

 

13. Le Passage du Gois, ฝรั่งเศส
มันเป็นถนนที่น่าตื่นตาตื่นใจมาก ตัดผ่านกลางทะเลและจะใช้ได้เป็นช่วงเวลาเท่านั้น โดยจะใช้ได้เฉพาะช่วงน้ำลง และถ้าน้ำขึ้นถนนก็จะถูกปกคลุมไปด้วยน้ำทะเลจนคุณมองแทบไม่ออกเลยว่ามีถนนอยู่ใต้ทะเลนั่น

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...