13 สิ่งมีชีวิตน่าทึ่งที่มีขนาดใหญ่ยักษ์มากที่สุดในโลก

ในโลกนี้ไม่ได้มีแค่มนุษย์เท่านั้นที่เป็นสิ่งมีชีวิต แต่ยังมีทั้งพืชและสัตว์อีกมากมายหลายชนิด ทั้งบางชนิดยังน่าทึ่งมากอีกด้วย และนี่คือ 13 สิ่งมีชีวิตขนาดยักษ์ที่ใหญ่มากที่สุดในโลก บางชนิดใหญ่จนคุณต้องประหลาดใจเลยทีเดียว

 

1. แมลงที่ใหญ่ที่สุดในโลก - ด้วงโกลิอัท
มันเป็นสายพันธุ์แมลงที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตัวผู้สามารถเติบโตได้มากถึง 4.3 นิ้ว (110 มิลลิเมตร) 

 

2. แมงมุมที่ใหญ่ที่สุดในโลก - The Goliath Birdeater
มันมีขนาดใหญ่ถึง 12 นิ้ว (28 เซนติเมตร) แม้ว่ามันจะไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์แต่มันสามารถกัดได้ถ้ารู้สึกว่ากำลังถูกโจมตี 

 

3. ดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก - Rafflesia
มันเป็นพืชปรสิต ไม่มีใบ ลำต้น และราก มีเพียงแค่ดอกไม้เท่านั้น และมันมีกลิ่นเหม็นมากเลยทีเดียว มันมีขนาดใหญ่สุดได้ถึง 39 นิ้ว (100 เซนติเมตร) และมีน้ำหนักมากถึง 22 ปอนด์ (10 กิโลกรัม) เอกลักษณ์โดดเด่นของมันไม่ใช่แค่ขนาดใหญ่เท่านั้น แต่เป็นกลิ่นที่เหม็นเน่ามากจนทนแทบไม่ไหว

 

4. แมงกะพรุนที่ใหญ่ที่สุดในโลก - The Lion’s Mane
ไม่ใช่แค่มีขนาดใหญ่เท่านั้น แต่มันยังเป็นแมงกะพรุนที่อันตรายมาก สามารถเติบโตได้มากถึง 6 ฟุต และหนวดของมันยาวได้มากกว่า 100 ฟุตเลยทีเดียว ทั้งมันยังเรืองแสงในที่มืดอีกด้วย

 

5. สิ่งมีชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในอาณาจักรโพทิสต้า (อาณาจักรพืชและสัตว์) - Giant Kelp
มันเป็นสาหร่ายทะเลที่มีขนาดใหญ่มาก สามารถเติบโตได้มากถึง 2 ฟุต/วัน และมันมีขนาดสูงได้ถึง 150 ฟุตเลยทีเดียว

 

6. สัตว์ทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลก - วาฬสีน้ำเงิน
มันมีขนาดตัวยาวกว่า 100 ฟุต และมีน้ำหนักกว่า 200 ตัเลยทีเดียว มันกินสิ่งมีชีวิตเล็กๆ ในทะเลเป็นอาหาร และมันกินอาหารกว่า 36 ตัน/วัน นอกจากนี้แค่ลิ้นของมันก็มีขนาดเท่ากับช้างเลยทีเดียว

 

 

7. สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่ใหญ่ที่สุดในโลก - ช้างแอฟริกัน
แม้ว่ามันจะมีขนาดตัวใหญ่มาก แต่มันกลับเดินได้รวดเร็วมากถึง 4 ไมล์/ชั่วโมง ทั้งยังสามารถว่ายน้ำได้ดีมากอีกด้วย ในแต่ละวันช้างแอฟริกันกินอาหารมากกว่า 300 - 450 ปอนด์

 

8. ปลาที่ใหญ่ที่สุดในโลก - Ocean Sunfish
มันเป็นปลาที่มีน้ำหนักตัวมากที่สุดและหนักถึง 1 ตันเลยทีเดียว อาหารของพวกมันคือแมงกะพรุน และบางครั้งมีรายงานว่ามันชอบกระโดขึ้นไปบนเรือของชาวประมงทำให้พวกเขาตกใจกันมาก

 

9. สัตว์เลื้อยคลานที่ใหญ่ที่สุดในโลก - จระเข้น้ำเค็ม
มันมีขนาดตัวกว่า 20.7 ฟุต (ุ6.3 เมตร) ทั้งยังมีแรงกัดมากถึง 16,414 เลยทีเดียว 

 

10. เต่าที่ใหญ่ที่สุดในโลก - Leatherback
มันเป็นเต่าน่ารักและเป็นมิตร มันสามารถเติบโตได้มากถึง 6.6 นิ้ว และหนักมากถึง 1,985 ปอนด์เลยทีเดียว ทั้งยังเป็นนักดำน้ำยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางไกลได้ถึง 3,900 ฟุต

 

11. นกบินได้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก - Kori Bustard
มันสามารถเติบโตได้มากถึง 4 ฟุต และยาวกว่า 5 ฟุต แม้ว่ามันจะสามารถบินได้ แต่มันก็ถนัดกับการเดินบนพื้นดินเหมือนกัน และมันจะบินขึ้นไปบนฟ้าก็เพื่อหลีกหนีผู้ล่าเท่านั้นเอง

 

12. นกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก - นกกระจอกเทศ
มันมีขนาดตัวกว่า 6.5 ฟุตเลยทีเดียว และขาของมันแข้งแรงมากเพืื่อใช้ในการวิ่งหนีอันตราย มันมี 3 กระเพาะอาหาร และสามารถวิ่งได้ 40 ไมล์/ชั่วโมง ทั้งมันยังมีขนาดรังมหาศาลเลยทีเดียวกว้างกว่า 10 ฟุต โดยตัวผู้และตัวเมียจะผลัดกันดูแลไข่ ตัวเมียจะดูแลไข่ในตอนกลางวัน ส่วนตัวผู้จะดูแลไข่ในตอนกลางคืน

 

13. งูที่ใหญ่ที่สุดในโลก - อนาคอนด้าเขียว
มันมีขนาดตัวหนักกว่า 440 ปอนด์ และยาวกว่า 30 ฟุต พวกมันเป็นงูไม่มีพิษ แต่ขนาดตัวที่ใหญ่และมีความแข็งแรงก็เป็นอันตรายมากต่อมนุษย์และสัตว์อื่นๆ 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...